Winamp Logo
2050 podcast by เธมส์ THINKต่าง Cover
2050 podcast by เธมส์ THINKต่าง Profile

2050 podcast by เธมส์ THINKต่าง

Thai, Finance, 1 season, 316 episodes, 3 days, 19 hours, 19 minutes
About
พูดคุยแบ่งปันเกี่ยวกับวิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ (reinvent) ให้พร้อมสำหรับการทำงานในโลกอนาคต (ที่มี tech มาเกี่ยวข้อง) โดย เธมส์ THINKต่าง ผู้เขียนหนังสือ THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม และ เปลี่ยนงานประจำธรรมดาเป็นวิชาสร้างชีวิต | fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 | . For work, please contact: [email protected]
Episode Artwork

RL75 : คนทำงานที่มีค่าตัวแพง เขามีวิธีคิดยังไง

| บทเรียนจากหนังสือ วิธีคิดของคนค่าตัวแพง | 3 ปัจจัยที่ทำให้คุณเป็นคนมีมูลค่าสูง | วิธีประเมินว่างานที่ทำอยู่ในปัจจุบัน ยังตอบโจทย์ความต้องการอยู่หรือไม่ | 4 คำถามง่ายๆเพื่อประเมินมูลค่าของทักษะที่มี | --- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี . หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S หรือที่ #DOTBOOKS ตาม link ด้านล่าง bit.ly/3VibHFt --- สนใจหนังสือ วิธีคิดของคนค่าตัวแพง สั่งได้ที่ https://shope.ee/6V1LoeHbOc
4/28/202420 minutes, 49 seconds
Episode Artwork

2050-207 : 8 หลักการที่ Manager ต้องเลือกใช้ให้เป็น เพื่อบริหารงานได้ยอดเยี่ยม

เข้าใจ 8 หลักการในการบริหารจัดการ เพื่อกำหนดวิธีการบริหารได้ถูกวิธี บทเรียนจากคอร์ส Managing the company of the future - London business school --- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี . หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S หรือที่ #DOTBOOKS ตาม link ด้านล่าง bit.ly/3VibHFt
4/9/202416 minutes, 8 seconds
Episode Artwork

2050-206 : Management model คืออะไร สิ่งที่ Manager ต้องเข้าใจ ถ้าอยากเป็นผู้จัดการที่ดี

หน้าที่ของ Manager คืออะไรกันแน่ | Management model สำคัญยังไง ทำไมต้องเข้าใจ | รู้จักด้านทั้ง 4 ที่เราต้องบริหารจัดการให้ดี ถ้าอยากให้ทีมสร้างผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมได้ | บทเรียนจากคอร์ส Managing the company of the future - London business school --- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี . หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S หรือที่ #DOTBOOKS ตาม link ด้านล่าง https://bit.ly/3VibHFt
4/8/202410 minutes, 46 seconds
Episode Artwork

RL74 : 9 ความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับการโค้ช coaching

บทเรียนจากหนังสือ Coaching by stories 2024 โดยโค้ชเกรียงศักดิ์ Executive coach คนไทยคนแรก | การโค้ชคืออะไร? | อะไรคือความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับการโค้ชที่ทำให้คุณพัฒนาศัยกาพของตัวเองได้ไม่เต็มที่ --- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี . หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S หรือที่ #DOTBOOKS ตาม link ด้านล่าง https://bit.ly/3VibHFt
3/30/202419 minutes, 3 seconds
Episode Artwork

2050-205 : 5 สิ่งที่ไม่ควรทำในการสร้างนวัตกรรมองค์กร จากคุณ Alex Osterwalder

| อะไรคือสิ่งที่ไม่ควรเสียเวลาทำในการสร้างนวัตกรรมองค์กร | คำแนะนำจากคุณ Alex Osterwalder ผู้คิดค้น Business model canvas จะได้ประหยัดเวลามากกว่าเดิม | จากบทความ Your First 100 Days On The Innovation Job (and Beyond) | --- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี . หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S หรือที่ #DOTBOOKS ตาม link ด้านล่าง https://bit.ly/4ald3UV
3/23/202413 minutes, 32 seconds
Episode Artwork

RL73 : ชีวิตดีขึ้นได้ ถ้ารู้จักเลิกยึดติดกับต้นทุนจม Sunk cost fallacy

| บทเรียนจากหนังสือ The Lean Life ชีวิตดีขึ้นได้ด้วยการเลิกทำ ของอาจารย์นภดล ร่มโพธิ์ | พร้อม 7 checklist ในการเลือกตัดสินใจว่าอะไรที่ควรเลิกทำ จากคุณ Susie Moore ผู้เขียนหนังสือ What If It Does Work Out? | --- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี . หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S หรือที่ #DOTBOOKS ตาม link ด้านล่าง https://bit.ly/3VibHFt
3/16/202423 minutes, 6 seconds
Episode Artwork

RL72 : จัดการงานด่วนให้อยู่หมัด แค่เข้าใจความด่วน 3 ประเภทนี้

บทเรียนจากหนังสือ #AMINUTETOTHINK รู้จักวิธีจัดการงานด่วนได้ง่ายๆ ด้วยการทำความเข้าใจความด่วน 3 ประเภท --- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี . หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S หรือที่ #DOTBOOKS ตาม link ด้านล่าง bit.ly/3SnMEPA
2/24/202410 minutes, 13 seconds
Episode Artwork

RL71 : เวลาหายไปไหน อยากได้เวลาคืนต้องจับโจร 4 คนนี้

ใครขโมยเวลาของเราไป บทเรียนจากหนังสือ A MINUTE TO THINK รู้จักกับจอมโจรขโมยเวลาทั้ง 4 และวิธีทวงเวลาชีวิตกลับคืนมา --- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี . หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S หรือที่ #DOTBOOKS ตาม link ด้านล่าง bit.ly/3SnMEPA
2/19/202417 minutes, 24 seconds
Episode Artwork

RL70 : 4 วิธีหยุดพักที่ทำให้ผลลัพธ์งานดีขึ้นมหาศาล

4 วิธีหยุดพักที่ทำให้ผลลัพธ์การทำงานดีขึ้นมหาศาล | บทเรียนจากหนังสือ #AMINUTETOTHINK หยุดพักยังไง ได้ทั้งความสุข ได้ทั้งผลงานที่ดีขึ้นมหาศาล --- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี . หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S หรือที่ #DOTBOOKS ตาม link ด้านล่าง bit.ly/3SnMEPA
2/17/20247 minutes, 50 seconds
Episode Artwork

RL69 : ทวงคืนเวลาชีวิตจากการงานที่ยุ่งเหยิงได้ แค่เข้าใจ 3 เรื่องนี้

บทเรียนจากหนังสือ A MINUTE TO THINK | เวลาชีวิตเราหายไปไหน? | อะไรคือปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้เราทำงานหนักจนมากเกินไป และกินเวลาชีวิตโดยไม่รู้ตัว --- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี . หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S หรือที่ #DOTBOOKS ตาม link ด้านล่าง bit.ly/3SnMEPA
2/10/202413 minutes, 18 seconds
Episode Artwork

2050-204 : รู้จักพลังแห่งการโฟกัส โฟกัสเป็น งานยากก็เสร็จได้อย่างรวดเร็ว

รู้จักพลังแห่งความโฟกัส และสาเหตุที่ทำให้เราโฟกัสไม่ได้ | เรียนรู้เทคนิคในการสร้างโฟกัสและเข้าสู่ภาวะลื่นไหลจากคุณ JIM KWIK ปรมาจารย์ด้านการเรียนรู้ --- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี . หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S หรือที่ #DOTBOOKS ตาม link ด้านล่าง https://bit.ly/3SnMEPA
2/4/202418 minutes, 3 seconds
Episode Artwork

2050-203 : อ่านหนังสือยังไงให้เรียนรู้ไวแบบ Bill Gates

หนังสือแห่งปี 2023 ที่ Bill Gates แนะนำให้อ่าน | วิธีอ่านหนังสือให้ได้กว่า 50 เล่มต่อปี และเรียนรู้ได้ไวแบบ Bill Gates | ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี . หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S หรือที่ #DOTBOOKS ตาม link ด้านล่าง https://bit.ly/3SnMEPA
1/28/202416 minutes, 47 seconds
Episode Artwork

2050-202 : ถ้าอยากเก่ง ต้องเป็นนักสะสมระบบความคิด

ถ้าอยากเก่ง...ต้องเป็นนักสะสมระบบความคิด | รู้จักกับ Mental Models และวิธีที่จะทำให้คุณเป็นคนมองโลกได้หลากหลาย ตัดสินใจได้ถูกต้องมากขึ้น ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
1/21/202414 minutes, 29 seconds
Episode Artwork

2050-201 : รู้จักตัวเองให้ดีขึ้นในปี 2024 ด้วย Johari window

เข้าใจตัวเองให้มากขึ้นผ่านมุมมองของตัวเอง และมุมมองของผู้อื่น | เรียนรู้กลยุทธ์ในการพัฒนาตัวเอง จากทฤษฎี Johari Window --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
1/14/202412 minutes, 26 seconds
Episode Artwork

2050-200 : สิ่งที่คิดว่าดีต่อชีวิตในปี 2024

แบ่งปันบทเรียนปี 2023 อะไรคือสิ่งที่คิดว่าทำแล้วดีต่อชีวิตมาก ต้องทำต่อ / อะไรคือสิ่งที่บกพร่อง แก้ไข พัฒนาแล้วเชื่อว่าจะดีต่อชีวิต ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
1/7/202421 minutes, 24 seconds
Episode Artwork

2050-199 : รู้จักกับ Agile8 แปดสิ่งที่ทำให้คนและองค์กรเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็ว

8 องค์ประกอบสำคัญที่องค์กรและทีมงานของคุณต้องมีในปี 2024 เพื่อปรับตัวต่อความไม่แน่นอนได้อย่างรวดเร็ว (จากผลวิจัยของ Gallup) ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
12/24/202318 minutes, 37 seconds
Episode Artwork

2050-198 : 8 สิ่งสำคัญที่ผู้นำองค์กรต้องรีบทำในปี 2024

อะไรคือสิ่งสำคัญที่ผู้นำองค์กรต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงในปี 2024 บ้าง (จากรายงานของบริษัทที่ปรึกษา Mckinsey) ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
12/17/202321 minutes, 17 seconds
Episode Artwork

2050-197 : สร้าง Innovation ปี 2024 ต้องคิดยังไง

สร้างนวัตกรรมปีหน้า ต้องเปลี่ยนแนวคิดยังไง | Innovation team ต้องปรับตัวอย่างไร ในยุคที่องค์กรให้ความสำคัญกับความอยู่รอดระยะสั้นมากกว่าโอกาสระยะยาว | คำแนะนำจาก Disruptive Edge บริษัทที่ปรึกษาด้านนวัตกรรมองค์กร ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
12/10/202323 minutes, 55 seconds
Episode Artwork

2050-196 : บทบาทของผู้บริหารระดับกลางยุคใหม่ เป็นยังไงถึงดี

อะไรคือความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการเติบโตในองค์กรที่ล้าสมัยไปแล้ว | อะไรคือหน้าที่ของ Middle manager | Middle manager ยุคใหม่ เติบโตแบบไหนได้บ้าง ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
12/3/202317 minutes, 29 seconds
Episode Artwork

2050-195 : เปลี่ยนองค์กรเป็นเครื่องผลิตนวัตกรรมด้วยแนวคิด RPV

แบ่งปันบทเรียนจากงาน Corporate Innovation Summit 2023 | รู้จักระดับของการสร้างนวัตกรรม | จะทำให้คนสร้างสิ่งใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง องค์กรต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
11/26/202326 minutes, 13 seconds
Episode Artwork

2050-194: นอนก็เยอะ ไม่หายเหนื่อยซักที แก้ยังไงดี

รู้จักกับความ sensitive ในตัวคุณ | เหนื่อยแบบไหน นอนไม่หาย | จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ต้องทำยังไง ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
11/19/202315 minutes, 16 seconds
Episode Artwork

2050-193 : อิสระในการล้มเหลว แค่ไหนถึงพอดี

ทำความเข้าใจกับอิสระในการล้มเหลว เมื่อไหร่ควรให้? รู้จักปัจจัยที่ใช้แยกแยะความล้มเหลวที่ดีและไม่ดี ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
11/12/202312 minutes, 18 seconds
Episode Artwork

2050-192 : จุดไฟให้ตัวเองได้ยังไง ในยามเหนื่อยล้า

ทำยังไงให้มีไฟ มีแรงบันดาลใจแม้ยามเหน็ดเหนื่อย | 3 คำถามที่ต้องตอบให้ได้ เพื่อเพิ่มไฟในการทำงาน | 4 องค์ประกอบสำคัญของงานจุดไฟให้ตัวเอง ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
11/5/202317 minutes, 40 seconds
Episode Artwork

2050-191 : ตอบคำถามหัวหน้ายังไงให้ดูน่าเชื่อถือ

วิธีตอบคำถามให้ตรงใจ และได้รับความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นจากหัวหน้า แม้เป็นเด็กใหม่ก็ทำได้ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
10/23/202314 minutes, 9 seconds
Episode Artwork

2050-190 : 10 บทเรียนสำคัญของชีวิตในวัย 31-35

แบ่งปันบทเรียนสำคัญของชีวิตที่ตกผลึกมาแล้วว่า เป็นการเปลี่ยนแปลงทางความคิด ความเข้าใจชีวิตที่สำคัญ ในช่วงวัย 31-35 เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆทุกคนครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
10/15/202335 minutes, 15 seconds
Episode Artwork

2050-189 : เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV

เราควรเปลี่ยนมาใช้ EV ตอนไหน? ผลวิจัยและคาดการณ์ความก้าวหน้าของตลาดและเทคโนโลยี EV จาก #ArkInvest ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
10/8/202317 minutes, 8 seconds
Episode Artwork

RL68 : คนเก่งไม่ได้บริหารเวลา แต่บริหารสิ่งนี้

อะไรคือสิ่งที่คนเก่ง คนสำเร็จเขาบริหารกันแน่? | ปัจจัยที่ทำให้เราทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องคืออะไร? | วิธีสร้างปัจจัยที่ทำให้เราสร้างผลงานได้ดี . บทเรียนจากหนังสือ #ชีวิตสู้กลับแบบนี้ต้องทำไง สำนักพิมพ์ #DOTBOOKS ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
10/1/202317 minutes, 39 seconds
Episode Artwork

RL67 : เติบโตในชีวิตและการทำงานยังไงไม่ให้ตัวเองแตกสลาย

จะต่อสู้กับชีวิตที่สู้กลับเรายังไง ให้มีความสุขมากขึ้น และไม่เครียดเกินไปจนแตกสลายไปเสียก่อน ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
9/24/202323 minutes, 27 seconds
Episode Artwork

RL66 : 5 ขั้นตอนเขียนคอนเทนต์ให้ตรงใจ ใครๆก็อยากอ่าน

จะทำคอนเทนต์ให้ปัง คนอ่านรวมกว่า 20 ล้านครั้ง แบบ #ContentShifu ได้มีแนวคิดยังไง ผ่าน 5 ขั้นตอนง่ายๆครับ บทเรียนจากหนังสือ #ContentThatSells ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
9/17/202322 minutes, 12 seconds
Episode Artwork

2050-188 : ทำยังไงถึงจะขึ้นไปสู่จุดสูงสุดในการทำงานได้

ทำยังไงถึงจะขึ้นไปสู่จุดสูงสุดในการทำงานได้ แบ่งปันแนวคิดในการตัดสินใจเลือกเส้นทางในการทำงานของคุณ Yamini Rangan, CEO HubSpot (จาก MIT Sloan Management Review) ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
9/10/202317 minutes, 17 seconds
Episode Artwork

2050-187 : ทำยังไงให้ทีมงานของคุณตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว

แบ่งปันแนวคิดในการมอบอำนาจการตัดสินใจให้งานดีขึ้น หัวหน้ามีเวลาคิดเรื่องอนาคตมากขึ้น ทีมงานรู้สึกถึงความสามารถในการควบคุมงานของตัวเองมากขึ้น จาก MIT Sloan Management Review ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
9/3/202311 minutes, 16 seconds
Episode Artwork

RL65 : เราควรทำงานให้มีประสิทธิภาพ ให้ productive จริงหรือ

ReadLabs EP. นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนจากหนังสือ #Rethink #เพราะชีวิตคือการคิดหลายชั้น ของอาจารย์นภดล ร่มโพธิ์ มาเล่าสู่กันฟังครับว่า | จริงหรือไม่ที่เราควรทำงานให้มีประสิทธิภาพและ productive แล้วชีวิตจะดี | จะรู้ได้ยังไงว่า productive แค่ไหนเหมาะสม | รู้จักกับ Unhealthy productivity ความ productive ที่ทำให้ชีวิตคุณแย่ลง | ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
8/23/202314 minutes, 39 seconds
Episode Artwork

RL64 : ถ้าคุณจะเก่งอะไรให้เก่งสุดๆไปเรื่องเดียวเลยแล้วจะสำเร็จจริงหรือ

บทเรียนจากหนังสือ #Rethink #เพราะชีวิตคือการคิดหลายชั้น ของอาจารย์นภดล ร่มโพธิ์ มาเล่าสู่กันฟังครับว่า | ถ้าอยากสำเร็จ ให้พัฒนาจุดเด่นให้เก่งไปเลยอย่างเดียว จริงหรือไม่ | จะรู้ได้ยังไงว่าเรื่องไหนควรทุ่มเทกับมันเต็มที่ | จะรู้ได้ยังไงว่าเมื่อไหร่ต้องพัฒนาจุดด้อย | ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
8/20/202318 minutes, 7 seconds
Episode Artwork

RL63 : จะรู้ได้ยังไงว่า สินค้าของเราตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างชัดเจนแล้ว product-market fit

ReadLabs EP. นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนจากหนังสือ #อย่าคิดว่าใช่ ของคุณไมค์ มาโนช จากเพจ Product Builder มาเล่าสู่กันฟังครับว่า | จะรู้ได้อย่างไรว่าเมื่อไหร่ที่เราควรสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ (scale)| อะไรคือ Product-market fit | รู้จักแนวคิด 40% Test เพื่อวัดคุณค่าธุรกิจ | ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
8/16/202314 minutes, 38 seconds
Episode Artwork

RL62 : ทำไมเราถึงไม่ควรยึดติดกับไอเดียดีๆไอเดียแรกที่ผุดขึ้นมา

ReadLabs EP. นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนจากหนังสือ #อย่าคิดว่าใช่ ของคุณไมค์ มาโนช จากเพจ #ProductBuilder มาเล่าสู่กันฟังครับว่า | ทำไมเราถึงไม่ควรยึดติดกับไอเดียแรก | 7 stages ของการคิดไอเดียใหม่ จากคุณ Tony Fadell ผู้สร้าง iPod และ iPhone | อะไรคือ Mindset ที่สำคัญของการทำสิ่งใหม่ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
8/13/202318 minutes, 6 seconds
Episode Artwork

2050-186 : 10 วิธีคิดในการตั้งเป้าหมายที่ดี เท่าที่เรียนรู้ในชีวิตมา

แบ่งปันแนวคิดการตั้งเป้าหมายที่ดี จากการลองผิด ลองถูกในชีวิตมาเป็นสิบๆปี จะได้ประหยัดเวลาชีวิตทุกคน ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
8/6/202316 minutes, 57 seconds
Episode Artwork

2050-185 : ตัดสินยังไงว่าไอเดียธุรกิจไหนควรไปต่อหรือพอแค่นี้ จาก Alex Osterwalder ผู้คิดค้น BMC

รู้จักองค์ประกอบที่ใช้ตัดสินว่าไอเดียไหนควรไปต่อหรือพอแค่นี้ | ทำไมเราจำเป็นต้องกำจัดไอเดียทิ้งให้มาก ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
8/2/202313 minutes, 56 seconds
Episode Artwork

2050-184 : 3 วิธีลัดสร้าง trust อย่างรวดเร็ว จาก Reid Hoffman ผู้ก่อตั้ง Linkedin

อะไรคือองค์ประกอบของความเชื่อใจ | จะสร้างความเชื่อใจอย่างรวดเร็วได้อย่างไร | แนวคิดจาก Reid Hoffman ผู้ก่อตั้ง Linkedin ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
7/29/202312 minutes, 29 seconds
Episode Artwork

2050-183 : 7 สิ่งที่ทำให้องค์กรทำเรื่อง Sustainability ESG ได้สำเร็จ

อะไรคือ ESG ทำไมเราถึงต้องให้ความสำคัญ | 7 สิ่งสำคัญที่ทำให้องค์กรทำเรื่อง ESG สำเร็จ | จากคำแนะนำของ Boston Consulting Group (BCG) ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
7/26/202317 minutes, 4 seconds
Episode Artwork

2050-182 : Product Manager ทำอะไรครับ

รู้จัก Product Manager ตำแหน่งสุด Hot ในยุคนี้ | อะไรคือสิ่งที่ Product Manger ต้องทำ in action | ทักษะสำคัญที่ต้องมีในการเป็น Product Manager ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
7/23/202317 minutes, 57 seconds
Episode Artwork

2050-181 : 3 แนวคิดในการสร้าง Innovation ที่ทำให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน

แนวคิดในการสร้างนวัตกรรมจาก Alex Osterwalder ผู้คิดค้น Business Model Canvas | รู้จักโลกธุรกิจ 2 ประเภท และ 3 รูปแบบในการสร้างนวัตกรรมที่เหมาะสมที่ทำให้องค์กรเติบโต ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
7/19/202313 minutes, 53 seconds
Episode Artwork

2050-180 : อะไรทำให้การทำงานมีความหมาย ผลวิจัยจาก MIT Sloan

4 องค์ประกอบของการทำงานที่มีความหมาย | แนวคิดในการสร้างความหมายให้งานที่ทำ | จากบทความและผลวิจัยของ MIT Sloan ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : ) . Resource: MIT Sloan Management Review; What Makes Work Meaningful — Or Meaningless
7/16/202315 minutes, 7 seconds
Episode Artwork

RL61 : ทำธุรกิจเสริมงานประจำยังไงให้รายได้ปัง

เลือกทำธุรกิจเสริมให้ดี มีแนวคิดอย่างไร | ควรเลือกทำธุรกิจเสริมจากความชอบหรือความเก่ง | และแนวคิดอื่นๆที่สำคัญที่จะทำให้การเริ่มทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด | บทเรียนจากหนังสือ #ผู้ประกอบการวันหยุด ของ อ.นภดล ร่มโพธิ์ ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
7/9/202319 minutes, 39 seconds
Episode Artwork

2050-179 : จะมี Empathy ได้ดี ต้องมีสิ่งนี้ก่อน คมคิดจาก CEO Microsoft

คมความคิดด้านการบริหารคนและองค์กรจาก Satya Nadella CEO ของ Microsoft . จากการสัมภาษณ์ของ Standford GSB podcast ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
7/4/202311 minutes, 41 seconds
Episode Artwork

2050-178 : 7 สัญญาณเตือนภัยว่าคุณกำลังจะกลายเป็นหัวหน้าแย่ๆ

มองให้เห็นพฤติกรรมที่เป็นสัญญาณเตือนภัย ก่อนจะกลายเป็นหัวหน้าแย่ๆโดยไม่รู้ตัว . จากบทความของ McKinsey : Are you the source of workplace dysfunction? ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
7/2/202314 minutes, 14 seconds
Episode Artwork

RL60 : วิธีประสบความสำเร็จสูงสุดในแบบของตัวเอง รีวิวหนังสือ ครีมชั้นบน

ReadLabs EP. นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนจากหนังสือ #ครีมชั้นบน ของคุณ #พลอยเซ่ มาเล่าสู่กันฟังครับว่า . - แนวคิดของการพาตัวเองไปสู่จุดสูงสุด (ในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง) เป็นอย่างไร - ทำไมความธรรมดาถึงทำให้เราสำเร็จ - จะรู้ว่าแบบไหนคือความสำเร็จที่ตัวเองต้องการ ต้องดูจากอะไรบ้าง ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
6/25/202327 minutes, 46 seconds
Episode Artwork

RL59 : อย่าเป็นหัวหน้าแบบนี้ ที่ไม่มีใครอยากทำงานด้วย

ReadLabs EP. นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนจากหนังสือ #เพราะการลาออกไม่ใช่แค่เดินไปบอกเจ้านาย ของคุณมนตรี ร่มโพธิ์ มาเล่าสู่กันฟังครับว่า . ลักษณะของหัวหน้าที่ไม่มีใครอยากทำงานด้วย เป็นอย่างไร | รู้เอาไว้เพื่อตรวจเช็คตัวเองว่า ในฐานะหัวหน้า เราทำอะไรแบบนี้บ้างหรือเปล่า | ในฐานะคนทำงาน การจะเป็นหัวหน้าที่ดีได้ อะไรคือสิ่งที่ไม่ควรทำ . ฟัง Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
6/18/202323 minutes, 2 seconds
Episode Artwork

RL58 : วิธีเป็นมิตรกับชีวิตตัวเอง รีวิวหนังสือ รักกันได้จริงด้วยบางสิ่งที่ไม่ใช่รัก

ReadLabs EP. นี้ เธมส์จะเอา 11 บทเรียนสำคัญที่จะทำให้คุณค้นพบชีวิตที่เป็นมิตร เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขทั้งต่อตัวคุณเองและคนรอบตัว . จากหนังสือ #รักกันได้จริงด้วยบางสิ่งที่ไม่ใช่รัก ของพี่ #PopSiwapat มาเล่าสู่กันฟังครับว่า . ทำไมความห่วยถึงกลายเป็นเรื่องดีๆได้ | การเคารพตัวเองสำคัญอย่างไร | วิธีค้นพบความเป็นไปได้ใหม่ๆในชีวิต | ความเงียบสำคัญอย่างไร | และอื่นๆอีกมากมาย -- ฟัง Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
5/28/202324 minutes, 14 seconds
Episode Artwork

RL57 : My Short Note หนังสือที่ถอด 813 ข้อคิด จากหนังสือ 43 เล่ม

ReadLabs EP. นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนจากหนังสือ #MyShortNote ของอาจารย์นภดล มาเล่าสู่กันฟังครับว่า . การอ่าน Short Note มีประโยชน์อย่างไร | 4 แนวคิดในการเลือกหนังสืออ่านให้ดี เพราะเวลาชีวิตมีจำกัดเหลือเกิน | หนังสือในหมวดบริหารองค์กรและธุรกิจ ส่วนใหญ่เขาพูดถึงเรื่องอะไร . ฟัง Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
5/21/202322 minutes, 49 seconds
Episode Artwork

RL56 : ทำชีวิตให้สนุก มีความสุขได้ทุกวัน ด้วยแนวคิด SAVOR โมเดล

ReadLabs EP. นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนจากหนังสือ #TheFunHabit มาเล่าสู่กันฟังครับว่า จะทำให้ชีวิตทุกๆวันของเราสนุกและมีความสุขขึ้นได้ง่ายๆ โดยทันทีทันใด ได้อย่างไร / รู้จักโมเดล SAVOR ที่จะทำให้คุณเปลี่ยนช่วงเวลาน่าเบื่อให้กลายเป็นช่วงเวลาที่ดีในชีวิต . ฟัง Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
5/14/202322 minutes, 8 seconds
Episode Artwork

2050-177 : อะไรคือต้นเหตุที่ทำให้องค์กรล้มเหลวในการสร้าง Innovation

อะไรคือต้นเหตุที่ทำให้องค์กรล้มเหลวในการสร้าง Innovation /บทเรียนจากคุณ Steve Blank บิดาแห่ง Lean startup/ ทำไมการมี Hero ในการสร้างนวัตกรรมถึงเป็นสิ่งที่น่ากังวล / เจาะ 5 สาเหตุสำคัญที่ทำให้องค์กรสร้างนวัตกรรมไม่ได้ . ฟัง #2050Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
5/7/202320 minutes, 13 seconds
Episode Artwork

RL55 : อะไรคือความลับของความสุข

#ReadLabsPodcast EP. นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนจากหนังสือ #ความลับของความสุข ของพี่เอ๋ #นิ้วกลม มาเล่าสู่กันฟังครับว่า อะไรคือคือความลับของความสุข มาร่วมค้นหาไปด้วยกันนะครับ : ) . ฟัง Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
4/30/202321 minutes, 46 seconds
Episode Artwork

2050-176 : สิ่งที่แยกระหว่างผู้ปฏิบัติงานที่ดีกับผู้นำที่ดี

อะไรคือจุดตายของผู้นำที่พึ่งก้าวขึ้นมาใหม่ๆ / ถ้าทำเรื่องนี้ไม่ได้ คุณอาจเป็นได้แค่ผู้ปฏิบัติงานที่ดี แต่เป็นผู้นำที่ดีไม่ได้ . ฟัง #2050Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
4/23/202312 minutes, 23 seconds
Episode Artwork

RL54 : เบื้องหลังความสำเร็จของ CEO บริษัทชั้นนำในประเทศไทย

ReadLabs EP. นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนจากหนังสือ #หลังฉากความสำเร็จ ของ #Cariber มาเล่าสู่กันฟังครับว่า อะไรคือที่มาของความสำเร็จของผู้บริหารชื่อดังอันดับต้นๆของประเทศไทยอย่าง พี่กระทิง เรืองโรจน์ พูนผล แห่ง KBTG และพี่เตา บรรยง พงษ์พานิช แห่งเกียรตินาคินภัทร . ฟัง Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
4/9/202328 minutes, 16 seconds
Episode Artwork

2050-175 : งานจะสำเร็จมากขึ้นมหาศาล ถ้าช่วยให้ทีมงานตัดสินใจได้เอง

แก้ไขกระบวนการตัดสินใจที่ไม่มีประสิทธิภาพในองค์กรได้อย่างไร / ทำอย่างไรให้เราตัดสินใจได้เร็วขึ้น / และจะทำให้ทีมงานของคุณตัดสินใจได้เองได้อย่างไร? . ฟัง #2050Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : ) . source: Mckinsey article: What is decision making?
4/2/202321 minutes, 1 second
Episode Artwork

2050-174 : คุณเป็น Micromanager รึเปล่า 5 คำถามนี้จะตอบคุณ

เมื่อผลสำรวจบอกว่า 59% ของพนักงานบอกว่าหัวหน้าของเขาเป็น Micromanager คำถามคือ พวกเราที่คิดว่าไม่เป็นคนแบบนั้น จริงๆแล้วเป็นแบบที่คิดจริงหรือไม่? 5 คำถามตรวจสอบตัวเองจาก TED ครับ . ฟัง Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : ) . source: TED.ideas article - Are you a micromanager? Or do you just work for one? 5 ways to tell
3/26/202316 minutes, 35 seconds
Episode Artwork

2050-173 : อยากตัดสินใจได้ดี อย่าใช้การเปรียบเทียบ Pros Cons

อะไรคือปัญหาของการใช้รายการข้อดี-ข้อเสียในการตัดสินใจ / ถ้าไม่ใช้การเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย ต้องใช้วิธีการไหน ที่จะทำให้ตัดสินใจได้ดีกว่าเดิม / จากบทความของ Forbes . ฟัง Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
3/19/202314 minutes, 40 seconds
Episode Artwork

RL53 : วิชาใจเบา มีความสุขได้ง่ายๆในสิ่งเล็กๆ จากหนังสือแค่นี้ก็ดีมากแล้ว

ReadLabs EP. นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนจากหนังสือ #แค่นี้ก็ดีมากแล้ว ของ อ.นภดล ร่มโพธิ์ จากสำนักพิมพ์ DOT มาเล่าสู่กันฟังว่า . อยากมีความสุขง่ายๆในชีวิตได้ มีวิชาใจเบาให้กับชีวิตได้ ต้องมีวิธีคิด แนวทางปฏิบัติ และเทคนิคอย่างไร . ฟัง Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
3/12/202326 minutes, 59 seconds
Episode Artwork

RL52 : 11 วิธีคิด สร้างชีวิตที่ Productive รีวิวหนังสือ Productivity Flow

ReadLabs EP. นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนจากหนังสือ #ProductivityFlow #ภาวะลื่นไหลทำอะไรก็ง่ายหมด จาก #สำนักพิม์อะไรเอ่ย มาเล่าสู่กันฟังว่า . อะไรคือแนวคิดที่สำคัญทั้ง 11 ข้อ ที่ทำให้ชีวิตของเรา productive ได้อย่างมหาศาล . ฟัง Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
3/5/202328 minutes, 19 seconds
Episode Artwork

RL51 : 10 เครื่องมือที่ทำให้คุณหลุดพ้นจากความกดดันที่ต้อง productive ตลอดเวลา

ReadLabs EP. นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนจากหนังสือ #FourThousandWeeks #ชีวิตเรามีแค่สี่พันสัปดาห์ จากสำนักพิมพ์ #AmarinHowTo มาเล่าสู่กันฟังว่า . จะหลุดพ้นจาก "กับดักความกดดันที่ต้อง productive ตลอดเวลา" ได้นั้น ต้องมีวิธีคิดในการบริหารเวลาและชีวิตอย่างไร . ฟัง Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
2/26/202325 minutes, 41 seconds
Episode Artwork

2050-172 : นำ ChatGPT มาช่วยในการทำงานได้ยังไง

- Generative AI คืออะไร? - จะนำเครื่องมือแบบนี้มาช่วยในการทำงานให้ดีขึ้นในมุมไหนได้บ้าง เธมส์เอาสิ่งที่ McKinsey สรุปไว้ มาเล่าให้ฟังครับ . ฟัง Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
2/19/202316 minutes, 57 seconds
Episode Artwork

RL50 : วิธีชาร์จพลังและเยียวยาตัวเองแบบ Introvert

#ReadLabsPodcast EP. 50 นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนจากหนังสือ #MyIntrovertStory #แค่คนเก็บตัว จากสำนักพิมพ์ #BloomPublishing มาเล่าสู่กันฟังว่า ความเป็น Introvert คืออะไร แล้วเราจะเติมพลังให้ตัวเองให้มีพลังมาทำตามสิ่งที่ฝันได้ง่ายๆอย่างสม่ำเสมอได้อย่างไรดี . ฟัง Podcast ตอนใหม่ๆ ได้ทุกวันจันทร์ 6.30am ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
2/12/202321 minutes, 11 seconds
Episode Artwork

2050-171 : 6 ความเข้าใจผิดๆในการทำงาน ที่ทำให้คุณไม่เติบโตโดยไม่รู้ตัว

ทุกคนคิดว่าตัวเองทำดีที่สุดเสมอ แต่อะไรคือสิ่งที่ทำให้การทำดีที่สุดของแต่ละคน ส่งผลออกมาต่างกัน #2050Podcast EP. 171 วันนี้จะเอาสิ่งที่คิดว่าดี แต่จริงๆแล้วดีกว่านี้ได้อีกมาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
2/5/202323 minutes
Episode Artwork

2050-170 : จดบันทึกการประชุมอย่างไร ไม่มีวันพลาด

การจดบันทึกการประชุมที่ดี จะทำให้คุณเก่งขึ้นมหาศาล แถมส่งผลต่อความสำเร็จของงานมากกว่าที่คุณคิด . ทำไมเธมส์ถึงพูดแบบนี้ วันนี้เอาวิธีการจดบันทึกการประชุมที่ดีมาแบ่งปันเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
1/29/202315 minutes, 27 seconds
Episode Artwork

RL49 : ใช้เวลายามเย็นอย่างไรให้พลิกชีวิต

ReadLabs EP. นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนจากหนังสือ #พลังพลิกชีวิตของกิจวัตรยามเย็น มาเล่าสู่กันฟังว่า . ทำไมเวลายามเย็นหลังเลิกงาน ถึงเป็นเวลาที่สำคัญและทำให้คุณพลิกชีวิตได้มากกว่าวันหยุดสุดสัปดาห์เสียอีก ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานของคุณให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
1/22/202317 minutes, 1 second
Episode Artwork

RL48 : ทำไมการตั้ง OKRs ถึงทำให้คุณประสบความสำเร็จ

ReadLabs EP. นี้ เธมส์จะเอาเรื่อง OKRs และเหตุผลว่าทำไม OKRs ถึงเป็นเครื่องมือที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้ถ้ารู้จักใช้ให้เป็น จากหนังสือของอาจารย์นภดล มาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือที่จะช่วยคุณกอบกู้ความสุขในการทำงานให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานที่ผิดวิธี (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
1/15/202319 minutes, 2 seconds
Episode Artwork

RL47 : อยากขายของได้ ต้องอย่าคิดเองเออเอง รีวิวหนังสือวิชาธุรกิจที่ชีวิตจริงเป็นคนสอน 3

อยากขายของได้ ต้องอย่าคิดเองเออเอง . #ReadlabsPodcast EP.47 เธมส์จะมาแบ่งปันบทเรียนจากหนังสือ #วิชาธุรกิจที่ชีวิตจริงเป็นคนสอน3 ของพี่ปิ๊ก ธรรศภาคย์ หนังสือข้างกายที่คนทำงานในโลกธุรกิจและผู้ประกอบการต้องอ่าน เพื่อพร้อมปรับตัวให้พร้อมในยุค Post Covid-19 มาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
1/8/202320 minutes, 8 seconds
Episode Artwork

2050-169 : 23 สิ่ง ที่ทำให้ชีวิตเติบโตใน 2023 Part 2

เปิดปีใหม่ด้วย การแบ่งปันแนวคิด เทคนิค ที่จะทำให้สร้างชีวิตใน 2023 ได้ดีและมีความสุขมากยิ่งขึ้น (Part 2/2 ข้อ 11-23) . สำหรับข้อ 1-10 ฟังได้ที่ EP.168 ครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : page.line.me/hcz9381s FB: facebook.com/decgeneration twitter: twitter.com/decgeneration tiktok: vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S) ครับ : )
1/3/202328 minutes, 34 seconds
Episode Artwork

2050-168 : 23 สิ่ง ที่ทำให้ชีวิตเติบโตได้ใน 2023 Part 1

เริ่ม #2050podcast ตอนแรก สำหรับเปิดปีใหม่ด้วย การแบ่งปันแนวคิด เทคนิค ที่จะทำให้สร้างชีวิตใน 2023 ได้ดีและมีความสุขมากยิ่งขึ้น (Part 1/2 ข้อ 1-10) ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า (หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)ครับ : )
1/2/202323 minutes, 16 seconds
Episode Artwork

2050-167 : อยากมีชีวิตการทำงานที่ดี ต้องรู้จักวิธีรักเพื่อนร่วมงานให้เป็น

อยากมีชีวิตการทำงานที่ดี ต้องรู้จักวิธีรักเพื่อนร่วมงานให้เป็น . รู้จักทักษะของการให้ ที่จะทำให้ชีวิตการทำงานของเราดีขึ้นอย่างมหาศาล --- ของขวัญจาก #YourNextU #รักนะตัวเอง #ให้การเรียนรู้เป็นการบอกรัก พิเศษ! ตอนนี้สมัครสมาชิก YourNextU Full Access Subscription 6 เดือน แถมอีก 6 เดือน! อยู่ที่ 9,000 uาn (เฉลี่ยเพียง 750 uาn ต่อเดือน) . ทักแชท #YourNextU ได้เลยที่ https://bit.ly/SelfLove_Thames . วันนี้ - 31 ธค. 65 ครับ : ) #เธมส์thinkต่าง
12/5/202217 minutes, 54 seconds
Episode Artwork

2050 - 166 : เทคนิคการทำงานในวันศุกร์ ที่จะทำให้คุณเติบโต

บริหารเวลาในการทำงานวันศุกร์ชิลๆอย่างไร ที่จะทำให้คุณเติบโตและประสบความสำเร็จได้มากกว่าเดิม . วิธีคิดในการจัดสรรเวลาจากบทความของ Ideas.ted เธมส์เอามาแบ่งปันเล่าสู่กันฟังครับ ----- พิเศษ!!! ช่วงท้ายรายการมีแจกโค้ดลด 50% สำหรับผู้สนใจเรียนออนไลน์ผ่าน FutureSkill . ของขวัญพิเศษสำหรับผู้ฟัง #2050Podcast เท่านั้น! ลดราคากว่า 50% ในการเรียนทักษะยุคใหม่ผ่านทาง #Futureskill เพียงใส่ code ดังนี้ . 1) ลด 50% จากราคาขาย สำหรับผู้เรียนแบบ Buffet Pakage ใส่ Code : AFFXTHINK หรือกด : futureskill.co/pricing?promocode=AFFXTHINK . 2) ลด 100 บาทจากราคาขาย สำหรับผู้เรียนเป็นคอร์ส ใส่ Code : AFFXTHINK1 หรือกด : fskill.co/AC5y --- ขอให้สนุกกับการพัฒนาตัวเองครับ : ) #เธมส์thinkต่าง
11/20/202211 minutes, 56 seconds
Episode Artwork

2050-165 : ยิ่งห่วยเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสเก่งได้เท่านั้น

ยิ่งห่วยเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสเก่งได้เท่านั้น บทเรียนสำคัญที่ได้จากภาพยนตร์ Everything Everywhere All at once เธมส์เอามาเล่าสู่กันฟังครับ ----- พิเศษ!!! ช่วงท้ายรายการมีแจกโค้ดลด 50% สำหรับผู้สนใจเรียนออนไลน์ผ่าน FutureSkill ---- ของขวัญพิเศษสำหรับผู้ฟัง #2050Podcast เท่านั้น! ลดราคากว่า 50% ในการเรียนทักษะยุคใหม่ผ่านทาง #Futureskill เพียงใส่ code ดังนี้ . 1) ลด 50% จากราคาขาย สำหรับผู้เรียนแบบ Buffet Pakage ใส่ Code : AFFXTHINK หรือกด : futureskill.co/pricing?promocode=AFFXTHINK . 2) ลด 100 บาทจากราคาขาย สำหรับผู้เรียนเป็นคอร์ส ใส่ Code : AFFXTHINK1 หรือกด : fskill.co/AC5y --- ขอให้สนุกกับการพัฒนาตัวเองครับ : )
11/13/202215 minutes, 50 seconds
Episode Artwork

2050-164 : หัวหน้าที่ดี เขาทำอะไรแตกต่างจากคนอื่นบ้าง

หัวหน้าที่ดี เขาทำอะไรแตกต่างจากคนอื่นบ้างครับ? เธมส์เอาความรู้จากบทความของ Harvard Business Review มาเล่าสู่กันฟัง ----- พิเศษ!!! ช่วงท้ายรายการมีแจกโค้ดลด 50% สำหรับผู้สนใจเรียนออนไลน์ผ่าน FutureSkill ---- ของขวัญพิเศษสำหรับผู้ฟัง #2050Podcast เท่านั้น! ลดราคากว่า 50% ในการเรียนทักษะยุคใหม่ผ่านทาง #Futureskill เพียงใส่ code ดังนี้ . 1) ลด 50% จากราคาขาย สำหรับผู้เรียนแบบ Buffet Pakage ใส่ Code : AFFXTHINK หรือกด : futureskill.co/pricing?promocode=AFFXTHINK . 2) ลด 100 บาทจากราคาขาย สำหรับผู้เรียนเป็นคอร์ส ใส่ Code : AFFXTHINK1 หรือกด : fskill.co/AC5y --- ขอให้สนุกกับการพัฒนาตัวเองครับ : )
11/6/202216 minutes
Episode Artwork

2050-163 : 40 วิธีพัฒนาตัวเองในการทำงานให้ก้าวกระโดด part 4

40 วิธีพัฒนาตัวเองในการทำงานให้ก้าวกระโดด Part 4 สุดท้าย (ข้อ 31-40) ทำได้ 40 ข้อนี้ จะทำงานดีขึ้นมหาศาลแน่นอน ----- พิเศษ!!! ช่วงท้ายรายการมีแจกโค้ดลด 50% สำหรับผู้สนใจเรียนออนไลน์ผ่าน FutureSkill ---- ของขวัญพิเศษสำหรับผู้ฟัง #2050Podcast เท่านั้น! ลดราคากว่า 50% ในการเรียนทักษะยุคใหม่ผ่านทาง #Futureskill เพียงใส่ code ดังนี้ . 1) ลด 50% จากราคาขาย สำหรับผู้เรียนแบบ Buffet Pakage ใส่ Code : AFFXTHINK หรือกด : futureskill.co/pricing?promocode=AFFXTHINK . 2) ลด 100 บาทจากราคาขาย สำหรับผู้เรียนเป็นคอร์ส ใส่ Code : AFFXTHINK1 หรือกด : fskill.co/AC5y --- ขอให้สนุกกับการพัฒนาตัวเองครับ : )
10/26/202219 minutes, 48 seconds
Episode Artwork

2050-162 : 40 วิธีพัฒนาตัวเองในการทำงานให้ก้าวกระโดด part 3

40 วิธีพัฒนาตัวเองในการทำงานให้ก้าวกระโดด Part 3 (ข้อ 21-30) ทำได้ 40 ข้อนี้ จะทำงานดีขึ้นมหาศาลแน่นอน ----- พิเศษ!!! ช่วงท้ายรายการมีแจกโค้ดลด 50% สำหรับผู้สนใจเรียนออนไลน์ผ่าน FutureSkill ---- ของขวัญพิเศษสำหรับผู้ฟัง #2050Podcast เท่านั้น! ลดราคากว่า 50% ในการเรียนทักษะยุคใหม่ผ่านทาง #Futureskill เพียงใส่ code ดังนี้ . 1) ลด 50% จากราคาขาย สำหรับผู้เรียนแบบ Buffet Pakage ใส่ Code : AFFXTHINK หรือกด : futureskill.co/pricing?promocode=AFFXTHINK . 2) ลด 100 บาทจากราคาขาย สำหรับผู้เรียนเป็นคอร์ส ใส่ Code : AFFXTHINK1 หรือกด : fskill.co/AC5y --- ขอให้สนุกกับการพัฒนาตัวเองครับ : )
10/24/202219 minutes, 45 seconds
Episode Artwork

2050-161 : 40 วิธีพัฒนาตัวเองในการทำงานให้ก้าวกระโดด part 2

40 วิธีพัฒนาตัวเองในการทำงานให้ก้าวกระโดด Part 2 (ข้อ 11-20) ทำได้ 40 ข้อนี้ จะทำงานดีขึ้นมหาศาลแน่นอน ----- พิเศษ!!! ช่วงท้ายรายการมีแจกโค้ดลด 50% สำหรับผู้สนใจเรียนออนไลน์ผ่าน FutureSkill ---- ของขวัญพิเศษสำหรับผู้ฟัง #2050Podcast เท่านั้น! ลดราคากว่า 50% ในการเรียนทักษะยุคใหม่ผ่านทาง #Futureskill เพียงใส่ code ดังนี้ . 1) ลด 50% จากราคาขาย สำหรับผู้เรียนแบบ Buffet Pakage ใส่ Code : AFFXTHINK หรือกด : futureskill.co/pricing?promocode=AFFXTHINK . 2) ลด 100 บาทจากราคาขาย สำหรับผู้เรียนเป็นคอร์ส ใส่ Code : AFFXTHINK1 หรือกด : fskill.co/AC5y --- ขอให้สนุกกับการพัฒนาตัวเองครับ : )
10/13/202220 minutes, 23 seconds
Episode Artwork

2050-160 : 40 วิธีพัฒนาตัวเองในการทำงานให้ก้าวกระโดด part 1

40 วิธีพัฒนาตัวเองในการทำงานให้ก้าวกระโดด Part 1 (ข้อ 1-10) ทำได้ 40 ข้อนี้ จะทำงานดีขึ้นมหาศาลแน่นอน ----- พิเศษ!!! ช่วงท้ายรายการมีแจกโค้ดลด 50% สำหรับผู้สนใจเรียนออนไลน์ผ่าน FutureSkill ---- ของขวัญพิเศษสำหรับผู้ฟัง #2050Podcast เท่านั้น! ลดราคากว่า 50% ในการเรียนทักษะยุคใหม่ผ่านทาง #Futureskill เพียงใส่ code ดังนี้ . 1) ลด 50% จากราคาขาย สำหรับผู้เรียนแบบ Buffet Pakage ใส่ Code : AFFXTHINK หรือกด : https://futureskill.co/pricing?promocode=AFFXTHINK . 2) ลด 100 บาทจากราคาขาย สำหรับผู้เรียนเป็นคอร์ส ใส่ Code : AFFXTHINK1 หรือกด : https://fskill.co/AC5y --- ขอให้สนุกกับการพัฒนาตัวเองครับ : )
10/10/202222 minutes, 12 seconds
Episode Artwork

2050-159 : บริหารงานยังไงดี ให้มีเวลาเพิ่ม

บริหารงานยังไงดี ให้มีเวลาเพิ่ม? #2050podcast ep. นี้ เธมส์เอาเทคนิคจาก Harvard business review มาเล่าสู่กันฟังครับ ---- #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือเล่มใหม่ของเธมส์ที่จะช่วยให้ทุกคนเข้าใจว่า ไม่ต้องทำงานหนักจนเป็นบ้า ก็ก้าวหน้าในชีวิตได้ หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S ครับ : )
10/4/202213 minutes, 15 seconds
Episode Artwork

RL46 : ทำไมการทำงานหนัก ไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า

เจาะลึกเบื้องหลังความคิดของการเขียน #เมื่อการทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของความก้าวหน้า หนังสือเล่มที่ 4 ของเธมส์ . หนังสือที่จะกอบกู้ความสุขในการทำงานให้กลับมา จะได้ไม่เป็นบ้าจากการทำงานผิดวิธี . ชวนพูดคุยถึงเนื้อหาบางส่วนผสมประสบการณ์ มาเล่าสู่กันฟังครับ
10/2/202219 minutes, 8 seconds
Episode Artwork

2050-158 : อยากเป็น Manager ที่ดี ต้องมีคุณสมบัติอะไร จากผลวิจัย Google

อยากเป็น Manager ที่ดี ต้องมีคุณสมบัติอะไร จากผลวิจัย Google จากผลวิจัยของ Google's People Innovation Lab . พิเศษ!!! ช่วงท้ายรายการมีแจกโค้ดลด 50% สำหรับผู้สนใจเรียนออนไลน์ผ่าน FutureSkill ---- ของขวัญพิเศษสำหรับผู้ฟัง #2050Podcast เท่านั้น! ลดราคากว่า 50% ในการเรียนทักษะยุคใหม่ผ่านทาง #Futureskill เพียงใส่ code ดังนี้ . 1) ลด 50% จากราคาขาย สำหรับผู้เรียนแบบ Buffet Pakage ใส่ Code : AFFXTHINK หรือกด : https://futureskill.co/pricing?promocode=AFFXTHINK . 2) ลด 100 บาทจากราคาขาย สำหรับผู้เรียนเป็นคอร์ส ใส่ Code : AFFXTHINK1 หรือกด : https://fskill.co/AC5y --- ขอให้สนุกกับการพัฒนาตัวเองครับ : )
9/25/202219 minutes, 22 seconds
Episode Artwork

2050-157 : อยากโดดเด่นในยุคนี้ ทักษะที่คุณต้องมีคืออะไร

อยากโดดเด่นในยุคนี้ ทักษะที่คุณต้องมีคืออะไร? ชวนพูดคุยถึงแนวคิดในการวางแผนพัฒนาทักษะของ Mckinsey เสริมด้วยทักษะยุคใหม่ที่จำเป็นต้องมี ทักษะที่ว่าคืออะไร . #2050Podcast ep. นี้ มีคำตอบครับ ---- ของขวัญพิเศษสำหรับผู้ฟัง #2050Podcast เท่านั้น! ลดราคากว่า 50% ในการเรียนทักษะยุคใหม่ผ่านทาง #Futureskill เพียงใส่ code ดังนี้ . 1) ลด 50% จากราคาขาย สำหรับผู้เรียนแบบ Buffet Pakage ใส่ Code : AFFXTHINK หรือกด : https://futureskill.co/pricing?promocode=AFFXTHINK . 2) ลด 100 บาทจากราคาขาย สำหรับผู้เรียนเป็นคอร์ส ใส่ Code : AFFXTHINK1 หรือกด : https://fskill.co/AC5y --- ขอให้สนุกกับการพัฒนาตัวเองครับ : )
9/18/202213 minutes, 17 seconds
Episode Artwork

RL45 : ออกแบบ Hybrid working อย่างไรให้คนมีความสุขและได้ผลลัพธ์ที่ดี

เข้าออฟฟิศกี่วัน-ทำงานจากบ้านกี่วันดี? เข้าใจวิธีออกแบบ hybrid working ให้ทุกคนมีความสุข แถมได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม . #ReadLabsPodcast ep. 45 นี้ เธมส์เอาบทเรียนจากหนังสือ #RedesigningWork มาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT ถหาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S
9/11/202217 minutes, 17 seconds
Episode Artwork

RL44 : มีความสุขได้ง่ายๆ แค่เข้าใจคุณสมบัติของความสุข

อยากมีความสุข ต้องเข้าใจความสุข มาเรียนรู้วิธีมีความสุขง่ายๆไปด้วยกันนะครับ #ReadLabsPodcast ep. นี้ เธมส์เอาหนังสือ "สู่จุดสูงสุดของชีวิต ด้วยพีระมิดสามสุข" มาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT ถหาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S
9/4/202222 minutes, 2 seconds
Episode Artwork

2050-156 : ทำอย่างไรให้อ่านหนังสือได้ดีขึ้น และเก่งขึ้นได้จริง

ไม่สำคัญว่าคุณอ่านอะไร แต่คุณอ่านอย่างไรต่างหาก #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเอากลยุทธ์การหาความรู้ของคุณ Ryan Holiday นักเขียนชื่อดังมาเล่าให้ฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT(หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
8/28/202216 minutes, 52 seconds
Episode Artwork

2050-155 : รู้จักกับ Compassion fatigue เมื่อความเห็นอกเห็นใจทำให้คุณอ่อนแรง

อะไรคือภาวะ compassion fatigue? พวกเราแต่ละคนมีโอกาสเป็นหรือไม่? . #2050Podcast ep. นี้ จะชวนทุกคนมาทำความเข้าใจสิ่งนี้ และหาวิธีแก้ไขไปด้วยกันครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT(หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
8/21/202211 minutes, 4 seconds
Episode Artwork

2050-154 : รู้สึกแย่จากการเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นอยู่ใช่ไหม นี่คือวิธีแก้ครับ

5 วิธีเปลี่ยนความรู้สึกแย่ๆจากการเปรียบเทียบ ไปเป็นการลงมือทำที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น #2050Podcast ep. นี้ เธมส์เอามาเล่าสู่กันฟังครับ . จากบทความ Comparing yourself to others is a sure route to misery ของ Ideas.ted ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT(หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
8/14/202215 minutes, 3 seconds
Episode Artwork

2050-153 : 7 แนวทางที่ทำให้คนอื่นเชื่อและไว้วางใจในตัวคุณ

อยากเติบโตในการทำงาน เราต้องได้รับความไว้วางใจ จากทั้งคนที่อยู่ข้างบน คนรอบตัว และคนข้างล่าง . #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเล่าให้ฟังว่า ทำยังไงให้คนอื่นเชื่อและไว้วางใจตัวคุณมากขึ้น จากบทความของ Ideas.ted ไปฟังกันครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT (หนังสือหาได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
8/7/202219 minutes, 50 seconds
Episode Artwork

2050-152 : นอนก็เยอะ ทำไมไม่หายเหนื่อย เมื่อการนอนกับการพักไม่เหมือนกัน

- รู้จักกับการพัก 7 ประเภท ที่จะทำให้คุณเติมพลังได้เต็มอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน - #2050Podcast ep. นี้ เธมส์เอาเทคนิคดีๆจากบทความของ Ideas.ted มาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT (หนังสือสามารถหาได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
7/31/202217 minutes, 52 seconds
Episode Artwork

2050-151 : วิธีนำคนอื่น โดยไม่มีตำแหน่ง

ไม่มีตำแหน่ง จะนำคนอื่นได้ยังไง? พึ่งเข้ามาทำงานใหม่ ทำยังไงให้คนรอบตัวเห็นความเป็นผู้นำในตัวคุณ? . #2050Podcast ep นี้ เธมส์เอาเทคนิคดีๆจากบทความของ TED.com มาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT (หนังสือสามารถหาได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
7/23/202211 minutes, 2 seconds
Episode Artwork

RL43 : วิธีตัดสินใจให้ถูกต้อง จากหนังสือ Live in peace นิ้วกลม

ถ้าคุณกำลังมีปัญหากับการตัดสินใจ เรื่องต่างๆในชีวิต เหนื่อยล้า สับสน วิตกกังวล อยากรู้ว่ามันเกิดจากอะไร ฉันจะตัดสินใจให้ดีขึ้น ถูกต้องขึ้นได้อย่างไร . ReadLabs Podcast ep. นี้ เธมส์เอาบทความหนึ่งจากหนังสือ Live in peace ของพี่เอ๋ นิ้วกลม ผสมผสานกับแนวคิดส่วนตัว มาแบ่งปันให้ฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT (หนังสือสามารถหาได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
7/17/202220 minutes, 40 seconds
Episode Artwork

2050-150 : นี่คือวิธีการฟัง ที่จะทำให้คุณได้ยินในสิ่งที่ไม่เคยได้ยิน

ฟังอย่างไรให้ได้ยินในสิ่งที่ไม่เคยได้ยิน? ฟังอย่างไรให้ได้ยินในสิ่งที่ผู้พูดไม่ได้พูด ให้เข้าใจเขาจริงๆ? . 2050 ep. นี้ เธมส์เอามาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT (หนังสือสามารถหาได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
7/10/202218 minutes, 4 seconds
Episode Artwork

2050-149 : ความรู้สึกแย่ๆ มีประโยชน์กับเราอย่างไร

- อะไรคือประโยชน์ของความรู้สึกแย่ๆครับ? - บทเรียนบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง ELVIS . #2050Podcast ep. 149 นี้ เธมส์เอามาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT (หนังสือสามารถหาได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
7/3/202211 minutes, 13 seconds
Episode Artwork

2050-148 : เรียนรู้ยังไงให้ไว จำได้ขึ้นใจไม่ลืม

- เรียนรู้ยังไงให้ไว จำได้ขึ้นใจไม่ลืม - ทำยังไงให้จำเรื่องที่เรียนได้ขึ้นใจ ไม่ลืม - จะเรียนรู้ให้ไวได้อย่างไร - รู้จักเทคนิคการเรียนรู้หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนรู้ระดับโลก . #2050Podcast ep. 148 นี้ เธมส์เอามาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT (หนังสือสามารถหาได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
6/25/202214 minutes, 8 seconds
Episode Artwork

2050-147 : สาเหตุที่ทำให้เราทำตาม To Do List ในแต่ละวันไม่สำเร็จ

อะไรคือสาเหตุสำคัญที่ทำให้เราทำตาม To do list ในแต่ละวันไม่สำเร็จ และจะแก้แต่ละสาเหตุด้วยวิธีไหนได้บ้าง ไปฟังกันครับ --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT (หนังสือสามารถหาได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
6/18/202215 minutes, 40 seconds
Episode Artwork

2050-146 : เมื่อไหร่ที่เราควรพัฒนาจุดด้อยของตัวเอง

เมื่อไหร่ที่เราควรพัฒนาจุดด้อยของตัวเอง? - เราคงเคยได้ยินคำว่า “อย่าเสียเวลาไปพัฒนาจุดด้อย แต่ให้ทำให้จุดเด่นมันชัดเจน” แต่นั่นไม่ได้เป็นจริงในทุกบริบทครับ - แล้วบริบทไหนกัน ที่เราต้องหันมาสนใจในการพัฒนาจุดด้อยให้หนักๆ - อะไรคือทักษะ 3 ประเภท ที่คุณจำเป็นต้องพัฒนา ถ้าอยากทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ (จาก McKinsey) . #2050Podcast ep. ที่ 146 นี้ เธมส์จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT (หนังสือสามารถหาได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
6/11/20229 minutes, 15 seconds
Episode Artwork

2050-145 : จะโฟกัสได้ยังไง ถ้าต้องทำงานในหลายๆ Project

- ถูกมอบหมายให้ไปทำงานในหลายๆ project พร้อมๆกัน - จะทำให้ตัวเองโฟกัส บริหารเวลา พลังงาน และสร้างผลลัพธ์ที่ดีได้อย่างไร - 3 แนวคิดที่จะทำให้คุณจัดการงานและตัวเองได้ดีขึ้น จากบทความของ Harvard business review . #2050Podcast ep. ที่ 145 นี้ เธมส์จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT (หนังสือสามารถหาได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
6/5/202217 minutes, 20 seconds
Episode Artwork

2050-144 : บทเรียนการบริหารคนที่สำคัญที่สุดของ Steve Jobs

มีคนถาม Steve Jobs ในช่วงปี 1992 ว่า "อะไรคือบทเรียนสำคัญที่สุดที่เขาได้เรียนรู้มาจาก Apple" . #2050Podcast ep ที่ 144 เธมส์จะเอาบทเรียนของ Steve Jobs มาวิเคราะห์ให้ฟังว่า สิ่งที่แยกระหว่างผู้นำธรรมดากับผู้นำที่ยอดเยี่ยมออกจากกันคืออะไร . คำตอบของ Jobs จะทำให้มุมมองในการแก้ไขปัญหาและการบริหารคนของพวกเราไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปครับ ไปฟังกัน! ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration --- หรือกดฟังและติดตาม podcast เป็นเสียงได้ทาง . Apple : https://apple.co/39u9zQI Spotify : https://spoti.fi/36flUGo Soundcloud : https://soundcloud.com/2050reinvent Podbean : www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT (หนังสือสามารถหาได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
5/29/202210 minutes, 45 seconds
Episode Artwork

2050-143 : อะไรคือความเชื่อที่ทำให้เราเหนื่อยกับการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างแสนสาหัส

เคยไหมครับที่รู้สึกว่า ทำไมฉันถึงอยู่ในหลาย project มาก ทำไมฉันถึงต้องปฏิสัมพันธ์กับคนเยอะจัง ทำไมการทำงานมันดูจุกจิกขนาดนี้? . #2050Podcast ep ที่ 143 นี้จะพาทุกคนมาหาคำตอบว่า นอกจากเรื่องของระบบการทำงานและความสามารถของแต่ละคนแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มีผลมากกับความเหนื่อยล้าอันแสนสาหัสเหล่านั้นคือ "ความเชื่อและความกลัว" ที่ทุกคนมีครับ . ความเชื่อที่ว่าคืออะไร มาหาคำตอบ และตรวจสอบความเชื่อของตัวเองไปด้วยกันครับ (จากผลวิจัยของ Rob Cross PhD - TED.com) --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . Line official : https://page.line.me/hcz9381s FB: https://facebook.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdXes4FF/ IG: https://instagram.com/decgeneration --- หรือกดฟังและติดตาม podcast เป็นเสียงได้ทาง . Apple : https://apple.co/39u9zQI Spotify : https://spoti.fi/36flUGo Soundcloud : https://soundcloud.com/2050reinvent Podbean : www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 ---- #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT (หนังสือสามารถหาได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S)
5/22/202215 minutes, 35 seconds
Episode Artwork

RL42 : Feedback คนอื่นยังไงให้ใครๆก็ฟังคุณ

Feedback คนอื่นยังไงให้ใครๆก็ฟังคุณ? #ReadLabsPodcast ep 42 นี้ เธมส์จะเอาเคล็ดลับจากหนังสือ #คนเก่งให้Feedbackที่แตกต่าง โดยสำนักพิมพ์ #Amarinhowto มาเล่าให้ฟังครับ . ทุกคนจะได้เข้าใจ - วิธี Feedback ที่ไม่มีวันล้มเหลว - Feedback ที่ดีเป็นอย่างไร - เรา Feedback คนอื่นเพื่ออะไรกันแน่ . ไปฟังและติดตามกันไว้ได้เลยครับ --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ จะได้ไม่พลาด content ดีๆที่เธมส์จะเอามาเล่าให้ฟังเป็นประจำครับ fb: THINKต่าง by เธมส์ ig: https://instagram.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration youtube: https://bit.ly/3kNUXDf --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
5/15/202214 minutes, 49 seconds
Episode Artwork

RL41 : เวลามีคนไม่เห็นด้วย จะรู้ได้ยังไงว่าคนไหนควรฟังไว้

- เวลามีคนไม่เห็นด้วย จะรู้ได้ยังไงว่าคนไหนควรฟังไว้ - ทำไมไอเดียที่ดี ต้องเป็นไอเดียที่มีคนไม่เห็นด้วย - แยกแยะคำปฏิเสธอย่างไร คนแบบไหนควรฟัง แบบไหนควรปล่อยเบลอ . #ReadLabsPodcast ep. ที่ 41 นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนที่ได้จากหนังสือ #MastersOfScale เขียนโดย Reid Hoffman ผู้ร่วมก่อตั้ง Linkedin มาเล่าสู่กันฟังครับ --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ จะได้ไม่พลาด content ดีๆที่เธมส์จะเอามาเล่าให้ฟังเป็นประจำครับ fb: THINKต่าง by เธมส์ ig: https://instagram.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration youtube: https://bit.ly/3kNUXDf --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
5/8/202217 minutes, 5 seconds
Episode Artwork

2050-142 : คุณก็เป็นนักเล่าเรื่องชั้นยอดได้ แค่เข้าใจ 6 หลักการนี้

คุณก็เป็นนักเล่าเรื่องชั้นยอดได้ แค่เข้าใจ 6 หลักการนี้ รู้จักกับหลักการที่จะทำให้คุณกลายเป็นนักสื่อสารชั้นยอด จนทุกคนต้องยอมฟังและคล้อยตามไอเดียของคุณ . #2050Podcast ep ที่ 142 นี้ เธมส์จะเอาหลักการจากหนังสือ #MadeToStick มาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . youtube: https://www.youtube.com/watch?v=OaQeTLDzYxw ig: https://instagram.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration FB: https://facebook.com/decgeneration . #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT
5/1/202210 minutes, 42 seconds
Episode Artwork

2050-141 : จะรู้ได้ยังไงว่าเรามีความฉลาดทางอารมณ์จริงๆ

จะรู้ได้ยังไงว่าเราเป็นคนมีความฉลาดทางอารมณ์จริงๆครับ? #2050Podcaset ep ที่ 141 นี้ เธมส์จะเอาองค์ประกอบและทักษะซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าเรามีความฉลาดทางอารมณ์มาเล่าสู่กันฟังครับ . ด้วยการเข้าใจองค์ประกอบของมัน เราจึงพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น จึงก้าวผ่านปัญหาต่างๆได้ดีนั่นเอง . องค์ประกอบที่ว่ามีอะไรบ้าง ไปฟังกันครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . youtube: https://www.youtube.com/watch?v=OaQeTLDzYxw ig: https://instagram.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration FB: https://facebook.com/decgeneration . #เธมส์thinkต่าง ผู้เขียนหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต REINVENT
4/24/202215 minutes, 34 seconds
Episode Artwork

2050-140 : เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ได้ในทันที แค่เข้าใจเทคนิคนี้

เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ได้ในทันที แค่เข้าใจเทคนิค รู้จักกับเครื่องมือทางความคิดที่จะช่วยสร้างไอเดียใหม่ได้ง่ายๆ ไม่ต้องมีพรสวรรค์ ก็มีความคิดสร้างสรรค์ได้ ! . #2050Podcast ep. 140 นี้ เธมส์จะเอาเทคนิคความคิดมาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . youtube: https://www.youtube.com/watch?v=OaQeTLDzYxw ig: https://instagram.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration FB: https://facebook.com/decgeneration . #เธมส์thinkต่าง
4/16/202210 minutes, 46 seconds
Episode Artwork

2050-139 : ฝึกตัดสินใจอย่างไร ไม่ให้ผิดพลาด

ฝึกตัดสินใจอย่างไร ไม่ให้ผิดพลาด? ทำความเข้าใจกับองค์ประกอบของการตัดสินใจที่ดี ที่จะช่วยให้คุณฝึกความสามารถในการตัดสินใจเรื่องต่างๆในชีวิตได้เฉียบคมกว่าเดิม . #2050Podcast ep. 139 นี้ เธมส์จะเอาความรู้ที่ได้จากบทความของ Harvard Business Review ที่ชื่อว่า The elements of good judgement มาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . youtube: https://www.youtube.com/watch?v=OaQeTLDzYxw ig: https://instagram.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration FB: https://facebook.com/decgeneration . #เธมส์thinkต่าง
4/10/202212 minutes, 7 seconds
Episode Artwork

2050-138 : วิธีสร้างผู้นำ 6 ระดับ

เรียนรู้วิธีสร้างผู้นำ การมอบหมายงาน 6 ระดับ ให้เหมาะกับแต่ละบุคคล ถ้าคุณเข้าใจผู้คน จึงจะสร้างงานที่ดีและทำให้ธุรกิจ ทำให้องค์กรเติบโตได้ . #2050Podcast ep ที่ 138 นี้ เธมส์จะเอาแนวคิดมาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . youtube: https://www.youtube.com/watch?v=OaQeTLDzYxw ig: https://instagram.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration FB: https://facebook.com/decgeneration . #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
4/3/202218 minutes, 53 seconds
Episode Artwork

2050-137 : ทักษะสำคัญของผู้นำในยุคนี้ ที่คุณไม่มีไม่ได้

ทักษะสำคัญของผู้นำในยุคนี้ ที่คุณไม่มีไม่ได้! . #2050Podcast ep. 137 นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนสำคัญที่ได้รับจากการเรียนคอร์ส The principles of transformational leadership จาก cariber.co สอนโดยพี่กระทิง เรืองโรจน์ พูนผล ประธาน KBTG มาเล่าสู่กันฟังครับ ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . youtube: https://www.youtube.com/watch?v=OaQeTLDzYxw ig: https://instagram.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration FB: https://facebook.com/decgeneration ----- ps. สำหรับคนที่อยากสร้างระบบในการพัฒนาชีวิตและการทำงานให้เติบโตอย่างจริงจังโดยไม่เป็นบ้าไปซะก่อน เธมส์เปิด class online ที่ชื่อว่า Skyrocket เป็น class ที่จะช่วยแบ่งปันแนวคิดให้ทุกคนสร้างระบบที่ว่าขึ้นมาได้ครับ . สนใจรายละเอียด คลิ๊ก https://bit.ly/3sYbrNE . #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
3/27/202221 minutes, 10 seconds
Episode Artwork

2050-136 : เอาความเครียดออกไปจากหัวได้ง่ายๆ ด้วยเทคนิค Brain Dump

เอาความเครียดออกไปจากหัวได้ง่ายๆ ด้วยเทคนิคนี้! . #2050Podcast ep. 136 นี้ เธมส์จะเอาวิธีที่จะช่วยทำให้ทุกคนเอาความเครียดออกไปจากหัวง่ายๆได้ในทุกๆวันมาเล่าสู่กันฟังครับ ไปฟังกันเลย! . ps. สำหรับคนที่อยากดูภาพประกอบ ไปติดตามกันได้ที่ youtube นะครับ ^^ https://youtu.be/OaQeTLDzYxw ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . ig: https://instagram.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration FB: https://facebook.com/decgeneration ----- ps. สำหรับคนที่อยากสร้างระบบในการพัฒนาชีวิตและการทำงานให้เติบโตอย่างจริงจังโดยไม่เป็นบ้าไปซะก่อน เธมส์เปิด class online ที่ชื่อว่า Skyrocket เป็น class ที่จะช่วยแบ่งปันแนวคิดให้ทุกคนสร้างระบบที่ว่าขึ้นมาได้ครับ สนใจรายละเอียด คลิ๊ก https://bit.ly/3sYbrNE . #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
3/20/20227 minutes, 52 seconds
Episode Artwork

2050-135 : ทักษะการเรียนรู้สำคัญ ที่จะทำให้เราไม่เป็นบ้าไปซะก่อนในยุคนี้

ทักษะการเรียนรู้ที่สำคัญ ที่จะทำให้เราไม่เป็นบ้าไปซะก่อนในยุคนี้ คือ... . #2050Podcast ep. 135 นี้ เธมส์จะเอาทักษะที่เชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆในยุคนี้ ที่ไม่ใช่เรื่องของการเรียนรู้ hard skill ใดๆ แต่เป็นการเรียนรู้และจัดการมุมมองที่มีต่อโลกยุคใหม่ มาเล่าสู่กันฟังครับ ----- ps. สำหรับคนที่อยากสร้างระบบในการพัฒนาชีวิตและการทำงานให้เติบโตอย่างจริงจังโดยไม่เป็นบ้าไปซะก่อน เธมส์เปิด class online ที่ชื่อว่า Skyrocket เป็น class ที่จะช่วยแบ่งปันแนวคิดให้ทุกคนสร้างระบบที่ว่าขึ้นมาได้ครับ สนใจรายละเอียด คลิ๊ก https://bit.ly/3sYbrNE ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . ig: https://instagram.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration FB: https://facebook.com/decgeneration youtube: https://bit.ly/35gjps0 #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
3/13/202216 minutes, 3 seconds
Episode Artwork

RL40 : ฝึกตัวเองให้เป็นคนที่ทิ้งเป็น

คนที่ประสบความสำเร็จและมีความสุขในชีวิต ล้วนเป็นคนที่มีความสามารถในการ "ทิ้ง" ทั้งนั้น มารู้จักการทิ้งให้เป็นกันเถอะ . #ReadLabsPodcast ใน ep. 40 นี้ เธมส์เอาหนังสือ #ฝึกตัวเองให้เป็นคนที่ทิ้งเป็น จากสำนักพิมพ์ #being #biblio มาเล่าให้ฟังครับ --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . ig: https://instagram.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration facebook: https://facebook.com/decgeneration --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
3/6/202218 minutes, 11 seconds
Episode Artwork

RL39 : วิธีสร้างความทรงจำแสนสุขให้ชีวิต (จากหนังสือ The Art of Making Memories)

ถอดองค์ประกอบของความทรงจำแสนสุข ทำความเข้าใจ เพื่อให้มีความสามารถในการสร้างความทรงจำแสนสุขได้ในอนาคต มาสร้างความทรงจำดีๆกันครับ : ) . #ReadLabsPodcast ใน ep. 39 นี้ เธมส์เอาหนังสือ #TheArtOfMakingMemories เขียนโดย Meik Wiking จาก สำนักพิมพ์ #bookscape มาเล่าให้ฟังครับ --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . ig: https://instagram.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration facebook: https://facebook.com/decgeneration youtube: https://youtu.be/VYhy6nWhWeA --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
2/27/202232 minutes, 18 seconds
Episode Artwork

2050-134 : ทำไมทุกคนต้องมีงานอดิเรก

งานอดิเรกสำคัญกับชีวิตอย่างไร? งานอดิเรกจะช่วยชีวิตการทำงานของคุณอย่างไร? . #2050Podcast ep. ที่ 134 นี้มีคำตอบครับ : ) ----- ps. สำหรับคนที่อยากสร้างระบบในการพัฒนาชีวิตและการทำงานให้เติบโตอย่างจริงจัง เธมส์เปิด class online ที่ชื่อว่า Skyrocket เป็น class ที่จะช่วยแบ่งปันแนวคิดให้ทุกคนสร้างระบบที่ว่าขึ้นมาได้ครับ สนใจรายละเอียด คลิ๊ก https://bit.ly/3sYbrNE ----- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . ig: https://instagram.com/decgeneration twitter: https://twitter.com/decgeneration FB: https://facebook.com/decgeneration --- ฟังสัมภาษณ์คุณพีชชี่ สตีเฟ่นโอปป้า ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=JkpwaEqDp3g&t=1652s #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
2/20/20225 minutes, 5 seconds
Episode Artwork

RL38 : อย่าเริ่มต้นธุรกิจ ด้วยเหตุผลเหล่านี้

อย่าเริ่มต้นธุรกิจ แค่เพียงด้วยเหตุผลเหล่านี้ เพราะการทำธุรกิจ มันมีอะไรมากกว่านั้นครับ แต่ก่อนที่จะไปฟังเหตุผลที่ไม่ใช่ ขอเริ่มตอนโดย highlight จาก 10 แนวคิดของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จกันก่อน! . #ReadLabsPodcast ใน ep. 38 นี้ เธมส์เอาหนังสือ #วิชาธุรกิจที่ชีวิตจริงเป็นคนสอน2 เขียนโดยพี่ปิ๊ก ธรรศภาคย์ จาก #สำนักพิมพ์อะไรเอ่ย มาเล่าให้ฟังครับ --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . ig: https://instagram.com/decgeneration . twitter: https://twitter.com/decgeneration . youtube: https://bit.ly/3kNUXDf --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
2/13/202226 minutes, 56 seconds
Episode Artwork

RL37 : การตื่นตีสี่ครึ่ง เปลี่ยนชีวิตได้อย่างไร

การตื่นตีสี่ครึ่ง เปลี่ยนชีวิตได้อย่างไร? ทำไมเราต้องแหกขี้ตาตื่นมาตั้งแต่ตอนเช้า เพื่อมาทำในสิ่งที่ทำในตอนอื่นก็ได้? . ใช้ชั่วโมงอันสงบยามเช้ามืด ที่มีอานุภาพลึกลับไม่เหมือนเวลาใด ฟื้นคืนพลังในการควบคุมชีวิตและพลิกโชคชะตาของคุณ ด้วยหนังสือ #สิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเมื่อฉันลองตื่นก่อนโลก #ReadLabsPodcast ep. ที่ 37 นี้ เธมส์จะเอาหนังสือมาเล่าสู่กันฟังครับ --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . ig: https://instagram.com/decgeneration . twitter: https://twitter.com/decgeneration . youtube: https://bit.ly/3kNUXDf --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
2/6/202220 minutes, 38 seconds
Episode Artwork

RL36 : รีวิวหนังสือ Keep Going คิดแบบคนที่ถอยหลังไม่เป็น

รีวิวหนังสือ Keep Going คิดแบบคนที่ถอยหลังไม่เป็น ของคุณ Austin Kleon หนังสือที่จะทำให้ทุกคนเดินหน้าต่อได้ แม้ในวันที่ถอดใจ (มีแปลไทยโดยสำนักพิมพ์ WELEARN) . #ReadLabsPodcast ep. ที่ 36 นี้ เธมส์เอามาเล่าสู่กันฟังครับ --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . ig: https://instagram.com/decgeneration . twitter: https://twitter.com/decgeneration . youtube: https://bit.ly/3kNUXDf --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
1/30/202223 minutes, 25 seconds
Episode Artwork

2050-133 : ทำยังไงให้คนอื่นฟังในสิ่งที่คุณพูด แม้เป็นเด็กใหม่

ทำยังไงให้คนอื่นฟังในสิ่งที่คุณพูด แม้เป็นเด็กใหม่ . เธมส์เอาแนวคิดของคุณ Erika Andersen ผู้เขียนหนังสือ Change from the inside out ผสมผสานกับวิธีการส่วนตัวมาเล่าให้ฟังกันใน #2050Podcast ep. 133 ครับ ---- ps. สำหรับคนที่อยากสร้างระบบในการพัฒนาชีวิตและการทำงานให้เติบโตอย่างจริงจัง เธมส์เปิด class online ที่ชื่อว่า Skyrocket เป็น class ที่จะช่วยแบ่งปันแนวคิดให้ทุกคนสร้างระบบที่ว่าขึ้นมาได้ครับ สนใจรายละเอียด คลิ๊ก --> https://bit.ly/3sYbrNE . #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
1/23/202218 minutes, 23 seconds
Episode Artwork

2050-132 : Productivity อยู่ที่ระบบ ไม่ใช่คน

เคยไหมครับที่พยายามหาเทคนิคในการเพิ่ม Productivity ต่างๆมาใช้ในการบริหารงานตัวเองมากมาย ก่อนสุดท้ายจะพบว่านำมาใช้ไม่ได้จริง . ไม่แปลกครับ เพราะการทำงานไม่ได้เป็นเรื่องแค่เฉพาะตัวบุคคลอย่างเดียว แต่เรายังทำงานกับคนอื่นด้วย มันเป็นเรื่องของระบบการทำงานร่วมกันด้วยครับ . #2050Podcast ep 132 นี้ จะเอาแนวคิดในการพัฒนาระบบการทำงานจาก HBR ผสมผสานกับแนวคิดของเธมส์มาเล่าสู่กันฟังครับ ไปฟังกัน ---- สำหรับคนที่อยากสร้างระบบในการพัฒนาชีวิตและการทำงานให้เติบโตอย่างจริงจัง เธมส์เปิด class online ที่ชื่อว่า Skyrocket เป็น class ที่จะช่วยแบ่งปันแนวคิดให้ทุกคนสร้างระบบที่ว่าขึ้นมาได้ครับ สนใจรายละเอียด คลิ๊ก --> https://bit.ly/3sYbrNE . #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
1/16/202219 minutes, 3 seconds
Episode Artwork

2050-131 : บทเรียนสำคัญปี 2021 ไม่มีอะไรสำคัญเท่ากับสุขภาพกายใจที่ดี

บทเรียนสำคัญปี 2021 - ไม่มีอะไรสำคัญเท่ากับสุขภาพกายใจที่ดี . #2050Podcast ep. 131 นี้ เธมส์จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ . ps. ถ้าอยากพัฒนาตัวเองอย่างจริงจัง เธมส์ทำ Skyrocket class คลาสที่จะทำให้ทุกคนสามารถสร้างระบบการพัฒนาชีวิตและการพัฒนาการทำงานของตัวเองขึ้นมาได้ครับ เรียนรู้ครั้งเดียว นำไปพัฒนาได้อย่างไม่จบสิ้น สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊ก --> https://bit.ly/3sYbrNE . #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
1/9/202222 minutes, 26 seconds
Episode Artwork

2050-130 : Skyrocket Your Work Life เริ่มต้นปีอย่างไร ให้ชีวิตและการทำงานเติบโต

ถ้าเราอยากเริ่มต้นให้ดี อยากพัฒนาชีวิตให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุดนิ่งให้ได้ ไม่มีอะไรสำคัญเท่ากับการเข้าใจ #ระบบความคิดในการพัฒนาชีวิตและการทำงาน ให้สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันอีกแล้ว . #2050Podcast ep. 130 เปิดปีใหม่นี้ เธมส์จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ . อยากพัฒนาตัวเองอย่างจริงจัง อ่านรายละเอียด Skyrocket class เพิ่มเติม คลิ๊ก --> https://bit.ly/3sYbrNE . #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
1/2/202221 minutes, 42 seconds
Episode Artwork

2050-129 : WFH ยังไง ให้มีความสุขในปี 2022

6 วิธีการแก้ปัญหา WFH อย่างไร เพื่อให้ทำงานอย่างมีความสุขในปี 2022 . #2050Podcast ep. 129 นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนส่วนตัว จากการคุยกับคนอื่นและจากบทความของ HBR - How to leave work at work มาผสมผสานเล่าสู่กันฟังครับ --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . ig: https://instagram.com/decgeneration . twitter: https://twitter.com/decgeneration . youtube: https://bit.ly/3kNUXDf --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
12/26/202118 minutes, 1 second
Episode Artwork

TT33 : ทำไมเราต้องอ่านหนังสือแต่ละเล่มอย่างน้อยสองครั้ง

ทำไมเราต้องอ่านหนังสือแต่ละเล่มอย่างน้อยสองครั้ง? มันจะทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร? . #THINKต่างPodcast ep. 33 นี้ เธมส์จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . ig: https://instagram.com/decgeneration . twitter: https://twitter.com/decgeneration . youtube: https://bit.ly/3kNUXDf --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
12/18/20215 minutes, 1 second
Episode Artwork

RL35 : อะไรคือทักษะที่หายไปในศตรวรรษที่ 21 (ep. 2/2)

โลกบอกว่าเราต้องเรียนรู้ทักษะแห่งอนาคต ทักษะสร้างนวัตกรรม ต้องเข้าใจเทคโนโลยี มันมีแต่ทักษะใหม่ๆให้ต้องเรียนรู้เต็มไปหมด . แต่ทุกคนรู้ไหมครับว่า มันมีชุดทักษะบางอย่างที่สำคัญมากๆ ซึ่งแทบจะเป็นพื้นฐานในการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆที่ว่ามาทั้งหมด แต่เรากลับไม่ค่อยพูดถึงมันกัน . ทักษะที่ว่าคืออะไร เธมส์จะเอาบทเรียนจาก หนังสือ The Lost Skill ของ อ. นภดล ร่มโพธิ์ เจ้าของเพจ Nopadol's Story พร้อมเสริมประสบการณ์ของตัวเองเข้าไปมาเล่าสู่กันฟังใน #ReadLabsPodcast ep. 35 ครับ (ep. 2/2) --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . ig: https://instagram.com/decgeneration . twitter: https://twitter.com/decgeneration . youtube: https://bit.ly/3kNUXDf --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
12/8/202124 minutes, 54 seconds
Episode Artwork

RL34 : อะไรคือทักษะที่หายไปในศตรวรรษที่ 21 (ep. 1/2)

อะไรคือทักษะที่หายไปในศตวรรษที่ 21? #ReadLabsPodcast ใน ep. 34 นี้ จะเอาหนังสือ The Lost Skill (Part1/2) ของ อ.นภดล ร่มโพธิ์ เจ้าของ Nopadol's story podcast มาเล่าสู่กันฟังครับ --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . ig: https://instagram.com/decgeneration . twitter: https://twitter.com/decgeneration . youtube: https://bit.ly/3kNUXDf --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
12/5/202116 minutes, 47 seconds
Episode Artwork

2050-128 : 5 แนวคิดของ Jeff Bezos ที่จะเปลี่ยนการทำงานของคุณไปตลอดชีวิต

อะไรคือ 5 แนวคิดของ Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Amazon ที่จะเปลี่ยนการทำงานของคุณไปตลอดชีวิต . #2050Podcast ep ที่ 128 นี้ เธมส์จะเอามาเล่าให้ฟังครับ --- อย่าลืมกดติดตามช่องทางอื่นๆกันไว้นะครับ . ig: https://instagram.com/decgeneration . twitter: https://twitter.com/decgeneration . youtube: https://bit.ly/3kNUXDf --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
11/28/202118 minutes, 1 second
Episode Artwork

TT32 : เรียนจบแล้วยังรู้สึกว่าไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย

เรียนจบแล้วยังรู้สึกว่าไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย จัดการความรู้สึกยังไงดี? มีน้องคนหนึ่งถามคำถามนี้เข้ามาครับ เธมส์เลยเอาคำตอบมาแบ่งปันเล่าสู่กันฟัง เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับ first jobber หลายๆคนอย่างแน่นอน --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
11/21/20217 minutes, 27 seconds
Episode Artwork

2050-127 : กฎ 3 ข้อ ที่ทำให้การประชุม effective

เคยเข้าไปนั่งในห้องประชุมแล้วเกิดคำถามว่า "กูมาทำอะไรที่นี่วะเนี่ย" ไหมครับ . ถ้าเคย เธมส์จะเอากฎ 3 ข้อที่ช่วยขจัดปัญหาการประชุมไม่มีประสิทธิภาพให้หมดไป ซึ่งมาจากการสัมภาษณ์ CEO กว่า 500 ชีวิต โดย New York Times มาเล่าให้ฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
11/7/202111 minutes
Episode Artwork

2050-126 : อะไรทำให้คนมีแรงจูงใจในการทำงาน

อะไรทำให้คนมีแรงจูงใจในการทำงาน? #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเอาสิ่งที่คุณ Daniel Pink เล่าไว้ในหนังสือ Drive ผสมผสานกับแนวคิดส่วนตัว มาแบ่งปันให้ฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
10/31/202119 minutes, 4 seconds
Episode Artwork

2050-125 : สร้างเวลาเพิ่มให้ตัวเองได้ ด้วยหลักการ ECRS

สร้างเวลาเพิ่มให้ตัวเองได้ ด้วยหลักการ ECRS #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเอาเมาเล่าสู่กันฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
10/24/202120 minutes, 28 seconds
Episode Artwork

2050-124 : 5 เคล็ดลับ ลดความเครียดให้ได้อย่างรวดเร็ว

5 เคล็ดลับ ลดความเครียดให้ได้อย่างรวดเร็ว #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเอาเมาเล่าสู่กันฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ ที่มา: บทความจาก helpguide.org #เธมส์thinkต่าง
10/17/202122 minutes, 5 seconds
Episode Artwork

2050-123 : อยากได้ผลงานที่โดดเด่น อย่ารีบทำงานให้เสร็จก่อน Deadline

อยากได้ผลงานที่โดดเด่น อย่ารีบทำงานให้เสร็จก่อน Deadline ทำไมพูดแบบนี้ #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเอาเมาเล่าสู่กันฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
10/10/202120 minutes, 4 seconds
Episode Artwork

2050-122 : วิธีสร้างความเซอไพรส์ให้กับงานและชีวิต

ทำอย่างไรให้เวลาธรรมดาๆกลายเป็นเวลาที่น่าจดจำ? ทำอย่างไรให้การนำเสนอดูน่าติดตาม มีคนจำได้? รู้จักกับวิธีสร้างความคาดเดาไม่ได้ที่นำไปใช้ได้ในการทำงานและชีวิต #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเอาเมาเล่าสู่กันฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
10/3/202118 minutes, 11 seconds
Episode Artwork

2050-121 : Ping An วางผังองค์กรนวัตกรรมอย่างไร จนมาอยู่อันดับ 16 ใน fortune500

Ping An วางผังองค์กรนวัตกรรมอย่างไร จนขยับจากอันดับที่ 462 มาอยู่ที่อันดับ 16 ใน fortune500 ในปัจจุบัน นี่คือหนึ่งใน Case study จากธนาคารระดับโลก #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
9/26/202119 minutes, 43 seconds
Episode Artwork

2050-120 : สร้างความเป็นอยู่ที่ดีในชีวิต (Wellbeing) ได้อย่างไร

สร้างความเป็นอยู่ที่ดีในชีวิต (Wellbeing) ได้อย่างไร? ทำความเข้าใจกับ 5 องค์ประกอบของความเป็นอยู่ในชีวิตที่ดี จากบริษัทวิจัยและที่ปรึกษาระดับโลก Gallup #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
9/19/202113 minutes, 42 seconds
Episode Artwork

2050-119 : บริหารเวลาและพลังงานในการทำงานยังไง เมื่อเป็นผู้นำ

บริหารเวลาและพลังงานในการทำงานยังไง เมื่อเป็นผู้นำคน ประชุมทั้งวัน ทีมงานวิ่งเข้าหาตลอด งานใหม่วิ่งเข้ามาไม่จบสิ้น อีเมลล์ค้างเป็นพัน #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเอาแนวคิดในการแก้ปัญหามาเล่าสู่กันฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
9/12/202116 minutes, 37 seconds
Episode Artwork

2050-118 : อวสาร Perfectionist

ทำไมถึงมีแต่คนบอกว่าให้เลิกเป็น Perfectionist? ถ้าไม่ให้เป็น Perfectionist แล้วควรเป็นอะไร คิดอย่างไรเพื่อทำให้ก้าวหน้าต่อไปได้? --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
9/5/202113 minutes, 4 seconds
Episode Artwork

2050-117 : อะไรทำให้ชีวิตมีความหมาย

อะไรทำให้ชีวิตมีความหมาย? ชวนตอบคำถาม คลายความสงสัยที่ผุดขึ้นมาในยามชีวิตเหนื่อยยากนี้ไปด้วยกัน จากภาพยนตร์เรื่อง The Secret Life of Walter Mitty และหนังสือ The Power of Meaning ครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
8/29/202118 minutes, 50 seconds
Episode Artwork

2050-116 : อย่าติดกับดักความมีประสิทธิภาพตลอดเวลา

รู้จักกับ Efficiency Trap และวิธีการหนีจากกับดักนี้ให้ได้ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
8/22/202115 minutes, 45 seconds
Episode Artwork

2050-115 : ทำไมปัญหาเดิมๆถึงยังวนกลับมา ทั้งที่คิดวิธีแก้ปัญหาไปแล้ว

รู้จักกับ System Mindset วิธีคิดในการแก้ไขปัญหาซับซ้อนให้หมดไป -- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
8/15/202113 minutes, 26 seconds
Episode Artwork

2050-114 ออกแบบ Roadmap ในการพัฒนาตัวเองอย่างไร ให้เติบโตในการทำงาน

ออกแบบ Roadmap ในการพัฒนาตัวเองอย่างไร ให้เติบโตในการทำงานได้ดี . นำวิธีคิดจาก McKinsey มาต่อยอดและชวนลงมือทำไปพร้อมๆกัน (ถ้าให้ดี ep นี้ อยากให้มีกระดาษและปากกามาขีดเขียนไปด้วยกันด้วย) -- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
8/8/202125 minutes, 10 seconds
Episode Artwork

2050-113 : 6 วิธีคิดในการแก้ปัญหา ในเวลาที่ไม่มีอะไรแน่นอน

นำวิธีคิดจาก McKinsey บริษัทที่ปรึกษาระดับโลก มาผสมผสานกับวิธีคิดในการสร้างนวัตกรรม มาเล่าให้ฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
8/1/202123 minutes, 12 seconds
Episode Artwork

2050-112 : คนที่พิมพ์ข้อความมาในกลุ่มสี่ห้าทุ่ม เขาบ้างานไปหรือเปล่า

คนที่พิมพ์ข้อความมาในกลุ่มสี่ห้าทุ่ม ขาบ้างานไปหรือเปล่า? #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเอามาชวนคุย เล่าสู่กันฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent inbox มาได้ที่ fb THINKต่าง by เธมส์ หรือ linkด้านล่าง https://bit.ly/2TEfHmw . หรือหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
7/25/202117 minutes, 40 seconds
Episode Artwork

2050-111 : อยากโตในการทำงาน ต้องเขียน job description ให้ตัวเอง

เรามี JD ไว้ทำไม? ทำไมคุณต้องสร้าง JD ให้ตัวเอง? วิธีคิดในการสร้าง JD ของตัวเองใหม่เป็นอย่างไร #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเอามาชวนคุย เล่าสู่กันฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent สามารถหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
7/18/202116 minutes, 40 seconds
Episode Artwork

TT31 : 4 หัวข้อที่ใช้ตรวจสอบว่าเรามีความรับผิดชอบจริงๆ

เมื่อคำว่ามีความรับผิดชอบของเราไม่เท่ากัน 4 หัวข้อที่ใช้ตรวจสอบว่าเรามีความรับผิดชอบจริงๆ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent สามารถหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง ที่มา: WholeHearted School Counseling
7/11/20217 minutes, 16 seconds
Episode Artwork

2050-110 : เป็นหัวหน้า ต้องว่าลูกน้องให้เป็น

ทำไมจำเป็นต้องว่าลูกน้อง? กลัวจะทำให้ลูกน้องรู้สึกไม่ดี ต้องคิดอย่างไร? ศิลปะในการว่าคนเป็นอย่างไร? . #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเอามาชวนคิดชวนคุยกันครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent สามารถหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
7/4/202111 minutes, 28 seconds
Episode Artwork

2050-109 : นักลงทุนมองหา Startup แบบไหน ใน Early Stage

นักลงทุนมองหา Startup แบบไหน ใน Early Stage? ทำไมเขาถึงต้องสนใจคุณ ในเมื่อไอเดียก็มีคนอื่นทำคล้ายกัน? ความเชี่ยวชาญของ Founder สำคัญหรือไม่? และอีกหลายประเด็นเบื้องลึกจาก VC Firm ระดับโลก . #2050Podcast ep นี้ เธมส์เอามาเล่าให้ฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent สามารถหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
6/27/202118 minutes, 21 seconds
Episode Artwork

2050-108 : เราจะลดความกังวลเกี่ยวกับงานตลอดเวลาได้อย่างไร

จะลดความกังวลเกี่ยวกับงานตลอดเวลาได้อย่างไร? #2050Podcast ep นี้ เธมส์เอาชุดความคิดและวิธีแก้ปัญหาจากบทความของ HBR มาเล่าให้ฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent สามารถหาได้ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
6/20/202119 minutes, 1 second
Episode Artwork

2050-107 : แก้ยังไง เมื่อ Passion นำมาสู่การ Burnout

Passion กับ Burnout เกี่ยวกันยังไง? อะไรคือ 7 สิ่งที่ถ้าทำได้ จะช่วยเราไม่ให้ Burnout . #2050Podcast ep นี้ เธมส์เอามาแบ่งปันให้ฟังครับ --- ps. หนังสือของเธมส์ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ
6/13/202118 minutes, 41 seconds
Episode Artwork

2050-106 : ทำไมเราถึงต้องฟังคำถามโง่ๆ

ทำไมคำถามโง่ๆถึงสำคัญมาก คำถามโง่ๆนำไปสู่การแก้ปัญหาใหม่ๆได้ยังไง ผมจะเอาวิธีคิดของ Don Norman นักออกแบบชั้นยอด และผู้เขียนหนังสือ The Design Of Everyday Things มาเล่าสู่กันฟังครับ --- ps. หนังสือของเธมส์ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ
6/6/20218 minutes, 53 seconds
Episode Artwork

2050-105 : ถ้าอยากทำงานดี ให้ทำงานให้น้อยที่สุดเท่าที่ทำได้

ถ้าอยากทำงานดี ให้ทำงานให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ . นำหลักคิดในการสร้างนวัตกรรมมาใช้ในการสร้างประสิทธิผลในการทำงานได้อย่างไร #2050Podcast ep, นี้ เธมส์เอามาเล่าสู่กันฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ
5/31/202113 minutes, 2 seconds
Episode Artwork

2050-104 : เสียงของรถยนต์ไฟฟ้าสำคัญยังไง

ทำไม BMW ต้องจ้างนักประพันธ์เพลงชื่อดังจาก Hollywood อย่าง Hans Zimmer? ทำไมต้องทำให้รถ EV ที่ปกติเสียงในการขับเคลื่อนเบา ให้มันมีเสียงดังขึ้นมา? . #2050Podcast ep, นี้ เธมส์เอามาเล่าสู่กันฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ
5/22/202112 minutes, 15 seconds
Episode Artwork

RL33 : 6 ขั้นตอนที่องค์กรใหญ่ต้องทำ เพื่อเติบโตต่อไปได้อีกหลายสิบปี (3-6)

ทำความเข้าใจกับ 6 ขั้นตอนเปลี่ยนแปลงองค์กรที่ต้องทำเพื่อให้ยังคงเติบต่อไปได้อีกหลายสิบปี และแข่งขับ Digital disruptor ได้ . #ReadLabsPodcast ep. นี้ เป็นตอนสุดท้าของหนังสือเรื่อง Goliath's Revenge ที่เธมส์เอาบทเรียนมาเล่าให้ฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
5/15/202118 minutes, 29 seconds
Episode Artwork

RL32 : 6 ขั้นตอนที่องค์กรใหญ่ต้องทำ เพื่อเติบโตต่อไปได้อีกหลายสิบปี (ข้อ 1-2)

Danish Oil and Gas จากบริษัทที่กำลังจะล้ม สู่อันดับหนึ่งด้านพลังงานลมชายฝั่งได้อย่างไร ทำความเข้าใจกับ 6 ขั้นตอนเปลี่ยนแปลงองค์กรที่ต้องทำ . #ReadLabsPodcast ep. นี้ เธมส์เอาบทเรียนจากหนังสือเรื่อง Goliath's Revenge มาเล่าให้ฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
5/8/202116 minutes, 47 seconds
Episode Artwork

RL31 : 7 ความได้เปรียบขององค์กรใหญ่ที่ใช้แข่งขันกับ Digital startup

อะไรคือ 7 ข้อได้เปรียบที่องค์กรใหญ่สามารถใช้ในการต่อกรกับ Digital Startup ได้ . #ReadLabsPodcast ep. นี้ เธมส์เอาบทเรียนจากหนังสือเรื่อง Goliath's Revenge มาเล่าให้ฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
5/3/202117 minutes, 29 seconds
Episode Artwork

RL30 : เป็นองค์กรใหญ่เก่าแก่ จะสู้กับ Digital Startup อย่างไรดี

- ชวนคุยถึงวิธีเล่นเกมในแบบของคนตัวใหญ่ - จะรู้ได้อย่างไรว่าอะไรคือข้อได้เปรียบที่เป็นข้อได้เปรียบจริงๆ และสิ่งไหนที่เรามักคิดว่าเป็นข้อได้เปรียบแต่จริงๆแล้วไม่ใช่ . #ReadLabsPodcast ep. นี้ เธมส์เอามาเล่าให้ฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
5/1/202113 minutes, 51 seconds
Episode Artwork

RL29 : 7 วิธีคิดที่ไม่มีวันล้าสมัย เพื่อสร้างชีวิตอย่างมีความสุข ep2

เรื่องเล่าและบทเรียนจากหนังสือ The Monk Who Sold His Ferrari ที่จะทำให้คุณจำวิธีคิดสำคัญในการพัฒนาชีวิตได้ไม่มีวันลืม (ตอนที่ 2/2) . #ReadLabsPodcast ep. นี้ เธมส์เอามาเล่าให้ฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
4/20/202120 minutes, 37 seconds
Episode Artwork

RL28 : 7 วิธีคิดที่ไม่มีวันล้าสมัย เพื่อสร้างชีวิตอย่างมีความสุข ep1

เรื่องเล่าและบทเรียนจากหนังสือ The Monk Who Sold His Ferrari ที่จะทำให้คุณจำวิธีคิดสำคัญในการพัฒนาชีวิตได้ไม่มีวันลืม (ตอนที่ 1/2) . #ReadLabsPodcast ep. นี้ เธมส์เอามาเล่าให้ฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
4/18/202112 minutes, 27 seconds
Episode Artwork

2050-103 : เราต้องทำงานกันหนักขนาดนี้จริงๆใช่ไหม?

เราต้องทำงานกันหนักขนาดนี้จริงๆใช่ไหม? แล้วเราไม่ต้องสนใจเรื่อง Burnout กันหรอ? วิธีคิดของ Jack Dorsey แห่ง Twitter เกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างไร? . #2050Podcast ep. ที่ 103 นี้ เธมส์จะเอามาเล่าให้ฟัง ---- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ : )
4/12/202117 minutes, 39 seconds
Episode Artwork

2050-102 : ลูกค้าไม่รู้หรอกว่าตัวเองต้องการอะไร จริงหรือไม่

Steve Jobs บอกว่าลูกค้าไม่รู้หรอกว่าตัวเองต้องการอะไร แต่ยุคนี้เราบอกว่าต้อง Customer Centricity . ตกลงเราควรเชื่ออะไร ไม่เชื่ออะไรกันแน่ ep. นี้ มีคำตอบจากพี่ป้อม ภาวุธ แห่ง TARAD และพี่ต้า Skooldio มาแบ่งปันให้ฟังครับ ---- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
4/4/202111 minutes, 50 seconds
Episode Artwork

TT30 : อะไรคือความย้อนแย้งในการสร้างผลลัพธ์

อะไรคือความย้อนแย้งในการสร้างผลลัพธ์? วันนี้เธมส์จะเอาบทเรียนที่ได้จากเรื่องเล่าในหนังสือ The Monk Who Sold His Ferrari มาเล่าสู่กันฟังครับ . #เธมส์THINKต่าง
3/28/20217 minutes, 21 seconds
Episode Artwork

RL27 : อยากเอา Agile มาใช้ในองค์กร ต้องเริ่มยังไง

- อยากเอา Agile มาใช้ในองค์กร ต้องเริ่มยังไง? - ไม่ใช่บริษัท Software ทำ Agile ได้ไหม? - บริษัทระดับโลก เขาเริ่มทำ Agile กันยังไง? - สรุป 4 ขั้นตอนสำหรับการเริ่มทำ Agile ในองค์กร . #ReadLabs podcast ep. นี้ เธมส์เอา lesson learned ที่ได้จากหนังสือ Doing Agile Right เขียนโดยบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกอย่าง Bain & Co มาเล่าให้ฟังครับ (ตอนสุดท้าย) --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ Se-ed, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ
3/17/202122 minutes, 56 seconds
Episode Artwork

RL26 : Agile team เป็นยังไงครับ

- ทำไมต้องมี Agile team ครับ? - Agile team ทำงานยังไง แตกต่างจากปกติอย่างไร? . #ReadLabs podcast ep. นี้ เธมส์เอา lesson learned ที่ได้จากหนังสือ Doing Agile Right เขียนโดยบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกอย่าง Bain & Co มาเล่าให้ฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ Se-ed, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ
3/12/202125 minutes, 28 seconds
Episode Artwork

RL25 : 3 ความเข้าใจผิดๆ ที่จะทำให้ความพยายามทำ Agile ล่มตั้งแต่แรก

3 ความเข้าใจผิดๆ ที่จะทำให้ความพยายามทำ Agile ล่มตั้งแต่แรก นี่คือพื้นฐานความเข้าใจที่ต้องมีถ้าจะเริ่มทำ Agile ในองค์กรให้ถูกทาง . #ReadLabs podcast ep. นี้ เธมส์เอา lesson learned ที่ได้จากหนังสือ Doing Agile Right เขียนโดยบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกอย่าง Bain & Co มาเล่าให้ฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ Se-ed, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ
3/7/202119 minutes, 54 seconds
Episode Artwork

2050-101 : เมื่อ Productivity กับ Happy Productivity ไม่ใช่เรื่องเดียวกัน

เมื่อการสร้าง Productivity กับการสร้าง Happy Productivity ไม่ใช่เรื่องเดียวกัน . ชวนฟังการพูดคุยแบ่งปันใน Clubhouse ระหว่างคุณเอมมี่แห่ง STEPS Academy และเธมส์ได้ใน #2050Podcast ep. นี้ครับ ---- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต สามารถหาได้ที่ Se-ed, นายอินทร์, Kinokuniya, b2s และทั่วไปครับ
2/27/202147 minutes, 12 seconds
Episode Artwork

2050-100 : วิธีแก้อาการ Burnout (จาก Clubhouse session - host โดยคุณเอมมี่ STEPS Academy)

จัดการกับอาการ Burnout ยังไงให้อยู่หมัด แท้จริงแล้วอาการ Burnout เกิดมาจากอะไร? . แลกเปลี่ยนแบ่งปันวิธีการแก้ไข ป้องกันจากผู้ผ่านการ Burnout มาทั้งสามคน จาก Clubhouse session - Host โดยคุณเอมมี่ แห่ง #STEPSAcademy (วันที่ 17 ก.พ. 2021) . #2050Podcast ep นี้ เธมส์เอาคลิปเสียงที่ได้พูดคุยกันมาแบ่งปันให้ทุกคนครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในอนาคต หาได้ที่ Se-ed, นายอินทร์, kinokuniya, b2s และทั่วไปครับ
2/20/202152 minutes, 20 seconds
Episode Artwork

RL24 : Design สินค้าหรือ App ยังไงให้ใช้งานง่าย

ออกแบบยังไงให้สินค้า/app ใช้งานง่าย? หลักการในการออกแบบ User Interaction ที่ดีเป็นอย่างไร? ฟังตอนนี้ให้จบ แล้วคุณจะวิเคราะห์ออกทันทีว่าสินค้าซักตัวมันดีหรือไม่ดี เพราะอะไรครับ : ) . #ReadLabs podcast ep. นี้ จะเอาหนังสือ The Design of Everyday Things หนังสือที่คนที่ต้องสร้างสิ่งใหม่ หรืออยากเข้าใจการออกแบบที่ดีเป็นยังไงต้องอ่าน มาเล่าสู่กันฟังครับ (Part2) --- Ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ Se-ed, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
2/14/202117 minutes, 57 seconds
Episode Artwork

RL23 : Design ที่ดีเป็นอย่างไร

Design ที่ดีเป็นอย่างไรครับ? ทำไมวิศวกรที่เก่งกับนักออกแบบที่เก่งถึงต่างกัน? . #ReadLabs ep. นี้ เธมส์เอาบทเรียนที่ได้จากหนังสือ The Design of Everyday Things ซึ่งเป็นหนังสือที่นักออกแบบ คนสร้างของ คนสร้างธุรกิจทุกคนควรอ่านเป็นอย่างยิ่ง มาเล่าสู่กันฟังครับ --- ps. ประชาสัมพันธ์ หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในอนาคต หาได้ที่ Se-ed, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ
2/10/202115 minutes, 30 seconds
Episode Artwork

TT29 : ทุกอย่างเกิดจากตัวฉัน VS ชีวิตเป็นเรื่องของโชค

ทุกอย่างเกิดจากตัวฉัน VS ชีวิตเป็นเรื่องของดวง ความคิดแต่ละอย่างส่งผลต่อการใช้ชีวิตอย่างไร และอย่างไหนที่ดีในความคิดของเรา . ชวนแลกเปลี่ยนเล่าสู่กันฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ Se-ed, นายอินทร์, Kinokuniya และ B2S ครับ
2/7/202110 minutes, 25 seconds
Episode Artwork

2050-99 : สร้างองค์กรที่ต้านทานความไม่แน่นอนได้อย่างไร

- สร้างองค์กรที่ต้านทานความไม่แน่นอนได้อย่างไร (Organizational resilience)? - Organization Resilience คืออะไร? - รู้จักกับรูปแบบของระบบตัดสินใจในองค์กรในแต่ละสถานการณ์ - และจะสร้าง Organization Resilience ได้อย่างไร? . #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ (จากบทความของ HBR) --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง
1/31/202119 minutes, 11 seconds
Episode Artwork

TT28 : อยากมีวินัย อย่าสร้างวินัย

อยากมีวินัย อย่าสร้างวินัยครับ แต่สิ่งที่คุณต้องสร้างคือ.... #THINKต่างPodcast ep. นี้ เธมส์จะเอามาเล่าให้ฟังครับ --- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาได้ที่ร้าน Se-ed, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S 3x5675ek
1/28/20215 minutes, 23 seconds
Episode Artwork

2050-98 : Work from home ระลอกใหม่ยังไงให้ Productive

Work from home ระลอกใหม่ยังไงให้ Productive? - Routine สำคัญอย่างไร? - ทำยังไงให้คนอื่นไม่ให้คนอื่นมาแย่งเวลาการทำงานของคุณไป? - ทำไมการกำหนดโซนในการทำงานเฉพาะถึงจำเป็น? - และอื่นๆอีกมากมายที่จะเอามาเล่าสู่กันฟัง ----- ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต หาซื้อได้แล้วที่ SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya, B2S และร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปครับ #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
1/22/202120 minutes, 11 seconds
Episode Artwork

2050-97 : Morning Routine สำคัญกับการทำงานที่ดีอย่างไร

- Morning routine สำคัญกับการทำงานที่ดีอย่างไร? - Morning routine ของ Tim Cook, CEO Apple เป็นอย่างไร? - อะไรคือสิ่งที่ไม่ควรทำในตอนเช้า ที่จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง . #2050Podcast ep นี้ เธมส์เอาผลวิจัยจาก HBR มาเล่าสู่กันฟังครับ . ps. หนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent - 34 วิธีรื้อค้นและสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่เพื่อพร้อมรับมือการทำงานในโลกอนาคต วางแล้วที่ร้าน SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya และร้านชั้นนำทั่วไป
1/16/202110 minutes, 8 seconds
Episode Artwork

2050-96 : ผมตั้ง OKR ปี 2021 อย่างไร

- ทำไมถึงต้องตั้ง OKR ชีวิต? - OKR กับ KPI ต่างกันอย่างไร? - อะไรคือเป้าหมายในปีนี้บ้าง (แชร์เพื่อเป็นตัวอย่างให้เห็นภาพ) - MY OKRs DIARY เครื่องมือที่ใช้ --- ps. ใครสนใจ MY OKRs DIARY ลองเข้าไปสั่งซื้อเครื่องมือดีๆกันได้ที่เพจ Nopadol's Story หรือ https://bit.ly/35EiOgT ครับ 🚀 #MyOKRsDiary #เธมส์THINKต่าง #2050Podcast
1/13/202118 minutes, 25 seconds
Episode Artwork

2050-95 : รีวิวหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent

รีวิวหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent, หนังสือที่จะช่วยให้ทุกคนรื้อ-ค้น และสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ให้แตกต่าง และเติบโตต่อไปในการทำงานในอนาคตได้อย่างมั่นคง . - อะไรคือพื้นฐานความคิดที่ประกอบขึ้นมาเป็นวิธีการทำงานในยุคใหม่บ้าง? - ความเข้าใจในการทำงานแบบไหนจะใช้ไม่ได้แล้ว? - แล้วความคิดของคนทำงานยุคใหม่ เขาคิดยังไง? . #2050Podcast ep. นี้ เธมส์จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ---- สามารถหาหนังสือ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent ได้ที่ร้าน SE-ED, นายอินทร์, Kinokuniya และร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปครับ
1/12/202117 minutes, 58 seconds
Episode Artwork

2050-94 : รับมือกับความเสี่ยงที่คาดเดาได้ยากได้อย่างไร

รับมือกับความเสี่ยงที่คาดเดาได้ยากได้อย่างไร? ความเสี่ยงหนักๆเหล่านี้เกิดได้กี่รูปแบบ? จะติดตามความเสี่ยงที่คาดเดาได้ยากได้อย่างไร? และต้องทำยังไง ถึงจะตอบสนองต่อความเสี่ยงได้ดี? . #2050Podcast ep นี้ เธมส์จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ จากนิตยสาร Harvard Business Review บทความชื่อ The Risks You Can’t Foresee - What to do when there’s no playbook --- ps. หนังสือเล่มใหม่ของเธมส์ครับ รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent หนังสือที่จะช่วยให้ทุกคนรื้อค้น และสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ให้แตกต่าง และเติบโตต่อไปสำหรับการทำงานในอนาคตได้อย่างมั่นคง สามารถหาซื้อกันได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปครับทั้ง Se-ed, นายอินทร์, และ Kinokuniya ครับ
1/10/202120 minutes, 42 seconds
Episode Artwork

2050-93 : เพิ่ม Diversity ของคนในองค์กรได้ง่ายๆ แค่จัดเรียง Resume สมัครงานใหม่

ทำไมนิตยสาร Harvard Business Review เลิกจัดอันดับ CEO? ทำไมการจัดเรียง Resume ผู้สมัครงานใหม่ ถึงช่วยเพิ่มความหลากหลายได้? สร้างทางเลือกให้คนเลือกในสิ่งที่เราต้องการได้อย่างไร? ใช้วิธีไหนในการลด Bias ในการเลือกคน? . #2050Podcast ep นี้ เธมส์จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ จากผลวิจัยของผู้เชี่ยวชาญด้าน Organization & HR ในนิตยสาร HBR --- Ps. สั่งหนังสือ Reinvent รื้อ-สร้าง-ต่าง-โต ได้ทาง fb page https://bit.ly/2LSSEjz #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
1/5/202113 minutes, 51 seconds
Episode Artwork

2050-92 : อย่าให้เป้าหมายพัง ตั้งแต่วิธีการตั้งเป้าหมาย

เริ่ม Day 1 ของปี 2021 ด้วยการตั้งเป้าหมายให้เกิดผลลัพธ์จริงๆมันทำยังไง ทำไม SMART goal setting, การตั้งเป้าหมายแบบไล่ระดับจาก Top down ถึงอาจมีปัญหา และทำไมเราไม่ควรกำหนดความสำคัญของเป้าหมายด้วยเปอร์เซนต์ #2050Podcast ep เปิดปี 2021 เธมส์จะเอามาเล่าให้ฟังครับ จากบทความของ Harvard Business Review - 3 Popular Goal-Setting Techniques Managers Should Avoid --- Ps. สั่งหนังสือ Reinvent รื้อ-สร้าง-ต่าง-โต ได้ทาง fb page https://bit.ly/2LSSEjz #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
1/1/202120 minutes, 4 seconds
Episode Artwork

2050-91 : ถอดบทเรียนแห่งปีให้ตัวเองง่ายๆด้วย 4 แนวทางนี้

ถอดบทเรียนแห่งปีให้ตัวเองง่ายๆด้วย 4 แนวทางคือ I Learn - I Like - I Wish - I Wonder --- Order หนังสือ Reinvent รื้อ-สร้าง-ต่าง-โต ได้ก่อนใครที่ https://bit.ly/2LSSEjz #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
12/28/202022 minutes, 47 seconds
Episode Artwork

2050-90 : ทักษะที่องค์กรต้องการเพื่อรับมือกับอนาคตการทำงานในประเทศไทย

ทักษะไหนที่องค์กรต้องการเพื่อรับมือกับอนาคตการทำงานในประเทศไทย? #2050Podcast ep นี้ เธมส์จะเอา The Future of Jobs Report 2020 ของ World Economic Forum ใน Part ของประเทศไทยมาเล่าสู่กันฟังครับ . Pre-order หนังสือ Reinvent รื้อ-สร้าง-ต่าง-โต ได้ก่อนใครที่ https://bit.ly/2LSSEjz #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
12/22/202021 minutes, 57 seconds
Episode Artwork

2050-89 : อาชีพไหนจะอยู่หรือไปในอนาคตการทำงานของไทย

อาชีพไหนจะมา อาชีพไหนจะไป สำหรับการทำงานในอนาคตของประเทศไทย #2050Podcast ep นี้ เธมส์เอา report ที่ชื่อว่า The Future of Jobs 2020 ของ World Economic Forum มาเล่าให้ฟังครับ . Pre-order หนังสือ Reinvent รื้อ-สร้าง-ต่าง-โต ได้ก่อนใครที่ https://bit.ly/2LSSEjz #เธมส์thinkต่าง #2050Podcast
12/20/202021 minutes, 29 seconds
Episode Artwork

2050-88 : อะไรทำให้ความพยายามปรับองค์กรให้ Agile ล้มเหลว

อะไรทำให้ความพยายามปรับองค์กรให้ Agile ล้มเหลว? เธมส์เอาบทความจาก Mckinsey ผสมประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังครับ . Pre-order หนังสือ "รื้อ สร้าง ต่าง โต Reinvent" กด link นี้: https://bit.ly/3a1PwvE หรือสั่งได้ทาง fb page : THINKต่าง by เธมส์ #เธมส์THINKต่าง #2050Podcast
12/10/202017 minutes, 45 seconds
Episode Artwork

2050-87 : ใช้ People Analytics เปลี่ยนแปลงองค์กรได้อย่างไร

People Analytics คืออะไรครับ? ใช้เปลี่ยนแปลงองค์กรได้อย่างไร? #2050Podcast ep นี้ จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ . ps. สั่งซื้อ Moon Landing - Life Planner : https://bit.ly/2UOofUU #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
12/3/202019 minutes, 1 second
Episode Artwork

TT27 : ผมมาถูกทางแล้วใช่ไหม (คำถามจากเพจ)

ผมมาถูกทางแล้วใช่ไหม? (ตอบคำถามจากทางบ้าน) . ps. สั่งซื้อ Moon Landing - Life Planner : https://bit.ly/2UOofUU #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
11/25/202010 minutes, 14 seconds
Episode Artwork

2050-86 : 10 Top Skills ของ Transformation Leaders

10 Top skills ของ Transformation Leaders . ps. สั่งซื้อ Moon Landin Planner : https://bit.ly/2UOofUU #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
11/21/202018 minutes, 19 seconds
Episode Artwork

2050-85 : 5 สาเหตุของการ burnout จากผลวิจัยของ Gallup

Gallup ทำการ survey พนักงาน full-time กว่า 7,500 คน พบว่ามีเหตุผลหลักอยู่ 5 ข้อที่ทำให้คนเกิดอาการ burnout ประกอบด้วย... ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
11/15/20209 minutes, 53 seconds
Episode Artwork

2050-84 : 18 วิธีที่ทำให้องค์กร Agile part2

18 วิธีที่ทำให้องค์กร Agile (ข้อ 10-18, part2) เธมส์เอาบทความของ Mckinsey ผสมกับประสบการณ์และความรู้ที่มีมาเล่าสู่กันฟังครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
11/9/202019 minutes, 55 seconds
Episode Artwork

2050-83 : 18 วิธีที่ทำให้องค์กร Agile part1

18 วิธีที่ทำให้องค์กร Agile (part1) เธมส์เอาบทความของ Mckinsey.com ผสมกับประสบการณ์และความรู้ที่มีมาเล่าสู่กันฟังครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
11/7/202022 minutes, 31 seconds
Episode Artwork

RL22 : ออกแบบ Platform ยังไง ให้มีคนใช้

หลักการออกแบบ platform ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างไร เริ่มจากตรงไหน #ReadLabsPodcast ep. นี้ จะเอาหนังสือเรื่อง #PlatformRevolution มาชวนเล่าสู่กันฟังครับ (final ep.) ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
11/4/202022 minutes, 41 seconds
Episode Artwork

RL21 : Network effects คืออะไร?

Network effects คืออะไรครับ? Lesson learned จากหนังสือ #PlatformRevolution ที่เธมส์อยากเอามาเล่าให้ฟังใน #ReadLabsPodcast ep นี้ครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
11/1/202017 minutes, 3 seconds
Episode Artwork

RL20 : Platform เปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำธุรกิจเดิมไปอย่างไร

Platform เปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำธุรกิจเดิมไปอย่างไร? รูปแบบของธุรกิจจะ shift ไปเป็นแบบไหน? . #ReadLabs book review ep นี้ เธมส์เอาหนังสือ #PlatformRevolution มาเล่าสู่กันฟังครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
10/27/202016 minutes, 3 seconds
Episode Artwork

2050-82 : 15 สิ่งที่ผู้บริหาร C-level ดีๆ เขาทำกัน part2

อะไรคือ 15 สิ่งที่ผู้บริหาร C-level ดีๆ เขาทำกันครับ? (part 2/2) ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
10/26/202020 minutes, 23 seconds
Episode Artwork

2050-81 : 15 สิ่งที่ผู้บริหาร C-level ดีๆ เขาทำกัน part1

อะไรคือ 15 สิ่งที่ผู้บริหาร C-level ดีๆ เขาทำกันครับ? (part 1/2) ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
10/25/202017 minutes
Episode Artwork

RL19 : วิธีหา Best practices เพื่อ Shortcut ความสำเร็จ

หนึ่งในวิธีเร่งสปีดการเรียนรู้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการคือการหา Best Practices ของเรื่องที่ทำให้ได้ ประเด็นคือจะหายังไง? . #ReadLabsPodcast ep. นี้ เธมส์อยากเอาบทเรียนจากหนังสือ #FutureMindset มาเล่าสู่กันฟังครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
10/24/202014 minutes
Episode Artwork

RL18 : Don't follow your passion

"Don't follow your passion" เพราะมันจะทำให้คุณไม่ประสบความสำเร็จได้มากเท่าที่ควร ถามว่าทำไม? . เธมส์จะเอาบทเรียนดีๆที่ได้จากหนังสือ #FutureMindset ของ อ.นภดล มาเล่าให้ฟังใน #ReadLabsPodcast ep นี้ครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
10/24/202011 minutes, 46 seconds
Episode Artwork

RL17 : Instagram สร้าง feature ใหม่ๆให้ตรงใจผู้ใช้ได้ยังไง

เบื้องหลังหลักการคิดและการเลือกพัฒนา feature ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานของ Instagram #Readlabs ep ที่ 17 นี้ จะเอามาเล่าให้ฟังครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
10/23/202017 minutes, 2 seconds
Episode Artwork

RL16 : ทำไม IG ถึงไม่มีปุ่ม reshare เหมือน FB และ Twitter

ทำไม IG ถึงไม่มีปุ่ม Reshare เหมือน FB และ Twitter? การมีปุ่มนี้กับไม่มี มันจะไปต่างอะไร? #Readlabs ep นี้ จะเอามาเล่าให้ฟังครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
10/16/202010 minutes, 45 seconds
Episode Artwork

2050-80 : 5 ความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับการวางกลยุทธ์ธุรกิจ

อะไรคือความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับการวางกลยุทธ์ธุรกิจ ที่ทำให้องค์กรเดินเกมพลาดและขับเคลื่อนไปอย่างไม่มีประสิทธิภาพ? . นี่คือ 5 ความเข้าใจผิดๆที่ว่า ซึ่งเธมส์เอาสิ่งที่อ่านเจอจาก Harvard Business Review ผสมกับความเข้าใจส่วนตัว มาเล่าให้ฟังครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
10/12/202016 minutes, 27 seconds
Episode Artwork

RL15 : บทเรียนความล้มเหลว กว่าจะมาเป็น Instagram

- รู้หรือไม่ Instagram ไม่ใช่ App แรกที่พวกเขาทำ? - อะไรคือบทเรียนของความล้มเหลวที่นำพามาสู่ idea ของ Instagram - กลยุทธ์การ pivot product ของพวกเขาเป็นอย่างไร - อะไรคือเหตุผลเบื้องหลังของการสร้าง basic feature แต่ละอัน มันมีที่มาอย่างไร . #ReadLabsPodcast ep นี้ เธมส์จะเอาบทเรียนที่ได้จากการอ่านหนังสือ #NoFilter เรื่องเบื้องลึกของ Instagram มาเล่าให้ฟังครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
10/11/202020 minutes, 9 seconds
Episode Artwork

2050-79 : สร้างประสบการณ์ใช้งานให้ติดหนึบได้ด้วย Game Elements

ep นี้ เธมส์จะมาเล่า เทคนิคการสร้างประสบการณ์การใช้งาน การมีส่วนร่วมให้คนติดหนึบ ไม่ว่าจะในการทำงาน การสร้าง product-service ทั้ง offline-online โดยใช้ Game Elements มาเป็นเครื่องมือครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
10/10/202018 minutes, 2 seconds
Episode Artwork

TT26 : เมื่อสิ่งที่ทำให้ก้าวหน้าไม่ใช่ความเก่ง แล้วคืออะไร

เวลาเราเห็นคนที่เขาดูโดดเด่น ดูได้รับโอกาสเยอะๆ เรามักจะคิดว่าเขาเก่งจัง แต่รู้ไหมครับว่าจริงๆแล้วเขาอาจจะไม่ได้เก่งมากไปกว่าเราเท่าไหร่หรอกครับ แล้วอะไรคือสิ่งที่ทำให้คนบางคนดูโดดเด่น ดูก้าวหน้า #thinkต่างpodcast ep. นี้ อยากเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL
10/3/20206 minutes, 18 seconds
Episode Artwork

2050-78 : วิธีเป็นเจ้าของอนาคตของตัวเอง

#2050Podcast ep นี้ นำบทเรียนในชีวิตที่น่าจะรู้ให้ไวกว่านี้ที่ทำให้ชีวิตเติบโตได้ดีขึ้น พร้อมข้อแนะนำจาก Dr. Daniel Gilbert - Psychologist จาก Harvard มาเล่าสู่กันฟังครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
9/27/202020 minutes, 4 seconds
Episode Artwork

2050-77 : ทำไมต้องเป็น Introvert ด้วย ไม่ชอบเลย แก้ยังไงดี

ทำไมต้องเกิดมาเป็นคน Introvert ด้วย ไม่ชอบที่ต้องคิดถึงคนอื่นมากเกินไป ไม่ชอบที่ต้องคิดมากกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ ไม่ชอบที่ small talk ไม่เก่ง เข้ากับคนใหม่ๆได้ช้า, etc. . ใครรู้สึกแบบนี้ ep นี้เธมส์จะชวนคุยว่า จะแก้เรื่องนี้กันยังไงดีดครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL #เธมส์thinkต่าง #2050podcast
9/20/202020 minutes, 15 seconds
Episode Artwork

2050-76 : เป็น Introvert เริ่มคุยกับคนอื่นไม่เก่ง จะทำยังไงดี

เป็น Introvert เริ่มคุยกับคนอื่นไม่เก่ง จะทำยังไงดี? แล้วทำไมเราต้องพัฒนาเรื่องนี้ มันเกี่ยวกับการทำงานในโลกอนาคตยังไง? #2050Podcast ep นี้ เธมส์จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ bit.ly/3armljL
9/13/202021 minutes, 3 seconds
Episode Artwork

RL14 : สร้างพฤติกรรมใหม่ง่ายๆได้ด้วยวิธีไหนดี

จะสร้างพฤติกรรมใหม่ให้ตัวเองได้ง่ายๆได้ยังไง? #ReadlabsPodcast ep นี้ จะเอามาเล่าสู่กันฟังต่อใน part ที่ 2 จากหนังสือ #AtomicHabits ครับ . ฟัง Part 1 เกี่ยวกับความแตกต่างของสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าชีวิตก้าวหน้ากับสิ่งที่ทำให้ก้าวหน้าจริงๆได้ที่ link นี้: https://bit.ly/330mJCF ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL
9/6/202016 minutes, 56 seconds
Episode Artwork

RL13 : ความแตกต่างของสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าชีวิตก้าวหน้ากับสิ่งที่ทำให้ก้าวหน้าจริงๆ

ในชีวิตเรามักทำอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้ตัวเองรู้สึกว่ากำลังก้าวไปข้างหน้า รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตมี progress ทั้งที่จริงๆแล้ว เราไม่ได้ก้าวหน้าอะไรเลย . นี่คือจุดที่เธมส์ถูกหนังสือ #AtomicHabits ตีหัว #ReadlabsPodcast ep นี้เลยอยากเอามาเล่าสู่กันฟังครับว่าสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าชีวิตก้าวหน้า กับ สิ่งที่ทำให้ชีวิตก้าวหน้าจริงๆ มันต่างกันยังไง ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL
8/29/202014 minutes, 32 seconds
Episode Artwork

TT25 : อยากทำสิ่งต่างๆได้ดี ต้องทำยังไง

อยากทำสิ่งต่างๆได้ดี อยากมีผลงานที่ยอดเยี่ยม ต้องเริ่มจากอะไร? #THINKต่างPodcast ep นี้ อยากชวนเล่าสู่กันฟังครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL
8/23/20205 minutes, 56 seconds
Episode Artwork

2050-75 : จะสร้างสิ่งใหม่ได้ดี ต้องใช้วิธีคิดแบบพวกวายร้าย

เข้าใจกระบวนการคิดในการสร้างสิ่งใหม่ได้ง่ายๆ โดยเลียนแบบวิธีคิดจากพวกวายร้ายในการ์ตูน #2050Podcast ep นี้ เธมส์อยากชวนคุยครับ ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL
8/18/202013 minutes, 9 seconds
Episode Artwork

TT24 : จัดการกับความตื่นเต้นยังไง เวลาพรีเซนต์งาน

จัดการกับความตื่นเต้นยังไง เวลาพรีเซนต์งาน? . สำหรับคนที่ตื่นเต้น มือสั่น กลัวการพูดต่อหน้าผู้คน วันนี้เธมส์อยากชวนคุยว่า จะจัดการกับความตื่นเต้นนี้ได้ยังไงครับ #THINKต่างPodcast ep นี้ จะมาเล่าสู่กันฟัง ---- ติดตาม ช่องทางอื่นๆกันไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาด content ใหม่ๆหลายๆรูปแบบตามด้านล่างครับ : ) . ช่อง Youtube: https://bit.ly/2VVg9eh . ช่อง Podcast Apple podcast: apple.co/39u9zQI Spotify: spoti.fi/36flUGo Soundcloud: https://bit.ly/3dbj742 Podbean: www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 . Content ทาง fb page - THINKต่าง by เธมส์ https://bit.ly/3armljL
8/15/20208 minutes, 48 seconds
Episode Artwork

TT23 : จะ productive ได้ บริหารแค่เวลาไม่พอหรอกครับ

จะ productive ได้ บริหารแค่เวลาไม่พอหรอกครับ แล้วต้องบริหารอะไรอีก? THINKต่าง podcast ep นี้อยากเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ---- อย่าลืมไป subscribe ช่อง #youtube กันไว้นะครับ เธมส์จะมี content ใหม่ๆ exclusive เฉพาะ youtube เท่านั้นมาให้เพื่อนๆได้ดูกันบ่อยๆครับ : ) . Youtube: เธมส์ THINKต่าง https://bit.ly/2VVg9eh
8/6/20206 minutes, 46 seconds
Episode Artwork

2050-74 : Spotify ทำยังไงถึงเอาชนะ Apple, Amazon ได้ใน music streaming service

- วิวัฒนาการของสื่อที่ใช้ในการฟังเพลง - Music streaming service เกิดมาเพราะอะไร? - Spotify ทำยังไงถึงเอาชนะ Apple, Amazon และยักษ์ใหญ่อื่นๆในตลาด music streaming service ได้? ---- หมายเหตุๆ เธมส์มีช่อง youtube แล้วนะครับ : ) อย่าลืมไป subscribe ช่อง กันไว้ เธมส์จะมี content ใหม่ๆ exclusive เฉพาะ youtube เท่านั้น มาให้เพื่อนๆได้ดูกันบ่อยๆแน่นอนครับ : ) . Youtube: เธมส์ THINKต่าง https://bit.ly/2VVg9eh
7/27/202017 minutes, 16 seconds
Episode Artwork

TT22 : อย่าเอาวิธีคิดในมหาวิทยาลัย มาใช้ในการทำงานจริง

อะไรคือ pattern ทางความคิดที่เราถูกฝึกมาจากการศึกษา แล้วพอเอามาใช้ในการทำงานจะทำให้เราติดกับ ทำให้เราไม่ก้าวหน้า? . วันนี้เธมส์จะเอามาเล่าให้ฟังครับ ---- อย่าลืมไป subscribe ช่อง #youtube กันไว้นะครับ เธมส์จะมี content ใหม่ๆ exclusive เฉพาะ youtube เท่านั้นมาให้เพื่อนๆได้ดูกันบ่อยๆครับ : ) . Youtube: เธมส์ THINKต่าง https://bit.ly/2VVg9eh
7/22/20206 minutes, 59 seconds
Episode Artwork

2050-73 : Tesla กับความก้าวหน้าในการสร้างรถยนต์ขับเอง

Elon Musk พึ่งออกมาบอกว่ารถยนต์ Tesla จะมี basic function สำหรับการขับเคลื่อนแบบไร้คนขับภายในปี 2020 นี้ ! . วันนี้เลยอยากเล่าสู่กันฟังว่า คำว่า autonomous car จริงๆแล้วคืออะไร? มีบริษัทไหนที่กำลังเล่นในเกมนี้กันอยู่บ้าง? และแต่ละเจ้าเดินเกมแตกต่างกันอย่างไร? . #2050Podcast ep นี้ อยากชวนพูดคุยครับ ---- อย่าลืมไป subscribe ช่อง #youtube กันไว้นะครับ เธมส์จะมี content ใหม่ๆ exclusive เฉพาะ youtube เท่านั้นมาให้เพื่อนๆได้ดูกันบ่อยๆครับ : ) . Youtube: เธมส์ THINKต่าง https://bit.ly/2VVg9eh
7/14/202015 minutes, 21 seconds
Episode Artwork

TT21 : อยากให้คนอื่นยอมรับ คิดถึงคนอื่นมากไป ทำไงดี

อยากให้คนอื่นยอมรับ คิดถึงคนอื่นมากไป พยายามทำสิ่งที่อยากทำให้ดี แต่ก็กลัว feedback คนอื่น . #Thinkต่างPodcast ep นี้ เธมส์อยากชวนพูดคุยครับ ---- อย่าลืมไป subscribe ช่อง #youtube กันไว้นะครับ เธมส์จะมี content ใหม่ๆ exclusive เฉพาะ youtube เท่านั้นมาให้เพื่อนๆได้ดูกันบ่อยๆครับ : ) . Youtube: เธมส์ THINKต่าง https://bit.ly/2VVg9eh
7/11/20208 minutes, 17 seconds
Episode Artwork

2050-72 : จัดการยังไงดี ถ้ามีหัวหน้าแย่ๆ

ถ้ามีหัวหน้าแย่ๆ จะทำยังไงดี? 2050 ep. นี้ อยากเอามาชวนเล่าสู่กันฟังครับ --- อย่าลืม subscribe ช่อง #youtube กันไว้นะครับ เธมส์จะมี content ใหม่ๆ exclusive เฉพาะ youtube เท่านั้นมาให้เพื่อนๆได้ดูกันบ่อยๆครับ : ) . Youtube: เธมส์ THINKต่าง https://bit.ly/2VVg9eh ---- creative resource : ส่วนหนึ่งจากบทความของ HBR ที่ชื่อ What to do when you have a bad boss
7/2/202019 minutes, 17 seconds
Episode Artwork

2050-71 : 5 หนังสือธุรกิจที่ดีที่สุดสำหรับผม ที่ผู้บริหารยุคใหม่ต้องอ่าน

นี่คือ 5 หนังสือธุรกิจที่ดีที่สุดที่ผมเคยอ่าน และอยากให้ผู้บริหารยุคใหม่ทุกคนได้อ่านด้วยเช่นกันครับ หนังสือทั้ง 5 เล่มคืออะไร แต่ละเล่มพูดถึงประเด็นไหนสำคัญๆบ้าง . #2050Podcast ep นี้ เธมส์อยากเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ---- อย่าลืมไป subscribe ช่อง #youtube กันไว้นะครับ เธมส์จะมี content ใหม่ๆ exclusive เฉพาะ youtube เท่านั้นมาให้เพื่อนๆได้ดูกันบ่อยๆครับ : ) . Youtube: เธมส์ THINKต่าง https://bit.ly/2VVg9eh
6/25/202032 minutes, 8 seconds
Episode Artwork

TT20 : ทำไมเราควรเลิกเปรียบเทียบชีวิตกับคนอื่นซะที

ทำไมเราควรเลิกเปรียบเทียชีวิตกับคนอื่นซะที #THINKต่างPodcast ep นี้ เธมส์มีเหตุผลดีๆมาบอกทุกคนครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn #เธมส์THINKต่าง #2050Podcast
6/17/20204 minutes, 20 seconds
Episode Artwork

2050-70 : วิธีปรับปรุงสินค้าให้ดีอย่างต่อเนื่องแบบ Netflix

Netflix มีวิธีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องยังไง พวกเราถึงประทับใจจนติดกันจนตาแฉะขนาดนี้ #2050Podcast ep นี้ เธมส์อยากชวนพูดคุยครับ --- ประกาศๆ อย่าลืมไป subscribe #youtube กันไว้นะครับ เธมส์จะมี content ใหม่ๆ exclusive เฉพาะ youtube เท่านั้นมาให้เพื่อนๆได้ดูกันบ่อยๆครับ : ) . Youtube: 2050 by เธมส์ https://bit.ly/2VVg9eh
6/11/202015 minutes, 24 seconds
Episode Artwork

2050-69 : ประชุมออนไลน์ยังไงให้ได้ผลเหมือนประชุมต่อหน้า

ประชุมออนไลน์แล้วเกิด dead air ประชุมออนไลน์แล้วคนอื่นไม่มีส่วนร่วม ประชุมออนไลน์แล้วไม่ได้ผลลัพธ์เหมือนคุยต่อหน้า . ถ้าคุณเจอปัญหานี้เหมือนกัน #2050Podcast ep นี้ เธมส์ไปหาวิธีการแก้ปัญหามาให้ครับ --- อย่าลืมกด subscribe podcast กันไว้ ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Youtube: 2050 by เธมส์ https://bit.ly/2VVg9eh Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud https://bit.ly/3dbj742 Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 --- Creative resource: HBR - How to get people to actually participate in virtual conference
6/4/202024 minutes, 46 seconds
Episode Artwork

TT19 : จะเติบโตได้ แค่เป้าหมายไม่พอ

- จะเติบโตได้ แค่เป้าหมายไม่พอ แล้วต้องมีอะไรอีกล่ะ? - สำหรับคนที่ถามตัวเองว่า นี่ฉันกำลังทำอะไรอยู่...ฟัง ep นี้จบ คุณอาจจะตอบตัวเองได้มากขึ้นก็เป็นไปได้ครับ . #THINKต่างPodcast ep นี้ เธมส์อยากเล่าสู่กันฟังครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn #เธมส์THINKต่าง #2050Podcast
5/31/20207 minutes, 22 seconds
Episode Artwork

2050-68 : 6 พฤติกรรมที่จะทำให้คุณ productive ได้มากกว่าเดิม

อยากทำอะไรได้เยอะขึ้นในหนึ่งวันใช่ไหม? #2050Podcast ep นี้ เธมส์อยากชวนคุยว่า มีพฤติกรรมอะไรบ้างที่เพื่อนๆควรทำ ถ้าอยากใช้เวลาชีวิตได้ productive มากกว่าเดิม มีอยู่ 6 พฤติกรรมด้วยกันครับ : ) --- อย่าลืมกด subscribe podcast กันไว้ ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Youtube: 2050 by เธมส์ https://bit.ly/2VVg9eh Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud https://bit.ly/3dbj742 Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
5/29/202017 minutes, 15 seconds
Episode Artwork

RL12 : Simple rules กฎง่ายๆที่จะทำให้งานเสร็จได้...ง่ายกว่าเดิม (ep สุดท้าย)

- วิธีสร้างกฎง่ายๆที่จะทำให้งานเสร็จได้...ง่ายกว่าเดิม - ชวนคุยถึงหนังสือ Simple Rules ep สุดท้าย และสรุปรวบยอดทั้งหมด ถึงวิธีการตั้งกฎง่ายๆที่จะทำให้คุณตัดสินใจและลงมือทำสิ่งต่างๆในชีวิตได้เฉียบขาดและมีประสิทธิภาพกว่าเดิมครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ (เหลือที่ตัว 10 เล่มสุดท้ายแล้วครับ) https://bit.ly/2ukIJLn #เธมส์THINKต่าง #2050Podcast
5/24/202020 minutes, 18 seconds
Episode Artwork

RL11 : Simple rules ไม่ต้องคิดมาก ก็ทำสิ่งต่างๆให้เฉียบขาดได้ ep2

- ไม่ต้องคิดมาก ก็ทำสิ่งต่างๆให้เฉียบขาดได้ ep2 - จะนำ Simple rules มาใช้ในการตัดสินใจให้เฉียบขาดได้อย่างไรบ้าง . Readlabs podcast, podcast ที่เธมส์จะเอาบทเรียนที่ได้จากการอ่านหนังสือ Simple Rules ผสมผสานกับประสบการณ์ชีวิตมาเล่าสู่กันฟัง ep ที่ 2 ครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn #เธมส์THINKต่าง #2050Podcast
5/21/202026 minutes, 24 seconds
Episode Artwork

RL10 : Simple Rules ไม่ต้องคิดมากก็ทำสิ่งต่างๆให้เฉียบขาดได้ ep1

- ไม่ต้องคิดมาก ก็ทำสิ่งต่างๆให้เฉียบขาดได้ - Simple Rules คืออะไร? - มีประโยชน์กับชีวิตยังไง? - จะตั้ง Simple Rules ที่ดีได้ยังไง . Readlabs podcast, podcast ที่เธมส์จะเอาบทเรียนที่ได้จากการอ่านหนังสือผสมผสานกับประสบการณ์ชีวิตมาเล่าสู่กันฟัง ep ที่ 1 ครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn #เธมส์THINKต่าง #2050Podcast
5/17/202024 minutes, 29 seconds
Episode Artwork

TT18 : ทำไมคนถึงไม่ยอมรับไอเดียแก้ปัญหาใหม่ๆดีๆ

ทำไมคนถึงไม่ยอมรับไอเดียแก้ปัญหาใหม่ๆดีๆ ทั้งๆที่ไอเดียนั้นก็ดู make sense และน่าสนใจ? ปัญหาอยู่ที่ตรงไหน? . #THINKต่างPodcast ep นี้ เธมส์อยากเล่าสู่กันฟังครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn #เธมส์THINKต่าง #2050Podcast
5/14/20207 minutes, 16 seconds
Episode Artwork

2050-67 : วิธีสร้างความมั่นใจในตัวเอง

ความมั่นใจในตัวเองมาจากไหนกันแน่? แล้วจะสร้างความมั่นใจที่่ว่าขึ้นมาได้ยังไง? . ฟังจบ ep นี้ คุณจะรู้ว่าจริงๆจะสร้างความมั่นใจให้ตัวเองนั้น คุณต้องทำอะไร #2050Podcast ep นี้ เธมส์อยากชวนพูดคุยครับ --- อย่าลืมกด subscribe podcast กันไว้ ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Youtube: 2050 by เธมส์ https://bit.ly/2VVg9eh Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud https://bit.ly/3dbj742 Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
5/10/202023 minutes, 15 seconds
Episode Artwork

TT17 : เราควรวางแผนงานที่กดดันตัวเองหรือไม่

เราควรวางแผนที่กดดันตัวเองหรือไม่? deadline ส่งผลกับการทำงานของคุณยังไง? เทคนิคการวางแผนที่ทำให้คุณส่งมอบงานแบบ beyond expectation . #THINKต่างPodcast ep นี้ อยากชวนพูดคุยครับ . ps. พอเป็น concept ของ THINKต่าง จริงๆตั้งใจจะเล่าสั้นๆให้จบใน 5 นาที แต่เล่าแล้วก็ เอ่อ อยากเสริมตรงนั้นนิด ตรงนี้หน่อยทุกที พยายามหักห้ามใจแล้วครับ แต่ก็ยาวไปเป็น 10 นาทีเฉยเลย #อยากให้ได้อะไรกันเยอะๆน่ะ ;) ขอบคุณที่เข้ามาฟังกันนะครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn #เธมส์THINKต่าง #2050Podcast
5/8/202013 minutes, 15 seconds
Episode Artwork

2050-66 : วิธีสร้างสิ่งใหม่ จากสิ่งที่มี

จะสร้างสิ่งใหม่จากสิ่งที่มีได้ยังไง? จะมองเห็นสิ่งที่มีในมุมใหม่ได้ยังไง? . ฟังจบ ep นี้ คุณจะเห็นสิ่งที่ตัวเองมี และวิธีเชื่อมโยงความคิดใหม่ๆที่ทำให้คุณสร้างไอเดียในการแก้ปัญหาได้เฉียบคมกว่าเดิม --- อย่าลืมกด subscribe podcast กันไว้ ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Youtube: 2050 by เธมส์ https://bit.ly/2VVg9eh Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud https://bit.ly/3dbj742 Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
5/3/202018 minutes, 20 seconds
Episode Artwork

TT16 : ก้าวต่อไปของ AI คืออะไร

ก้าวต่อไปของ AI คืออะไรครับ? ใบ้ว่าไม่ได้พูดถึง robot นะ ;) . THINKต่าง ep นี้ อยากเอามาเล่าสู่กันฟัง --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn #เธมส์THINKต่าง #2050Podcast --- Creative resource : WIRED magazine
5/1/20206 minutes, 46 seconds
Episode Artwork

2050-65 : Social innovation

- Social innovation คืออะไรครับ - ลักษณะของปัญหาต่างจากปัญหาธุรกิจธรรมดาอย่างไร - จะเริ่มต้นแก้ปัญหาได้อย่างไร . #2050Podcast ep นี้ อยากเล่าสู่กันฟังครับ ps. ep นี้เธมส์ทดลองทำในรูปแบบ VDO ให้เห็นหน้าเห็นตากันบ้าง สามารถไปดูได้ใน youtube channel : 2050 by เธมส์ ครับ --- อย่าลืมกด subscribe podcast กันไว้ ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
4/26/202028 minutes, 3 seconds
Episode Artwork

TT15 : จะสร้างรูปแบบความคิดใหม่ๆได้ยังไง

จะสร้างรูปแบบความคิดใหม่ๆได้ยังไง ep นี้อยากเอาเทคนิคที่ทำได้ง่ายๆมาแบ่งปันเล่าสู่กันฟังครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn #เธมส์THINKต่าง #2050Podcast
4/22/20208 minutes, 39 seconds
Episode Artwork

2050-64 : 6 ขั้นตอนจัดโต๊ะทำงานยังไงให้สุขภาพไม่เสียในช่วง WFH

นั่งทำงานแล้วเมื่อย ปวดตัว ปวดหลัง รู้สึกไม่สะดวกสบาย กลัวจะเป็น office syndrome ยิ่งในช่วง WFH ยิ่งลำบาก . 2050 podcast ep นี้ เธมส์อยากชวนคุยเล่าสู่กันฟังว่า จะจัดโต๊ะทำงานใหม่ยังไงให้ไม่เสียสุขภาพ ถูกหลัก ergonomic และเพิ่ม productivity ไปพร้อมๆกันครับ --- อย่าลืมกด subscribe podcast กันไว้ ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
4/19/202031 minutes, 29 seconds
Episode Artwork

TT14 : บันทึกรายการความผิดพลาด

การทำบันทึกรายการความผิดพลาด จะทำให้ชีวิตคุณเติบโตขึ้นได้ยังไง #THINKต่างPodcast ep นี้ อยากชวนพูดคุยครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn #เธมส์THINKต่าง #2050Podcast
4/16/20207 minutes, 37 seconds
Episode Artwork

2050-63 : 3 นิสัยน่าประหลาดใจของนักสร้างสิ่งใหม่

คนที่เป็นนักสร้างสิ่งใหม่ (Original thinker) ต้องมีนิสัยแบบนี้จริงๆหรอ! ชวนคุยเรื่องบทเรียนที่ได้จาก TED talk ของ Adam Grant ถึงนิสัยที่ทำให้คนบางคนมีความคิดสร้างสรรค์มากกว่าคนอื่น และความเกี่ยวข้องกับนิสัยเหล่านั้นกับกระบวนการสร้างนวัตกรรมยอดฮิตในปัจจุบันอย่าง Design thinking . #2050Podcast ep นี้ ชวนพูดคุย อย่าลืมกด subscribe podcast กันไว้ ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
4/12/202031 minutes, 17 seconds
Episode Artwork

RL09 : วิธีบริหารคนเก่งที่นิสัยไม่ดี

- คนเก่งที่นิสัยไม่ดี บริหารยังไงดีครับ? - แล้วจุดที่พอดี จุดที่รับได้ไม่มากเกินไปอยู่ตรงไหน? - บทเรียนที่ได้จากการอ่านหนังสือ #TrillionDollarCoach . #2050Podcast ep นี้ ชวนพูดคุย อย่าลืมกด subscribe podcast กันไว้ ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
4/8/202013 minutes, 2 seconds
Episode Artwork

RL08 : วิธีโค้ชแบบ 1 ต่อ 1 ที่ใช้กับ Steve Jobs และ Eric Schmidt

- ผู้บริหารระดับโลกอย่าง Steve Jobs, Eric Schmidt เขาถูกโค้ชกันมายังไงครับ? - ชวนพูดคุยถึงกรอบความคิดในการโค้ชแบบ 1:1 จาก Executive coach ในตำนานของ Silicon Valley, คุณ Bill Campbell - บทเรียนที่ได้จากการอ่านหนังสือ #TrillionDollarCoach . #2050Podcast ep นี้ ชวนพูดคุย อย่าลืมกด subscribe podcast กันไว้ ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
4/5/202025 minutes, 48 seconds
Episode Artwork

TT13 : จะพัฒนาทักษะการสังเกตได้ยังไง

- จะพัฒนาทักษะการสังเกตได้ยังไง - มีเทคนิคมาแบ่งปันเล่าสู่กันฟังให้ 4 วิธีครับ #THINKต่างPodcast ep นี้ อยากชวนพูดคุย --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn fb page : THINKต่าง by เธมส์
4/2/20209 minutes, 21 seconds
Episode Artwork

2050-62 : บทเรียนจากการ Work from home 1 อาทิตย์

- บทเรียนที่ได้จากการ Work from home มา 1 อาทิตย์ - เจอปัญหาอะไร อะไรดีขึ้น อะไรแย่ลงบ้าง - เทคนิคหรือวิธีการแก้ปัญหาที่อยากเอามาแบ่งปันเล่าสู่กันฟัง . #2050Podcast ep นี้ ชวนพูดคุย อย่าลืมกด subscribe podcast กันไว้ ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
3/29/202021 minutes, 6 seconds
Episode Artwork

2050-61 : เรามีตำแหน่ง Manager กันไปทำไม

- เรามีตำแหน่ง manager กันไปทำไมครับ? - หน้าที่ที่แท้จริงของ manager คืออะไรกันแน่? . ชวนฟังบทเรียนจาก Bill Campbell, executive coach ในตำนานของ Silicon Valley ผู้ปลุกปั้น Steve Jobs, Larry Page และ Sergey Brin แห่ง Google . #2050Podcast ep นี้ อยากเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมกด subscribe podcast กันไว้ ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
3/26/202010 minutes, 56 seconds
Episode Artwork

TT12 : รู้กับเข้าใจ ไม่เหมือนกัน

- รู้กับเข้าใจ ไม่เหมือนกันนะ - ความเข้าใจผิดๆ ระหว่างการรู้กับการเข้าใจ ที่ทำให้คุณไม่ได้พัฒนาตัวเอง #THINKต่างPodcast ep นี้ อยากชวนคุยครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn
3/22/20208 minutes, 27 seconds
Episode Artwork

2050-60 : The 4 waves of AI

- ชวยคุยถึงทิศทางในการปฏิวัติ AI จาก Kai Fu Lee ผู้เชี่ยวชาญด้าน AI ระดับโลก - เรียนรู้รูปแบบการนำ AI ไปใช้ และปัจจัยพื้่นฐานสำคัญที่ต้องมี ก่อนที่จะปฏิวัติองค์กรหรือรูปแบบธุรกิจของตัวเอง . #2050Podcast ep นี้ อยากเอามาถอดประกอบความคิดให้ฟัง . อย่าลืมกด subscribe podcast กันไว้ ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
3/19/202031 minutes, 7 seconds
Episode Artwork

TT11 : รู้สึกเบื่องาน ไม่ได้เรียนรู้เพิ่ม แก้ยังไงดี

รู้สึกเบื่องาน ไม่ได้เรียนรู้เพิ่มใช่ไหม? #THINKต่างPodcast ep นี้ อยากชวนคุยถึงวิธีแก้ไข ที่จะทำให้งานของคุณไม่น่าเบื่อแบบเดิมๆครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn
3/15/20209 minutes, 24 seconds
Episode Artwork

2050-59 : 3 องค์ประกอบของความเชื่อใจ

- ความเชื่อใจ กับ ความเป็นผู้นำเกี่ยวกันยังไง? - ผู้นำที่ยอดเยี่ยมคือแบบไหน ทำยังไงถึงจะเป็นแบบนั้นได้ - และจะสร้างความเชื่อใจขึ้นมาได้ยังไง #2050Podcast ep นี้ อยากเอามาถอดประกอบความคิดให้ฟัง . อย่าลืมกด subscribe podcast กันไว้ ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659 creative resource : HBR
3/11/202018 minutes, 48 seconds
Episode Artwork

TT10 : ช่างหัว Passion มันเถอะ

ทำไมถึงไม่ควรสนใจเรื่อง passion? #Thinkต่าง podcast ep นี้ อยากชวนพูดคุยครับ . อย่าลืมกด subscribe กันไว้ได้ในทุกช่องทางทั้ง soundcloud, apple, spotify และ podbean ครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn
3/8/20209 minutes, 18 seconds
Episode Artwork

2050-58 : Revenue model ของธุรกิจในยุค Digital

- Revenue model ที่ธุรกิจยุคใหม่ในยุค Digital นิยมใช้ มีอะไรกันบ้าง มีข้อดี-ข้อเสีย ข้อจำกัดอย่างไร - ลองฟัง เพื่อนำไปปรับใช้ในการวาง business model ใหม่ๆ เพื่อให้สามารถสร้างนวัตกรรมให้กับองค์กรได้อย่างต่อเนื่องครับ . #2050Podcast ep นี้อยากชวนคุยครับ --- ติดตาม 2050 ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
3/4/202018 minutes, 37 seconds
Episode Artwork

TT09 : ทำไมปัญหาในการทำงานมันเยอะจัง

- หลายคนคงอยากทำงานที่ไม่มีปัญหาถูกไหม แต่ทำไมปัญหาในการทำงานมันเยอะจัง - แล้วจะแก้ปัญหาเยอะๆพวกนี้ ได้ด้วยอะไร ? . #THINKต่างPodcast ep นี้ ชวนพูดคุยครับ อย่าลืมกด subscribe กันไว้ได้ในทุกช่องทางทั้ง soundcloud, apple, spotify และ podbean ครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn
2/29/202010 minutes, 8 seconds
Episode Artwork

2050-57 : จดจำขึ้นใจแบบ Sherlock Holmes ได้ ด้วยเทคนิค Mind Palace

- เทคนิคการจดจำสิ่งต่างๆได้อย่างขึ้นใจแบบ Sherlock Holmes - Mind palace หรือ Memory palace คืออะไร - มีวิธีการฝึกอย่างไร . #2050Podcast ep นี้อยากชวนคุยครับ --- ติดตาม “2050 Podcast” Podcast ที่จะช่วยรื้อค้น และสร้างตัวตนของคุณขึ้นมาใหม่ให้พร้อมสำหรับการทำงานในโลกอนาคต ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
2/24/202021 minutes, 5 seconds
Episode Artwork

TT08 : เรียนรู้ไวด้วยเทคนิค Chunking

เรียนรู้ไวสิ่งใหม่ให้ไวด้วยวิธีคิดที่เรียกว่า "Chunking" ซึ่งนอกจากจะทำให้คุณเรียนรู้ได้ไวขึ้นแล้ว ยังเอามาใช้เป็นเทคนิคที่ทำให้คุณทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ แต่จำเป็นต้องทำได้มากขึ้นด้วย : ) . #THINKต่างPodcast ep นี้ ชวนพูดคุยครับ อย่าลืมกด subscribe กันไว้ได้ในทุกช่องทางทั้ง soundcloud, apple, spotify และ podbean ครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn
2/23/20207 minutes, 4 seconds
Episode Artwork

2050-56 : แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ด้วย Gamification

Gamification คืออะไร เกี่ยวกับการเล่นเกมยังไง และใช้ในการแก้ปัญหาต่างๆอย่างสร้างสรรค์ได้ยังไง #2050Podcast ep นี้ อยากชวนพูดคุยครับ --- ติดตาม “2050 Podcast” Podcast ที่จะช่วยรื้อค้น และสร้างตัวตนของคุณขึ้นมาใหม่ให้พร้อมสำหรับการทำงานในโลกอนาคต ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
2/16/202010 minutes, 15 seconds
Episode Artwork

RL07 : วิธีสร้างสิ่งใหม่สไตล์ CEO Disney - Robert Iger ep2

Robert Iger, CEO ของ Disney ทำอย่างไรถึงทำให้ Disney สามารถสร้างสิ่งใหม่ได้ซ้ำแล้วซ้ำอีกอยู่ตลอดเวลา . #Readlabs ep นี้ อยากชวนพูดคุยเกี่ยวกับบทเรียนที่ได้จากการอ่านหนังสือ The Ride of A Lifetime เขียนโดยคุณ Robert Iger เองครับ (Part2/2) --- ps. สำหรับคนที่สนใจ #MoonLanding - Life planner 40 เล่มสุดท้าย click link ด้านล่างเพื่อดูรายละเอียด และ inbox เข้ามาได้เลยครับ : ) https://bit.ly/2uTNrPW
2/15/202029 minutes, 50 seconds
Episode Artwork

RL06 : วิธีสร้างสิ่งใหม่สไตล์ CEO Disney - Robert Iger ep1

Robert Iger, CEO ของ Disney ทำอย่างไรถึงทำให้ Disney สามารถสร้างสิ่งใหม่ได้ซ้ำแล้วซ้ำอีกอยู่ตลอดเวลา . #Readlabs ep นี้ อยากชวนพูดคุยเกี่ยวกับบทเรียนที่ได้จากการอ่านหนังสือ The Ride of A Lifetime เขียนโดยคุณ Robert Iger เองครับ (Part1/2) --- ps. สำหรับคนที่สนใจ #MoonLanding - Life planner 50 เล่มสุดท้าย click link ด้านล่างเพื่อดูรายละเอียด และ inbox เข้ามาได้เลยครับ : ) https://bit.ly/2uTNrPW
2/11/202026 minutes, 6 seconds
Episode Artwork

2050-55 : ทำไม Visionary leader ถึงล้มเหลว

ความสามารถในการสร้าง vision ที่น่าสนใจและเล่า story ที่น่าตื่นเต้นเพื่อบอกทุกคนว่า ทำไมเราถึงต้องเปลี่ยนแปลงนั้น ดูเป็นความสามารถที่ยอดเยี่ยมซึ่งจำเป็นมากๆในยุคที่ทุกองค์กรให้ความสำคัญกับการการสร้างความเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะทั้งภายในองค์กรหรือนอกองค์กรเอง . ประเด็นคือ Visionary leadership นั้นเป็นดาบสองคมครับ ถ้าไม่รู้จักใช้อย่างถูกวิธี คำถามคือแล้วถูกวิธีคือยังไง ปัญหาอยู่ที่ตรงไหน จะล้มเหลวได้อย่างไร . 2050 ep นี้อยากชวนพูดคุยครับ . note : เรียนรู้จากการอ่าน HBR และเสริมเติมต่อยอดในแบบของตัวเองเข้าไปครับ --- สำหรับคนที่สนใจ #MoonLanding - Life planner 50 เล่มสุดท้าย click link ด้านล่างเพื่อดูรายละเอียด และ inbox เข้ามาได้เลยครับ : ) https://bit.ly/2uTNrPW
2/10/202010 minutes, 24 seconds
Episode Artwork

TT07 : เมื่อได้ทำสิ่งที่รัก ก็ไม่ต้องทำงานอีกเลย

มีคนเคยบอกว่า เมื่อได้ทำสิ่งที่รัก ก็ไม่ต้องทำงานอีกเลย เราจึงพยายามโฟกัสค้นหาสิ่งที่รัก เพราะจะได้มีความสุข สนุก และรู้สึกว่าไม่ต้องทำงานอีกเลย . ความคิดนี้ดี-ไม่ดีอย่างไร อยากชวนคุย ชวน #Thinkต่าง ไปพร้อมๆกันครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn
2/9/20208 minutes, 1 second
Episode Artwork

TT06 : อย่าเอาวิธีคิดในมหาวิทยาลัยมาใช้ในการทำงาน

อย่าให้วิธีคิดที่ได้มาจากการศึกษา มาทำให้คุณไม่ก้าวหน้าในการทำงานจริง วิธีคิดนั้นคืออะไร ความเคยชินนั้นคืออะไร . #THINKต่างPodcast ep นี้ ชวนแบ่งปันมุมมองใหม่ๆ เล่าสู่กันฟังครับ --- สามารถสั่งซื้อหนังสือขายดี #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้โดย click link ด้านล่าง และ message มาได้เลยครับ https://bit.ly/2ukIJLn
2/8/20206 minutes, 26 seconds
Episode Artwork

2050-54 : Good Design Principles

- หลักการออกแบบที่ดีเป็นอย่างไร? - เบื้องหลังแนวคิดและแรงบันดาลใจในการออกแบบสินค้า Apple #2050Podcast ep. นี้อยากชวนพูดคุยครับ --- สำหรับคนที่สนใจ #MoonLanding - Life planner 50 เล่มสุดท้าย click link ด้านล่างเพื่อดูรายละเอียด และ inbox เข้ามาได้เลยครับ : ) https://bit.ly/2uTNrPW
2/2/202022 minutes, 25 seconds
Episode Artwork

TT05 : จุดเด่นที่ไม่ใช่จุดเด่น

จุดเด่นที่คุณคิดว่ามันเป็นจุดเด่นของคุณเนี่ย ตกลงมันเป็นแบบนั้นจริงๆหรือเปล่าครับ? ชวนพูดคุยใน #THINKต่างPodcast ep ที่ 5 ครับ . ประชาสัมพันธ์ : สามารถหาซื้อหนังสือ THINKต่าง - 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม ของเธมส์ได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED, ASIA Book หรือสั่งมาทาง page ได้โดยกดที่ link ด้านล่างนี้ครับ ^^ https://bit.ly/2vHbTEH
2/1/20208 minutes, 25 seconds
Episode Artwork

TT04 : คุยเรื่องที่ขัดแย้งยังไง ให้ไม่ขัดแย้ง

คุยเรื่องความขัดแย้งยังไง ให้ไม่ขัดแย้ง #THINKต่างPodcast ep ที่ 4 อยากชวนพูดคุยครับ : ) --- ชวนติดตาม #2050Podcast ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
1/28/20207 minutes, 9 seconds
Episode Artwork

2050-53 : พูดกับ CEO ยังไง ให้กล้าลงทุนใน Innovation

หลายครั้งองค์กรก็โฟกัสกับการสร้างธุรกิจที่ตัวเองมีให้เติบโต จนลืมมองโลกรอบๆว่า มันมีความเสี่ยงมากมายที่กำลังจะเข้ามา disrupt ธุรกิจของเราไป . คำถามคือ จะบอกผู้มีอำนาจตัดสินใจในองค์กรอย่างไร ว่าทำไมเขาควรลงทุนกับการสร้างนวัตกรรมแบบจริงๆจังๆเสียที? . คำตอบนี้มาจากการได้มีโอกาสนั่งพูดคุยกับคุณ Alex Osterwalder ผู้คิดค้น Business model canvas แบบตัวเป็นๆครับ ชวนฟัง --- ติดตาม “2050 Podcast” ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
1/26/202017 minutes, 21 seconds
Episode Artwork

TT03 : อะไรคือความหมายของการรับผิดชอบชีวิตตัวเอง

เราต่างคิดว่าตัวเอง "รับผิดชอบชีวิต" ของตัวเราได้ดีที่สุดแล้ว #THINKต่างPodcast ใน ep นี้ เธมส์เลยอยากชวนคุยว่า คำว่า "รับผิดชอบชีวิตตัวเอง" เนี่ย จริงๆมันหมายถึงอะไรกันแน่ . ไม่แน่ว่า มันอาจเปลี่ยนมุมมองที่คุณมีไปเลยก็ได้นะครับ : ) ---- ชวนติดตาม #2050Podcast ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
1/19/20205 minutes, 55 seconds
Episode Artwork

TT02 : อย่ามองโลกในแง่ดี

โลกจะบอกให้เรามองโลกในแง่ดี แต่ผมจะบอกคุณว่า ไม่นะ... ถ้าคุณอยากมีชีวิตที่เติบโตไปข้างหน้า คุณมองโลกแบบนี้...น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า . ชวนฟังครับ #THINKต่างPodcast - podcast ที่จะช่วยให้คุณ thinkต่าง ได้ ใน 5 นาที : ) ---- ติดตาม “2050 Podcast” ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
1/18/20206 minutes, 57 seconds
Episode Artwork

2050-52 : พลิกชีวิตด้วยวิธีคิดแบบ Retail Consultant

- เปลี่ยนชีวิตด้วยวิธีคิดแบบ retail consultant - ทำให้คนเปลี่ยนวิธีคิดได้ยังไง - มีเทคนิคอะไรที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้คนกล้าเปลี่ยนแปลงมากขึ้นได้บ้าง - จะบอกเขายังไงว่าเขามีปัญหา - และเทคนิคอื่นๆอีกมากมาย ที่ได้จากการตกผลึกในการนั่งดูสารคดี Netflix . #2050Podcast ep นี้ เธมส์อยากชวนคุยครับ ติดตาม “2050 Podcast” ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
1/14/202021 minutes, 34 seconds
Episode Artwork

TT01 : เข้าใจความหมายของคำว่างานประจำ ที่ทำให้ชีวิตเติบโต

#Thinkต่างPodcast - podcast ที่จะทำให้คุณมีวิธีคิดใหม่ๆ ได้ใน 5 นาที . ep แรก ต้อนรับการเปิดงานวันจันทร์ เธมส์อยากชวนคุยว่า เราจะนิยามคำว่า "งานประจำ" กันยังไง ที่จะทำให้เรามีชีวิตที่เติบโต ---- ชวนติดตาม “2050 Podcast” ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
1/12/20206 minutes, 44 seconds
Episode Artwork

RL05 : The Charisma Myth - วิธีสร้างเสน่ห์ให้ตัวคุณ ep2/2

- อะไรคือสิ่งที่ขัดขวางคุณ ทำให้คุณไม่มี Charisma - คุณจะทำลายสิ่งที่ขัดขวาง Charisma ของคุณให้หมดไปได้ยังไง? - มีวิธีการ และเทคนิคอะไรที่คนเก่งๆเขาใช้ในการสร้าง Charisma บ้าง? . วันนี้เธมส์เอา lesson learned ที่ได้จากหนังสือ The Charisma Myth ผสมกับประสบการณ์ชีวิตมาเล่าให้ฟัง --- ชวนติดตาม “2050 Podcast” ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : apple.co/39u9zQI Spotify spoti.fi/36flUGo Soundcloud @2050reinvent Podbean www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
1/12/202027 minutes, 11 seconds
Episode Artwork

RL04 : The Charisma Myth - วิธีสร้างเสน่ห์ให้ตัวคุณ ep1/2

- คุณจะสร้าง Charisma ให้กับตัวเองได้ยังไงครับ? - อะไรคือความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับ Charisma บ้าง? - องค์ประกอบสำคัญของ Charisma คืออะไร? . วันนี้เธมส์เอา lesson learned ที่ได้จากหนังสือ The Charisma Myth ผสมกับประสบการณ์ชีวิตมาเล่าให้ฟัง (ep 1 ก่อนนะ เรื่องนี้มี 2 ep) --- ชวนติดตาม “2050 Podcast” ได้ทุกช่องทางด้านล่างครับ : ) Apple podcast : https://apple.co/39u9zQI Spotify https://spoti.fi/36flUGo Soundcloud https://soundcloud.com/2050reinvent Podbean https://www.podbean.com/ei/dir-dqcdd-7967659
1/11/202016 minutes, 1 second
Episode Artwork

2050-51 : Life Innovation วิธีสร้างการเติบโตครั้งใหญ่ให้ชีวิต

#2050Podcast ใน ep ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ อยากชวนคุยถึงวิธีการสร้างการเติบโตครั้งใหญ่ให้ชีวิต ด้วยวิธีคิดของการสร้าง Innovation . สุขสันต์วันปีใหม่ 2563 ขอให้เป็นปีที่ยอดเยี่ยมของทุกคนครับ : ) . อย่าลืมกดติดตาม #2050podcast ได้ทาง Soundcloud, Apple, Spotify, และ Podbean #เธมส์thinkต่าง
12/31/201919 minutes, 47 seconds
Episode Artwork

2050-50 : ทำไมเราถึงล้มเหลวในการสร้างนวัตกรรม

ชวนคุยเรื่องความล้มเหลวในการสร้างนวัตกรรม ซึ่งได้จากการไปเรียน course Corporate Innovation สอนโดยคุณ Alex Osterwalder ผู้คิดค้น Business model canvas --- click เพื่อดูรายละเอียด #MoonLanding - Life planner ที่จะช่วย reinvent ตัวคุณขึ้นมาใหม่ให้ยอดเยี่ยม https://bit.ly/36R0cZk กดติดตาม #2050Podcast ได้ทาง Apple, Spotify, Soundcloud, และ Podbean
12/22/201924 minutes, 24 seconds
Episode Artwork

RL03 : 3 ความสามารถสำคัญที่พา Tim Cook มาเป็น CEO Apple

- แบ่งปันบทเรียนที่ได้จากการอ่านหนังสือ Tim Cook - The genius who took Apple to the next level - อะไรคือทักษะสำคัญที่ทำให้คนที่ไม่มีใครรู้จักอย่าง Tim Cook ได้มาเป็น CEO ในบริษัทที่ขึ้นชื่อด้านการสร้างนวัตกรรมต่อจาก Steve Jobs? - เขาเอาชนะความคาดหวังจากผู้คนที่ต้องเป็นอย่าง Steve Jobs ได้อย่างไร? - Routine ของ Cook เป็นแบบไหน และมันเกี่ยวอะไรกับการได้รับตำแหน่ง CEO ที่ Apple #Readlabs ep ที่ 3 อยากชวนทุกคนมาตั้งคำถาม และทำการทดลองทางความคิดร่วมกันครับ : )
12/14/201924 minutes, 21 seconds
Episode Artwork

2050-49 : CEO ที่ดี วันๆเขาทำอะไร

เคยสงสัยไหมว่า CEO ที่เงินเดือนเยอะๆ วันๆเขาต้องทำอะไรบ้าง และจะเป็น CEO ที่ดีได้ ต้องมีทักษะอะไร 2050 ep นี้ชวนพูดคุยครับ ps. ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ หนังสือ #thinkต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน Asia book และ Se-ed หรือ inbox เข้ามาได้ทาง fb page : thinkต่าง by เธมส์ ครับ : )
12/8/201923 minutes
Episode Artwork

2050-48 : Disrupt ตัวเอง ก่อนให้คนอื่นมา Disrupt

- ชวนคุยเรื่อง WeChat SuperApp เจ้าแรกของโลก ที่เราจำเป็นต้องใช้ถ้าจะติดต่อกับคนจีน - Tencent Startup ยักษ์ใหญ่จากจีน คิดอะไรถึง Launch WeChat ออกมาตอนนั้น - เราเรียนรู้อะไรจากเรื่องนี้กันบ้าง #2050Podcast ep นี้ ชวนพูดคุยครับ อย่าลืม subscribe podcast ได้ทาง Apple podcast, Spotify, Soundcloud และ Podbean --- ps. คุณสามารถหาซื้อหนังสือ THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม ได้ทาง Asia book, Se-ed หรือ inbox เข้ามาทาง fb page : Thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 ครับ : )
12/1/201913 minutes, 15 seconds
Episode Artwork

2050-47 : ทำไมเราถึงบริหารเวลาล้มเหลว

ทำไมเราถึงบริหารเวลาล้มเหลวรู้ไหมครับ? 2050 ep นี้ อยากชวนคุย . กด subscribe #2050Podcast ได้ทาง Apple podcast, Spotify, Soundcloud และ Podbean ครับ . ps. หนังสือ #THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) สามารถหาซื้อได้แล้วที่ ร้าน Asia book และ Se-ed หรือ inbox เข้ามาทาง fb page : THINKต่าง by เธมส์ และ 2050 ได้ครับ : )
11/24/201916 minutes, 44 seconds
Episode Artwork

2050-46 : ทำยังไงให้คนอยากทำงานของเขาให้ดี

ทำยังไงให้คนอยากทำงานของเขาให้ดี? ถ้าคุณเป็นหัวหน้าคน หรือได้มีโอกาสดูแลคนในทีมไม่ว่าจะในฐานะอะไรก็แล้วแต่ #2050podcast ep นี้จะทำให้คุณเข้าใจเรื่องการบริหารคนเพิ่มเติมว่า . - คุณจะเป็นหัวหน้าที่ดีได้ยังไง ต้องเก่งอะไรบ้าง - จะสร้างความโดดเด่นออกมาให้คนยอมรับได้ ต้องเริ่มจากอะไร - แล้วจะบริหารคนให้ดีได้ยังไง - รวมถึงจะทำยังไงให้ทีมงานมีพลังใจในการทำงาน โดยคุณไม่ต้องไปร้องขอแม้แต่นิดเดียว . อย่าลืมกดติดตาม #2050podcast ได้ทาง Apple, Spotify, Soundcloud และ Podbean ครับ : )
11/19/201919 minutes, 46 seconds
Episode Artwork

2050-45 : C&D กลยุทธ์ที่ Alibaba ใช้เอาชนะ eBay ในจีน

ชวนพูดคุยถึง C&D กลยุทธ์ธุรกิจที่ Alibaba ใช้ในการเอาชนะ eBay ในประเทศจีน รวมถึงบทเรียนที่ได้จากความพ่ายแพ้ของ eBay . กด subscribe #2050podcast ได้ทาง Apple podcast, spotify, soundcloud และ podbean ครับ : ) . ps. ขออนุญาตประชาสัมพันธ์หนังสือ THINKต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ Asia book และ Se-ed หรือสั่งเข้ามาได้ทาง fb page : thinkต่าง by เธมส์ ครับ : )
11/18/201915 minutes, 4 seconds
Episode Artwork

2050-44 : วิธี Presentation ให้ดีแบบ Steve Jobs

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทักษะการพรีเซนต์งานหรือ public speaking เป็นสิ่งที่สำคัญมากในยุคนี้ และจะยิ่งสำคัญมากขึ้นไปอีกในโลกอนาคต ที่ทักษะความเป็นมนุษย์จะยิ่งทำให้คุณโดดเด่นมากขึ้น ซึ่งพอเราคุยกันถึงเรื่อง presentation คนหนึ่งที่ยังไงเธมส์ก็ต้องยกให้เป็นสุดยอดในดวงใจก็คือ Steve Jobs อดีต Co-founder ของ Apple ผู้ล่วงลับไปแล้ว 2050 podcast ep นี้ เลยอยากจะชวนคุยกันว่า Steve Jobs มีเคล็ดลับอะไรบ้างที่ทำให้การพรีเซนต์ของเขายอดเยี่ยม น่าจดจำ มาเรียนรู้และพัฒนาทักษะนี้ไปพร้อมๆกันครับ
11/14/201926 minutes, 28 seconds
Episode Artwork

2050-43 : ระดมสมองยังไง ให้ทุกความคิดเท่าเทียม

ไอเดียและความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างนวัตกรรมออกมาได้ 2050 ep นี้ เธมส์อยากชวนทุกคนมาคุยว่า "ทำอย่างไรให้การทำงาน การระดมสมอง การนำเสนอไอเดีย การประชุมมีประสิทธิภาพ และทุกคนมีโอกาสแสดงความคิดเห็นที่เท่าเทียมกัน" PR : หาซื้อหนังสือ THINKต่าง 78 ความคิดใหม่ เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม ได้ที่ Asia book, Se-ed หรือ inbox เข้ามาที่ page : thinkต่าง by เธมส์ หรือ 2050 ครับ
11/9/201913 minutes, 46 seconds
Episode Artwork

RL02 : สิ่งสำคัญของหัวใจ - บทเรียนการเดินทางภายในที่ทำให้การเดินทางภายนอกเติบโต

Readlabs ep2 ชวนคุยเกี่ยวกับบทเรียนที่ได้จากการอ่านหนังสือ สิ่งสำคัญของหัวใจ ของพี่เอ๋ นิ้วกลม ซึ่งพี่เอ๋ได้พูดคุยกับ อ.ประมวล เพ็งจันทร์ บทเรียนนี้จะบอกชวนตั้งคำถามและพูดคุยกับทุกคนว่า - จะเปลี่ยนแปลงโลกภายในอย่างไรให้ส่งผลต่อโลกภายนอกได้ - จะสร้างความมั่นคงภายใน และลดความกลัวได้อย่างไร - ทำไมเราถึงมีปัญหาซ้ำๆแบบเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงเสียที - องค์ประกอบสำคัญของการกระทำที่ดี ที่จะทำให้คุณเติบโตในชีวิตและมีความสุขได้มากกว่าเดิม . ชวนฟังครับ อย่าลืม subscribe "2050 podcast" ได้ทาง Apple podcast, spotify, soundcloud และ podbean ครับ . ps. คุณสามารถหาซื้อหนังสือ Thinkต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) ได้แล้ววันนี้ที่ Asia book, SE-ED หรือ inbox มาได้ที่เพจ thinkต่าง by เธมส์ ครับ : )
11/3/201922 minutes, 41 seconds
Episode Artwork

EP42 : 7 คำถามฉุกคิด เปลี่ยนการงานให้ก้าวหน้ากว่าเดิม

ep นี้ อยากชวนคุยถึง 7 คำถามสำคัญที่จะช่วยทำให้คุณฉุกคิดถึงการทำงานของตัวเองว่า ฉันกำลังทำอะไรผิดพลาดโดยไม่รู้ตัวอยู่หรือเปล่า ทั้งในแง่ของการทำงานส่วนบุคคล และการทำงานเป็นทีมครับ fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 กด subscribe "2050 podcast" ได้ทาง Apple, spotify, soundcloud และ podbean ครับ ps. ขออภัย ฝนฟ้าไม่เป็นใจ หลังๆเสียงฝนตกดังเลยจ้า 🙏
10/28/201923 minutes, 34 seconds
Episode Artwork

EP41 : บริหารงานให้ดีขึ้นได้ง่ายๆด้วย Kanban board

- รู้จัก Kanban board เครื่องมือที่ช่วยในการช่วยบริหารงานให้ดีขึ้นได้ง่ายๆ - เอา Kanban board ไปใช้ในการบริหารงานของคุณได้อย่างไร 2050 ep นี้ อยากเอามาแบ่งปันเล่าสู่กันฟังครับ ประชาสัมพันธ์ : หนังสือ Thinkต่าง 78 ความคิดใหม่เพื่อสำเร็จไวกว่าเดิม (ฉบับพิมพ์ใหม่) สามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้าน Asia book, ร้านอื่นๆเร็วๆนี้ครับ หรือ inbox เข้ามาได้ที่เพจ https://www.facebook.com/decgeneration/ ครับ ^^
10/23/201910 minutes, 15 seconds
Episode Artwork

RL01 : Bad Blood บทเรียนการบริหารงานที่ล้มเหลวจาก Startup Theranos

Readlabs ep 01 จะชวนทุกคนมาคุยถึงบทเรียนที่เธมส์ได้จากการอ่านหนังสือ Bad blood ซึ่งเป็นเรื่องราวอันอื้อฉาวของ Startup Theranos, startup ด้าน Biotech ที่เคยมีมูลค่าสูงกว่าหมื่นล้านบาท ว่า ทำไม Theranos ถึงไม่สามารถสร้างสินค้าที่มีคุณภาพได้จริง การบริหารงานของ Elizabeth Holmes, founder มีปัญหาตรงไหน มาทำการทดลองทางความคิดเพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตไปพร้อมๆกันครับ fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 กด subscribe ฟัง "2050 podcast" ได้ทาง Apple podcast, spotify และ soundcloud ครับ
10/19/201927 minutes, 12 seconds
Episode Artwork

RL00 : แนะนำ Readlabs podcast ใหม่ ใน concept การอ่านคือการทดลองของชีวิต

- แนะนำ podcast ใหม่ "Readlabs" ใน concept การอ่านคือการทดลองของชีวิต fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 กด subscribe 2050 podcast ได้ทาง Apple podcast, spotify และ soundcloud ครับ
10/19/20193 minutes, 54 seconds
Episode Artwork

EP40 : 2 ทักษะที่จะทำให้คุณไม่แพ้ใคร ในการทำงานในอนาคต

- ชวนคุยถึง 2 ทักษะสำคัญที่คุณจำเป็นต้องมี ถ้าไม่อยากพ่ายแพ้ในการทำงานในอนาคตในระยะยาว จาก Prof. Yuval Noah Harari ผู้เขียนหนังสือ Sapiens, Homodeus, และ 21 lessons for the 21st century fb page : Thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 อย่าลืมกด subscribe "2050 Podcast" ได้ทาง Apple podcast, spotify และ soundcloud ครับ
10/16/201917 minutes, 19 seconds
Episode Artwork

EP39 : วิธีสร้างนวัตกรรมเพื่อเร่งสปีดความสำเร็จให้ตัวคุณและองค์กร (Innovation Methodologies)

- ชวนคุยและทำความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของการสร้างนวัตกรรมองค์กร (Corporate innovation)ที่จะช่วยเร่งสปีดความสำเร็จให้คุณกับองค์กร (ep นี้สนับสนุนโดย Nexter Academy หน่วยงานภายในของ SCG ครับ) - อะไรคือวิธีการสร้างนวัตกรรมยอดฮิต (innovation methodologies) อย่าง design thinking, lean startup, business model canvas, agile development แต่ละอย่างเกี่ยวข้องกันอย่างไร - ตัวอย่างองค์กรที่ทำ business model innovation และ impact - ถ้าคุณอยากเข้าใจในระดับที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับตัวเองและองค์กรได้จริงตั้งแต่ต้นจนจบในระดับการจับมือทำ ตอนนี้คุณ Alex Osterwalder ต้นตำรับผู้คิดค้น business model canvas กำลังจะมาเปิด class ในประเทศไทยที่ชื่อ “Alex Osterwalder’s Corporate Innovation Masterclass in Thailand” รายละเอียดเพิ่มเติม click : http://bit.ly/2OwwL92 ติดตาม "2050 Podcast" ได้ทาง Apple podcast, spotify และ soundcloud ครับ
10/14/201940 minutes, 46 seconds
Episode Artwork

EP38 : ชีวิต productive ได้ด้วยการพัก

- ทำความเข้าใจว่าอะไรคือ effectiveness, efficiency และ productivity กันแน่ บางทีที่คิดว่าตัวเองทำงานดี อาจจะไม่ได้ดีจริงๆก็ได้ - จะเพิ่ม productivity ให้ชีวิตได้อย่างไร - และเพิ่ม productivity แบบไหนที่ดีในระยะยาวจริงๆ เธมส์อยากชวนพูดคุยกันใน 2050 podcast ep นี้ครับ fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 ชวนติดตาม "2050 Podcast" ได้ทาง Apple, spotify และ soundcloud ครับ
10/5/201927 minutes, 16 seconds
Episode Artwork

EP37 : สร้าง culture องค์กรแบบ netflix ได้ยังไง

- netflix เปลี่ยนตัวเองจากการบริการส่ง dvd mail มาเป็น content streaming ได้ยังไง - netflix รื้อ culture เดิมอันเชื่องช้าทิ้งไปและสร้าง culture ใหม่ที่ทำให้คนตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงได้ไว้ขึ้นได้ยังไง - องค์กรอื่นๆ และตัวคุณเองจะสามารถนำเรื่องนี้ไปปรับใช้ได้อย่างไร ep นี้ เธมส์จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 ชวนติดตาม "2050 podcast" ได้ทาง Apple podcast, spotify และ soundcloud ครับ
9/30/201919 minutes, 14 seconds
Episode Artwork

EP36 : 10 วิธีเสียเวลาชีวิตดีๆที่คุณอาจไม่รู้ตัว part 2

อยากหาเวลาเพิ่มให้ชีวิตใช่ไหม ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปสิครับ ep นี้ เธมส์เลยอยากชวนคุยว่า อะไรคือเรื่องที่ทำให้เรากำลังเสียเวลาชีวิต โดยไม่จำเป็นบ้าง (part2/2) fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 ชวนติดตาม "2050 Podcast" ได้ทาง Apple podcast, spotify และ soundcloud ครับ : )
9/18/201914 minutes, 58 seconds
Episode Artwork

EP35 : 10 วิธีเสียเวลาชีวิตดีๆที่คุณอาจไม่รู้ตัว part1

อยากหาเวลาเพิ่มให้ชีวิตใช่ไหม ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปสิครับ ep นี้ เธมส์เลยอยากชวนคุยว่า อะไรคือเรื่องที่ทำให้เรากำลังเสียเวลาชีวิต โดยไม่จำเป็นบ้าง (part1) fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 ชวนติดตาม "2050 Podcast" ได้ทาง Apple podcast, spotify และ soundcloud ครับ : )
9/15/201914 minutes, 54 seconds
Episode Artwork

EP34 : 10 เทคโนโลยีที่จะทำให้คุณยังมีอาหารกินในอนาคต

- ชวนคุยกันถึง 10 เทคโนโลยีแห่งอนาคตที่จะทำให้เรายังคงมีอาหารกินเพียงพอ และแก้ปัญหา climate change ไปพร้อมๆกัน ep นี้จาก MIT technology review ครับ : ) fb page : thinkต่าง by เธมส์ ชวนติดตาม "2050 Podcast" ได้ทาง Apple podcast, spotify และ soundcloud
9/10/201916 minutes, 36 seconds
Episode Artwork

EP33 : เขาทำยังไงถึงเป็น CEO ได้ไวกว่าคนอื่น

- เขาทำยังไงถึงเป็น CEO ได้ไวกว่าคนอื่น - ตำแหน่งลดลง ดี-แย่ ยังไง - จะสร้างโอกาสในการทำงานข้ามสายงานได้ยังไง - ยิ่งไปอยู่ในที่ๆมีปัญหา ยิ่งมีโอกาสก้าวหน้า จากบทความและผลวิจัยของ hbr ชวนพูดคุยกันใน ep นี้ครับ fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 ชวนติดตาม "2050 Podcast" ได้ทาง Apple podcasts, spotify และ soundcloud ครับ : )
8/31/201916 minutes, 12 seconds
Episode Artwork

EP32 : ทรัพยากรที่มีค่าที่สุดในชีวิตคืออะไร

- อะไรคือทรัพยากรที่มีค่าที่สุดในชีวิต - ทำไม Bill Gates ถึงไม่เก็บเงินที่ทำตก - ทำงานสบายดี-ไม่ดีอย่างไร - ควรคิดยังไง ให้เติบโตในชีวิตได้มากกว่าเดิม ชวนพูดคุยกันใน ep นี้ครับ fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 อย่าลืมกดติดตาม "2050 podcast" ได้ทาง Apple podcasts, spotify และ soundcloud ครับ : )
8/29/201914 minutes, 7 seconds
Episode Artwork

EP31 : Future of skills

- ทักษะแห่งอนาคตที่จะทำให้คุณคว้าโอกาสด้านการงานได้มากกว่าคนอื่น คืออะไร - คนทำงาน Marketing ต้องเปลี่ยนตัวเองยังไง - Data Analyst, Data scientist ต้องเรียนรู้เรื่องอะไรเพิ่มอีกบ้าง - จากทิศทางการเปลี่ยนแปลงนี้ CEO, Business leader และ HR ต้องปรับตัวอย่างไร เพื่อให้องค์กรเดินหน้าต่อไปได้ในโลกอนาคต ทั้งหมดจากผลวิจัยของ Linkedin ชวนพูดคุย เล่าสู่กันฟังใน ep นี้ครับ fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 ชวนติดตาม "2050 Podcast" ได้ทาง Apple Podcasts, Spotify และ Soundcloud ครับ : )
8/24/201923 minutes, 22 seconds
Episode Artwork

EP30 : ชื่นชมคนอย่างไร ให้มีพลังใจทำงานให้ดี

- ชื่นชมคนยังไง ให้เขามีพลังใจในการทำงานมากขึ้น - ชมแบบไหนผิดวิธี ชมแบบไหนไม่เกิดประโยชน์ - ด่าแบบไหน ให้เขายินดีพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ep นี้มีคำตอบครับ : ) fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 ชวนติดตาม "2050 podcast" ได้ทาง Apple podcasts, spotify และ soundcloud ครับ
8/20/201916 minutes, 21 seconds
Episode Artwork

EP29 : วิธีค้นหาตัวตนใหม่จากสิ่งที่ไม่ใช่คุณ

- ชวนคุยเรื่องวิธีการค้นหาตัวตนขึ้นมาใหม่ให้พร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต - ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร ไม่รู้ว่าชีวิตอยากไปไหน ไม่รู้ว่าอยากพัฒนาทักษะอะไร แล้วจะหาตัวตนใหม่เจอได้ยังไง ep นี้อาจตอบคำถามคุณครับ fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 ติดตาม "2050 podcast" ได้ทาง apple podcasts, spotify, และ soundcloud ครับ : )
8/18/201910 minutes, 36 seconds
Episode Artwork

EP28 : 4 ขั้นตอนการตัดสินใจ จัดประชุมหรือไม่จัดดี

- เคยไหมที่รู้สึกว่าเราประชุมกันมากเกินไป เกินความจำเป็น เคยไหม ที่เข้าไปนั่งประชุมแล้วรู้สึกว่า ฉันมาทำอะไรที่นี่ ฉันไม่ต้องอยู่ตรงนี้ก็ได้นี่หว่า - ถ้าเคย podcast ตอนนี้จะบอกคุณว่า จะจัดประชุมทั้งที ต้องคิดยังไงเพื่อให้แน่ใจว่าควรจัดประชุมจริงๆ fb page : Thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 ฟัง "2050 podcast" ได้ทาง apple podcasts, spotify และ soundcloud ครับ
8/12/20199 minutes, 48 seconds
Episode Artwork

EP27 : เป็นผู้นำที่ดีขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยการนอน

- เป็นผู้นำที่ดีขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรมการนอน - ชั่วโมงการนอนส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของคุณอย่างไร - การนอนของคุณส่งผลต่อประสิทธิภาพของทีมงานอย่างไร - เคล็ดลับการนอนหลับที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และความสามารถในการเป็นผู้นำ fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 ติดตาม "2050 podcast" ได้ทาง apple podcasts, spotify และ soundcloud ครับ : )
8/9/201918 minutes, 24 seconds
Episode Artwork

EP26 : 7 เคล็ดลับผลิตไอเดียใหม่ได้เป็นร้อย จาก IDEO

- จะสร้างไอเดียดีๆได้อย่างไร - จะผลิตไอเดียในปริมาณมากได้อย่างไร - อะไรคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้สร้างไอเดียใหม่ๆได้บ้าง - ต้องทำยังไงถึงจะสร้างไอเดียใหม่ๆได้เยอะๆ fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 ติดตาม "2050 podcast" ได้ทาง Apple podcast, spotify และ soundcloud ครับ : )
8/7/201923 minutes, 27 seconds
Episode Artwork

EP25 : ทำยังไงให้คนยอมรับสถานการณ์ยากๆได้มากขึ้น

- วิธีการที่คุณใช้ตัดสินใจ ในยามสถานการณ์คับขันเป็นอย่างไร - ถ้าการตัดสินใจของคุณทำให้คนอื่นต้องลำบาก คุณจะแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร - วิธีทำให้คนอื่นยอมรับสถานการณ์ยากลำบากได้ดีมากยิ่งขึ้น fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 ฟัง 2050 podcast ได้ทาง Apple podcast, spotify และ soundcloud
8/2/201920 minutes, 44 seconds
Episode Artwork

EP24 : จะสร้างเวลาเพิ่มให้ชีวิตได้ยังไง ep นี้มีคำตอบ

- จะสร้างเวลาเพิ่มให้ชีวิตได้ยังไงบ้าง - เรียนรู้เทคนิคในการกำจัดสิ่งที่ไม่จำเป็นในชีวิตออกไป fb page : thinkต่าง by เธมส์ และ 2050 ฟัง 2050 podcast ได้ทาง apple podcast, spotify, และ soundcloud ครับ
7/29/201919 minutes, 23 seconds
Episode Artwork

EP23 : 10 วิธีสร้างความสุขให้ชีวิตโดยนักวิจัยความสุขระดับโลก

- 10 วิธีสร้างความสุขให้ชีวิต - เงินซื้อความสุขได้ไหม ? - อะไรสร้างความสุขได้บ้าง ? - ทำงานให้มีความสุขได้อย่างไร ? ติดตามได้ทาง fb page : Thinkต่าง by เธมส์ ฟัง 2050 podcast ได้ทาง apple, spotify และ soundcloud ครับ : )
7/27/201927 minutes
Episode Artwork

EP22 : วิธีทดสอบไอเดียการแก้ปัญหาใหม่ๆใน 5 วัน

- วิธีทดสอบไอเดียใหม่ๆใน 5 วัน โดย Google ventures - ตัวอย่างการทดลองวิธีการทดสอบไอเดียกับ Blue bottle coffee ร้านกาแฟที่อยากจะ go online fb page : Thinkต่าง by เธมส์ และ 2050
7/23/201917 minutes, 29 seconds
Episode Artwork

EP21 : วิธีสร้างความโดดเด่นในแบบฉบับคน Introvert

- เป็น Introvert ตกลงดี-ไม่ดีอย่างไร - จะสร้างการเติบโต สร้างความโดดเด่นในสไตล์ของ Introvert ได้อย่างไร - จะฝึกตัวเองยังไง ให้กล้านำเสนอไอเดีย หรือ public speaking ได้มากขึ้น fb page : Thinkต่าง by เธมส์
7/19/201926 minutes, 29 seconds
Episode Artwork

EP20 : กฎ 9 ข้อ ในการใช้ email ของ Eric Schmidt อดีต CEO Google

- ใช้ email อย่างไรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดี โดย Eric Schmidt อดีต CEO ของ Google
7/16/201915 minutes, 21 seconds
Episode Artwork

EP19 : วิธีทำให้หุ่นยนต์มองเห็นโลกในแบบที่มนุษย์เห็น

- จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหุ่นยนต์มองเห็นโลกในแบบที่เราเห็น? - Scape technologies, startup ที่จะทำให้หุ่นยนต์มองเห็นโลกในแบบที่มนุษย์เห็น - หุ่นยนต์มองเห็นโลกได้อย่างไร ใช้วิธีการอะไร เทคโนโลยีอะไร แบ่งปันเล่าสู่กันฟังครับ : )
7/14/201915 minutes, 8 seconds
Episode Artwork

EP18 : วิธีฝึกกระบวนการคิดเชิงออกแบบที่ใช้ในการสร้างนวัตกรรม

- แคร์คนอื่นมากไป แก้ยังไงดี - ยิ่งแคร์คนอื่นถูกวิธี ยิ่งฝึก design thinking ได้ดีขึ้น - 3 ข้อแนะนำในการฝึกกระบวนการคิดเชิงออกแบบให้มีประสิทธิภาพโดย Tom Kelly เจ้าพ่อ design thinking แห่ง IDEO
7/13/201919 minutes, 5 seconds
Episode Artwork

EP17 : Corporate innovation คืออะไร จะสร้าง innovation ให้องค์กรได้อย่างไรบ้าง

- Corporate innovation คืออะไร - ทำไมองค์กรต้องทำ corporate innovation - มีวิธีสร้าง innovation ให้องค์กรได้กี่วิธี อย่างไรบ้าง
7/10/201916 minutes, 31 seconds
Episode Artwork

EP16 : แกะวิธี THINKต่าง อย่าง Elon Musk

- ทำไม Elon Musk ถึงตัดสินใจสร้างจรวดใหม่ แทนที่จะซื้อจรวดที่มีอยู่แล้วมาใช้ตอนเริ่มทำ SpaceX - แกะวิธีคิดพื้นฐานในการสร้างนวัตกรรมของ Elon Musk - เราจะฝึกวิธีคิดในการสร้างนวัตกรรมแบบเขาได้ยังไง
7/7/201920 minutes, 40 seconds
Episode Artwork

EP15 : Apple สร้างตัวเองให้เป็นบริษัทที่โดดเด่นด้านการออกแบบได้อย่างไร

- Apple เปลี่ยนตัวเองจาก Engineering lead มาเป็น Design lead firm ได้อย่างไร - ใครเป็นคนที่เข้ามาสร้างรากฐานทีม design รวมถึงรูปแบบการทำงานที่ Apple ยังคงใช้มาต่อเนื่องจนถึงยุคนี้ - เขาสร้างทีมอย่างไร มีกระบวนการทำงานแบบไหน ให้ได้ต้นแบบดีๆออกมามากมาย
7/6/201920 minutes, 2 seconds
Episode Artwork

EP14 : เรียนรู้วิธีก้าวผ่านความกลัว ซึ่งเป็นคุณสมบัติของ Innovator ที่ดี

- รู้จักพื้นฐาน 3 ที่มาของความกลัว - สิ่งที่ผู้เขียนหนังสือ rejection proof ค้นพบเกี่ยวกับการก้าวผ่านความกลัว - 3 วิธีก้าวผ่านความกลัว
7/4/201913 minutes, 28 seconds
Episode Artwork

EP13 : ทำยังไงให้คนอื่นทำแบบที่คุณต้องการ โดยไม่ต้องบังคับ

- ทำยังไงให้คนอื่นทำแบบที่คุณต้องการได้โดยไม่ต้องบังคับ - เทคนิคการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหาของ Dave Trott จากหนังสือ 1+1=3
7/2/20199 minutes, 48 seconds
Episode Artwork

EP12 : ไม่มี Steve Jobs วันนั้น ไม่มี Toy Story ให้คุณดูวันนี้

- Steve Jobs เกี่ยวข้องกับ Toy Story อย่างไร? - Pixar เดินหมากยังไง ถึงทำให้บริษัทเติบโตได้ในช่วงแรก - จะนำเรื่องนี้มาปรับใช้กับตัวเองให้เติบโตได้ยังไง
6/27/201911 minutes, 54 seconds
Episode Artwork

EP11 : ทำยังไงให้คิดไอเดียใหม่ๆได้แบบ Steve Jobs

- Steve Jobs ทำยังไงถึงคิดไอเดียใหม่ๆได้ดี - กระบวนการเรียนรู้ที่ทำให้ระบบความคิดไม่ใช่ 1+1=2 แต่เป็น 1+1 =3
6/25/20198 minutes, 46 seconds
Episode Artwork

EP10 : 6 วิธี brainstorm ผิดๆ ที่ทำให้ไอเดียดีๆไม่ได้เกิด จากเจ้าพ่อ Design thinking

- 6 วิธี brainstorm ผิดๆ ที่ทำให้ไอเดียดีๆไม่ได้เกิด - จาก Tom Kelly เจ้าพ่อ design thinking แห่ง IDEO บริษัทออกแบบชั้นนำระดับโลก
6/23/201911 minutes, 45 seconds
Episode Artwork

EP09 : วิธีสร้าง culture ของทีมเพื่อสร้างผลงานระดับ Top

- สรุปและต่อยอดจาก session พูดคุยเรื่องการสร้างทีมในงาน Techsauce global summit 2019 - วิธีสร้างทีมที่ยอดเยี่ยม - ทีมที่ดีต้องมี culture อย่างไร - จะสร้าง culture แบบนั้นได้ ต้องมี mindset แบบไหน #2050podcast #2050reinvent #เธมส์thinkต่าง
6/22/201918 minutes, 40 seconds
Episode Artwork

EP08 : อย่าทำงานมีประสิทธิภาพ ถ้าอยากเติบโตในการงานในอนาคต

- บางส่วนจาก session การพูดของ Martin Ford, นักอนาคต ผู้เขียนหนังสือ Rise of the robot ในงาน Techsauce Global Summit 2019 - 3 ทิศทางในการปฏิวัติอุตสาหกรรมโดย AI - ทักษะที่ต้องทิ้งและต้องสร้างถ้าอยากคว้าโอกาสในการงานในอนาคต
6/20/201918 minutes, 36 seconds
Episode Artwork

EP07 : วิธีบริหารเวลาที่ตอบโจทย์ชีวิตคุณอย่างแท้จริง

- อะไรคือสาเหตุที่ทำให้การบริหารเวลาของเราล้มเหลว - จะทำอย่างไรให้สามารถบริหารเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ - Elon Musk ใช้เวลาทำงานเท่าไหร่ - Work-life balance ในชีวิตได้อย่างไร เธมส์มีแนวทางมาชวนทุกคนคิดกันใน podcast EP นี้ครับ : )
6/17/201913 minutes, 45 seconds
Episode Artwork

EP06 : วิธีเปลี่ยนองค์กรให้ Agile จากต้นตำรับ Co-author of Agile manifesto

สรุปความคิดจากการพูดของคุณ Arie Van Bennekum, co-author Agile manifesto ในงาน Beyond Agile by KBTG - Key concept ของ Agile ซึ่งเป็นพื้นฐานในการออกแบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ - จะทำให้องค์กร Agile ได้อย่างไร - เริ่มจากไหน - อะไรคือ key challenge ของ HR
6/15/201917 minutes, 47 seconds
Episode Artwork

EP5 : หมดไฟ แก้ยังไงดี

- หมดไฟแก้ยังไงดี? - 3 ปัจจัยในการสร้างไฟในการทำงานให้กลับมาลุกโชน ชอบอย่าลืม follow กันไว้ หรือแบ่งปันออกไปนะครับ หรือถ้ามี comment อะไร อยากฟังเรื่องไหนเป็นพิเศษ ทิ้งข้อความไว้ได้เลยครับ ^^
6/13/201917 minutes, 59 seconds
Episode Artwork

EP04 : การงานที่เปลี่ยนไปเมื่อ AI ก้าวเข้ามา และทักษะที่ทำให้คุณไม่สูญหายไปจากตลาดแรงงาน

ชวนคุยถึงการงานที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อ AI และ tech ใหม่ๆก้าวเข้ามา โครงสร้างสังคมจะเปลี่ยนไปแบบไหน เราจะเอาตัวรอดยังไง ทักษะอะไรที่เราต้องมี podcast ตอนนี้อยากชวนคุยและตั้งคำถามแห่งอนาคตไปด้วยกันครับ
6/12/201915 minutes, 8 seconds
Episode Artwork

EP03 : เข้าใจ concept ของ Internet of Things ได้ใน 15 นาที

เข้าใจ IoT ในภาษามนุษย์ ใน 15 นาที - อะไรคือ Internet of Things (IoT) - ทำไมต้องทำ IoT - IoT มีประโยชน์อย่างไร - ความสามารถของ IoT มีกี่ระดับ
6/11/201916 minutes, 7 seconds
Episode Artwork

EP02 : เรียนรู้ความเป็นผู้นำรูปแบบใหม่ ที่จะทำให้คุณเป็นที่ต้องการในทุกองค์กร

ผู้นำในศตรวรรษที่ 21 แตกต่างจากวันนี้ยังไง ? : เรียนรู้ความเป็นผู้นำรูปแบบใหม่ ที่จะทำให้คุณเป็นที่ต้องการในทุกองค์กร
6/10/201916 minutes, 53 seconds
Episode Artwork

EP01 : เรียนรู้ไวด้วยเทคนิค FAST จากผู้เชี่ยวชาญด้านการเร่งสปีดการเรียนรู้ระดับโลก

เรียนรู้ยังไงให้ไว? ในยุคที่มีเรื่องใหม่ๆมากมายเหลือเกิน เทคนิค FAST จาก JIM KWIK ผู้เชี่ยวชาญด้านการเร่งสปีดการเรียนรู้ระดับโลก
6/9/201915 minutes, 15 seconds